Kinh doanh ăn uống “sập tiệm” vì chủ quán loay hoay mải tìm đường đi

Kẻ đầu tư không ít tiền của nhưng vẫn phải chấp nhận ra đi tay trắng, người kinh doanh nhỏ lẻ phát triển quy mô chuỗi lại thành công. Điểm khác biệt cốt lõi nằm ở cách họ vận hành. Tư duy kinh doanh lối mòn với suy nghĩ đơn thuần mở quán là bán được có thể đúng trong 1,2 tháng thậm chí 1,2 năm nhưng là 1,2 năm trở về trước. Chuyện tháng trước vừa khai trương, tháng này đã ngừng hoạt động không mấy gì làm lạ. Vậy lối mòn này từ đâu mà ra?

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Lận đận chọn những mảnh “đất vàng”

Là một trong những ngành kinh doanh đặc thù, dù là nhà hàng hay quán cafe cũng đều cần một mặt bằng “đẹp” để có thể yên tâm vận hành. Chỗ mình thích thì người khác cũng ưng mà vốn lại không đủ. Tìm được nơi vừa tiền thì lại phát sinh nhiều chi phí vụn vặt, giao thông không thuận tiện. Đất vàng hay không có lẽ nằm ở tư duy người chủ quán.

Khách hàng đã quá chán với cách thức tiếp thị xưa cũ

Sự tác động của công nghệ đã khiến thị trường chuyển dịch rõ rệt so với trước đây. Câu chuyện của những hệ sinh thái ẩm thực và một đường đua công bằng dành cho cả những quán kinh doanh nhỏ lẻ bắt đầu. Lựa chọn khôn ngoan này nếu bỏ qua không phải là lãng phí mà là chấp nhận thua lỗ. Nếu không thể cạnh tranh về mặt bằng, về thương hiệu hãy thắng thế khi đua cuộc đua giao hàng.

ứng xử với khách hàng

Thất bại khi mờ nhạt trên mọi phương diện

Vốn dĩ có quán đẹp, thức ăn ngon, địa điểm thuận tiện vậy mà cũng chỉ được thời gian đầu khai trương về sau khách ở đâu thì không thấy nữa. Đây là điều này phần lớn chủ quán đang loay hoay kiếm tìm lời giải thích, câu chuyện của câu chuyện mở được không quản được. Dù có bao nhiêu lần phục vụ tốt, nhanh chóng, vì một, hai lần làm nhầm món, chế biến lâu vậy là khách cũng chẳng còn ghé lại.

Đã đến lúc ngưng quản lý theo lối mòn sẵn có

phần mềm order nhà hàng

Vận hành hiệu quả, khoa học hơn với hệ thống theo dõi từ các phần mềm quản lý. Tại sao không?

    • Quy trình phục vụ rõ ràng: ghi order, thanh toán hóa đơn trên hệ thống, vừa hỗ trợ công tác kiểm kê cuối ngày. Tổng hợp đơn cần chế biến, giảm thiểu quãng đường di chuyển của nhân viên cũng như sự sai lệch khi trao đổi thông tin qua thiết bị quản lý bar/bếp
    • Kiểm soát tình hình kinh doanh: cập nhật báo cáo, số lượng khách hàng, kho quỹ nguyên vật liệu tình hình kinh doanh theo giờ, theo ngày để kịp thời nắm bắt và điều chỉnh phương hướng vận hành hợp lý.
    • Chăm sóc khách hàng: nhắn tin SMS, tích điểm điện tử, cá nhân hóa khách hàng với từng chương trình khuyến mãi, các dịp đặc biệt như sinh nhật hay lễ tết.

Một trong những giải pháp được hơn 35.000 nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ tại 13 quốc gia trên thế giới áp dụng, phần mềm quản lý CUKCUK.VN có thể đáp ứng toàn bộ nghiệp vụ nêu trên nhanh chóng, chính xác, thuận tiện. Anh chị chủ quán có thể đăng ký trải nghiệm tại đây

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024