8 lợi ích nhìn thấy ngay khi bỏ thủ công dùng phần mềm quản lý quán (P1)

quản lý quán

Ở bài viết này, anh chị chủ quán hãy tạm loại bỏ giấy tờ thủ công, ghi chép sổ sách cũng như hệ thống máy móc cồng kềnh… Chúng ta sẽ bàn tới các hệ thống phần mềm quản lý trên chính những thiết bị di động cá nhân như máy tính bảng, điện thoại di động, thiết bị POS tân tiến. Những phần mềm quản lý quán này được sinh ra với nhiệm vụ “thiết kế” lại hệ thống vận hành đang còn ngổn ngang của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả, rõ ràng hơn, và quan trọng giúp chúng ta mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 hiệu quả rõ rệt mà bạn có thể nhìn thấy ngay khi thực hiện “sắp xếp” lại hoạt động kinh doanh của mình nhờ phần mềm nhé

phần mềm order nhà hàng

8. Gây ấn tượng với khách hàng bằng cách order chuyên nghiệp

Không còn tình trạng nhớ nhớ, quên quên, người đến trước phục vụ sau, người đến sau phục vụ trước, lộn xộn, nhân viên của bạn thực hiện mọi thao tác chọn món, gọi món, ghi chú trên màn hình cảm ứng (với CUKCUK có thể là tablet, điện thoại, POS…). Không chỉ có vậy, với thực đơn trực quan, dù là nhân viên mới vẫn có thể mạnh dạn giải đáp các vướng mắc của khách hàng về thành phần, nguyên liệu của món ăn một cách chính xác.

Phần mềm quản lý quán ăn

Các thao tác chọn món nhanh chóng, ít xảy ra lỗi và đặc biệt nhân viên có thể chủ động nắm bắt thông tin các combo đã triển khai để gia tăng giá trị đơn hàng. Đối với khách hàng, thay vì đắn đo chọn lựa, có thể nhận thêm các sự gợi ý khác nhau từ nhân viên, tâm trạng thoải mái, vui vẻ, trải nghiệm tốt hơn.

7. Sơ đồ nhà hàng trực quan, kiểm soát tổng quát

Hãy hình dung đơn giản, nhà hàng của bạn lắp 4 camera để quan sát 1 tầng của khách hàng vừa để kiểm soát an ninh vừa để theo dõi tình trạng bàn trống hay không để điều hướng chỗ ngồi cho khách hàng, giúp họ không cần chờ đợi lâu để có thể được thưởng thức. Nhưng dường như vào giờ cao điểm khi mật độ khách hàng nhiều, bạn thực sự khó thể kiểm soát được bàn nào còn bàn nào trống để tiếp tục xếp chỗ cho khách mới đến, không quá khó để dự đoán, tình trạng lộn xộn xảy ra. Với những đơn vị kinh doanh 2, 3 tầng mặt bằng, việc giám sát cùng lúc nhiều khu vực càng trở nên khó khăn hơn.

quản lý quán

Bằng khả năng mô tả sơ đồ nhà hàng trực quan, đặc biệt cho nhân viên nhìn thấy rõ giao diện của các bàn được phục vụ, bàn còn trống ngay trên chính phần mềm quản lý quán. Nhân viên hoàn toàn có thể chủ động nắm bắt tình trạng bàn còn, hết từ đó điều chỉnh vị trí sắp đặt các bàn hợp lý. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng nói trên để ghi nhớ thông tin của các bàn đã được đặt trước. Hệ thống cũng có thể ghi nhận lại thông tin về tiền cọc, món ăn, số lượng bàn số lượng món của khách hàng đặt trước.

6. Đa dạng các hình thức thanh toán

Trong thời đại bùng nổ các hình thức thanh toán từ ví điện tử, thẻ ATM, Mastercard, Visa nếu quán ăn của bạn chỉ chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền mặt đó sẽ là một trong những điều hạn chế với để khách hàng của bạn đến quán của bạn thưởng thức. Với hệ thống phần mềm quản lý quán thì sao?

quản lý quán

CUKCUK tích hợp các hình thức thanh toán như ví điện tử như MOMO, Viettel Pay, VNPay cũng hệ thống thanh toán thẻ ATM, Visa, Mastercard có thể đan dạng loại hình thanh toán của khách hàng. Thay vì bận tâm việc khách hàng không mang đủ tiền mặt, không thể thanh toán qua thẻ ngân hàng được.

5. Lên kế hoạch nguyên liệu chuẩn chỉnh

Nhiều chủ quán thường hay rơi vào tình trạng, hàng hóa dùng đến đâu, biết đến đó, thiếu thì nhập tiếp. Có nhiều trường hợp hàng hóa mất mà không biết. Chính sự quản lý cảm tính này đã khiến cho hoạt động kinh doanh, đặc biệt là vấn đề kho quỹ dường như là một trong những điểm yếu quản lý của chủ quán.

Khi được hỏi về cách thức quản lý kho quỹ nguyên vật liệu, nhiều anh chị có sử dụng excel hoặc sổ sách để cộng tiền, thanh toán với nhà cung cấp. Vậy trong trường hợp, nhập hàng quên lấy hóa đơn hoặc hóa đơn để thất lạc, không ghi chú vào sổ sách thì anh chị sẽ kiểm soát như thế nào? Bản thân bạn có từng rơi vào trường hợp rõ ràng trong sổ có ghi nhận là chuyển tiền cho nhà cung cấp nhưng khớp tiền hàng lại không đúng?

Phần mềm quản lý kho

Đến đây, chúng ta cần thực sự nhìn nhận việc hệ thống hóa kho quỹ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức thậm chí còn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, giảm thất thoát không đáng có. Một vài anh chị chủ quán sẽ băn khoăn với những thao tác phức tạp trên phần mềm với một người không dành về công nghệ quả thực là khó thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên, anh chị hãy hình dung, các công cụ phần mềm quản lý quán đặc biệt là CUKCUK được hình dung đơn giản như một cuốn sổ thu chi online.

4. Kiểm soát kho quỹ chuẩn chỉnh

Điểm đặc biệt hơn là việc phần mềm tự động trừ hàng hóa trong kho mỗi khi có hoạt động xuất/bán ra. Cũng có nhiều anh chị chủ quán quan tâm về việc phần mềm có tự động trừ hàng hóa trong kho khi thực hiện bán ra hay không. Câu trả lời là với CUKCUK phần mềm hoàn toàn có thể đáp ứng được những nghiệp vụ đó.

Mời bạn đọc tiếp: 8 lợi ích nhìn thấy ngay khi bỏ thủ công dùng phần mềm quản lý quán (P2)

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024