Cách xoay sở kỳ lạ của Popeyes khi dự đoán sai nhu cầu khách hàng

Dự đoán sai nhu cầu của khách hàng, khách ùn ùn kéo đến, cơn sốt bất ngờ khiến Popeyes đưa ra chiến dịch marketing lạ lùng.

Dự sai nhu cầu khách hàng, Popeyes cháy hàng sau chỉ 2 tuần tung bán

Popeyes tuyên bố vào tháng 8 rằng họ sẽ bắt đầu bán bánh mì kẹp thịt gà. Ban đầu họ dự kiến ​​hàng tồn kho sẽ đủ dùng đến cuối tháng Chín. Nhưng không thể ngờ rằng, dòng người ùn ùn kéo tới để chờ đợi mua sản phẩm mới này. Quava phải nói đùa về việc bán một chiếc bánh sandwich có giá 1.000 USD thì mới cắt được dòng người xếp hàng. Cơn sốt này nhận được nhiều chú ý. Theo báo cáo ghi nhận, nhờ món mới này mà số lượng người qua cửa hàng tăng gấp đôi bình thường. Trung bình có tới 1000 chiếc bánh được bán ra và chiếm tới 30% doanh thu của nhà hàng.

Popeyes cháy hàng sau chỉ 2 tuần tung bán

Chính vì thế mà chỉ 2 tuần mà chiếc bánh này đước bán hết sạch kể cả số lượng trong kho được dự trù lúc ban đâu. Khách hàng đến nhà hàng và không mua được bánh mì kẹp gà Popeyes đã khiến sự khó chịu lên đến tột cùng, thậm chí còn có trường hợp rút súng tại một nhà hàng ở Houston sau khi được báo là không còn chiếc bánh nào nữa.

Nhà hàng đã giải thích rằng do nhu cầu tăng đột biến về bánh sandwich nên số lượng bánh đã hết quá sớm so với dự kiến.

Chiến thuật: Hãy mang theo chiếc bánh của mình

Quay ngược tình thế khi dự đoán sai nhu cầu của khách hàng về chiếc bánh mì kẹp thịt gà. Bộ phận Marketing của Popeyes đã vô cùng thông minh khi đưa ra chiến thuật mới chính là: Popeyes cho phép khách hàng mang những chiếc bánh của riêng họ, gọi set 3 miếng thịt gà và tự làm bánh mì kẹp thịt gà ngay tại chỗ.

Bruno Cardinali, Trưởng bộ phận Marketing khu vực Bắc Mỹ đã nói: “Trong khi chúng tôi đang cố gắng để bổ sung sandwich cho các nhà hàng, chúng tôi muốn mang đến cho thực khách một cách thú vị để thỏa mãn cơn thèm bánh sandwich.”

Popeyes rất tự tin về món gà của mình là món gà ngon nhất bởi vậy họ đã dùng chiến thuật “hãy mang chiếc bánh của mình” để thỏa mãn thời gian khan hiếm này. Popeyes nói rằng khách hàng có thể tự làm bánh sandwich gà nếu họ mang theo bánh riêng và gọi thêm thịt gà. Chiến dịch này được công bố qua Twitter.

Hãy mang theo chiếc bánh của mình

Phản hồi từ phía khách hàng

Chiến dịch marketing lạ lùng tưởng chừng khiến mọi người giải tỏa được nhu cầu về bánh. Nhưng sự thật chẳng phải vậy, mọi người tỏ vẻ không hào hứng với việc tự làm chiếc bánh sandwich của chính mình.

“Và giờ tôi phải tự mang bánh của chính mình sao?”

“Chuyện quái gì vậy?”

Khách hàng mong muốn Nhiều người gặp khó khăn trong việc giữ những miếng gà giữa miếng bánh. Và họ băn khoăn khi nào thì sandwich của Popeyes được bán trở lại. Bởi set gà 3 miếng không đi kèm với nước sốt hoặc dưa – gia vị tạo nên bánh sandwich gà Popeyes thực tế.

Popeyes cháy hàng sau chỉ 2 tuần tung bán

Popeyes không phải là chuỗi thức ăn nhanh đầu tiên có cách tiếp cận hài hước để duy trì số lượng bán hàng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Popeyes, KFC đã bắt đầu hồi sinh linh vật Đại tá Sanders của mình như một biểu tượng vào năm 2015, và gần đây nhất đã tạo ra một mô phỏng linh vật với hy vọng giữ cho nhân vật này tiếp tục phát triển. Hay như 7-Eleven với chương trình “Hãy mang theo cốc của bạn” cho phép khách hàng đổ đầy nước uống Slurpee với bất kỳ đồ đựng nào chỉ với 1,49 USD.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024