Công thức làm trà chanh giã tay – đồ uống cực HOT năm 2023

2023 là một năm của ngành F&b với nhiều món ăn, đồ uống cực hot như cafe muối, bánh đồng xu phô mai, bánh trứng mặt cười, bánh canh phồng tôm… và trà chanh giã tay cũng thu hút sự chú ý của nhiều anh chị chủ quán và khách hàng. Với cách pha chế giã tay độc đáo, mùi thơm tự nhiên và hương vị chua ngọt hòa quyện, trà chanh giã tay là ý tưởng đồ uống thú vị cho menu quán của anh chị. Cùng MISA CukCuk học ngay công thức pha chế đồ uống hot trend này qua bài viết dưới đây.

I. Giải mã sức hút của trà chanh giã tay

Mô hình trà chanh giã tay xuất phát từ Trung Quốc và dần phổ biến tại Việt Nam. Loại đồ uống này gắn liền với mô hình quán xe đẩy, hoặc quán nhỏ, đơn giản mở ra kinh doanh, dễ dàng nhân bản mô hình.

Bí quyết làm nên đồ uống này ở nguyên liệu được làm từ chanh nước hoa Quảng Đông (Trung Quốc). Loại chanh này có kích thước to hơn với chanh ta Việt Nam, ít nước, vỏ dày nhưng có hương thơm độc đáo.

Loại chanh này quá ít nước nên thay vì phải vắt như các giống chanh thường thấy, thì bắt buộc phải giã thật mạnh để lấy hương thơm tiết ra từ lớp vỏ và ít vị chua từ tép chanh. Bằng cách làm này, món trà chanh giã tay khi uống tạo cảm giác rất tươi ngon, mát lạnh, chua thanh, ngọt dịu, kèm chút đắng nhẹ – sự khác biệt lớn so với món trà chanh mà từ trước đến nay mọi người vẫn thường dùng.

Vì loại chanh này chỉ có thể giã bằng tay mới cảm nhận được hết vị thơm đặc trưng nên sẽ đòi hỏi người pha chế phải khỏe. Nếu muốn bán số lượng lớn mỗi ngày cũng không phải là dễ.

Qua đó có thể nhận định, với nguyên liệu đặc trưng và cách pha chế độc đáo đã tạo nên sức hút của món trà chanh giã tay.

Trà chanh giã tay

II. Công thức làm trà chanh giã tay 

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị  (cho 1 ly) 

  • Chanh nước hoa Quảng Đông. Giống “chanh nước hoa” có kích thước to hơn chanh ta bình thường, quả hình bầu dục, nhọn hai đầu, vỏ dày, mùi thơm đậm đà, thoang thoảng thêm hương sả, hương bưởi cực kỳ dễ chịu

Chanh Quảng Đông

  • 250gr đá bi hoặc đá viên tinh khiết chuyên dùng để pha chế đồ uống
  • 30ml nước lọc tinh khiết
  • 5ml mứt hoa quả nhiệt đới để món đồ uống thêm tròn vị và bắt mắt
  • 40ml đường nước tự nấu
  • 5ml nước cốt chanh tươi
  • 150ml nước cốt lục trà hoa lài

2.2. Cách làm trà chanh giã tay

Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu

  • Chanh mua về, bạn hãy rửa sạch chanh với muối và nước. Sau đó, cắt chanh thành từng lát mỏng.
  • Nếu pha 1 cốc bạn cắt khoảng 30gr tương đương với 4 lát chanh. Sau đó cho chanh vào cối cùng với 250gr đá, giã mạnh tay cho chanh nát ra.
  • Đến khi thấy lát chanh đã nát, tinh dầu từ vỏ chanh tỏa ra thơm ngào ngạt là có thể dừng lại.

Bước 2: Pha trà

  • Thêm vào bình 30ml nước lọc; 40ml đường nước tự nấu; 5ml mứt hoa quả nhiệt đới; 150ml nước cốt lục trà hoa; 5ml nước cốt chanh tươi (nếu bạn muốn đậm vị chanh hơn)
  • Lắc bình shaker đều tay và lắc mạnh cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Thành phẩm

  • Đổ trà ra ly, thêm đá viên, trang trí vài lát chanh và thưởng thức.

Trà chanh giã tay

III. Có nên bổ sung trà chanh giã tay vào menu quán không? 

Đánh giá về thành phẩm ly trà chanh giã tay có màu vàng đẹp mắt, hương chanh tươi mát, vị chua, ngọt, chút chát nhẹ hòa quyện nên rất dễ uống. Anh chị có thể sáng tạo mix thêm cùng các topping khác như: Thanh mai, lựu đỏ, mơ xanh, trân châu trắng 3Q, thạch dừa, thạch lô hội,… để cốc trà chanh thêm phần hấp dẫn

Về giá cả, hiện tại 1 cốc trà chanh giã tay trên thị trường khoảng 20.000đ – 25.000đ/1 cốc (Chưa tính tiền thêm topping như trân châu trắng hoặc thạch các loại)

Về nhu cầu thị trường, trên các hội nhóm review ẩm thực, hội nhóm bán hàng,…hiện đang ngập tràn review về thức uống “hot trend” này. Nhiều quán sinh tố, nước ép đã cập nhật thêm đồ uống hot trend này vào menu quán.

MISA CukCuk tặng 22+ công thức pha chế đồ uống thu đông cho quán cafe, sinh tố 

Do đó, nếu anh chị biết cách làm trà chanh giã tay và có nhân sự pha chế thì có thể bổ sung thêm loại đồ uống này vào menu quán. Chi phí đầu tư công cụ dụng cụ cho món đồ uống này cũng đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí đầu tư. Mặt khác với trà chanh giã tay đang hot thì anh chị sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mà vẫn thu hút được tệp khách hàng háo hức thử đồ uống.

Tạm kết

Trà chanh giã tay là đồ uống rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày nóng, giải nhiệt hiệu quả. Được làm từ 100% chanh tươi nên đồ uống này còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ sung vitamin C, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch… Hy vọng với công thức làm trà chanh giã tay MISA CukCuk vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp anh chị chủ quán có thêm ý tưởng món mới cho menu quán cafe, sinh tố, nước ép của mình. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024