Kiến thức Cuộc đua ứng dụng giao đồ ăn: Grab giữ vững phong độ,...

Cuộc đua ứng dụng giao đồ ăn: Grab giữ vững phong độ, bất ngờ lớn nhất từ vị trí tân binh

2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành F&B trước tác động của đại dịch Covid – 19. Tuy nhiên, thị trường vẫn tồn tại những điểm sáng, thậm chí tăng trưởng mạnh mẽ đến từ các ứng dụng đặt món trực tuyến của toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng. Điểm qua một số ông lớn hiện đang tham gia thị trường như: GrabFood, Now, Baemin, Go Food, Loship và mới đâu là Tiki và VinID

gọi món trực tuyến

Thị trường tiềm năng như chịu nhiều sức ép

Khi càng có nhiều đơn vị “chia sẻ” miếng bánh thị phần, càng đồng nghĩa cuộc đua cần đầu tư nhiều hơn cả về nhân lực và ngân sách. Sức ép thể hiện rõ khi các mô hình kinh doanh về cách thức vận hành không khác nhau, thậm chí biên lợi nhuận của bạn này tương đối thấp, có chăng càng gia tăng được số lượng đơn hàng và các đối tác nhà hàng, quán ăn thì chi phí vận hành này mới có thể giảm thiểu. Rõ ràng khi chào sân, các ông lớn không hề ngần ngại “chiều lòng” đối tác với thực khách bằng những ưu đãi tưởng chừng không lãi. Tuy nhiên để có thể tăng trưởng, phủ thị trường theo chiến lược này, đòi hỏi mô hình cần có được nguồn đầu tư lớn và có thể duy trì đường dài

Xu hướng mở rộng của thị trường

Bên cạnh việc đẩy những chương trình khuyến mãi, giảm giá thì các ứng dụng đặt món trực tuyến đang tập trung cải tiến công nghệ, giao diện, tối ưu trải nghiệm người dùng. Đồng thời tốc độ giao hàng và cách khắc phục, xử lý sự cố từ đó cũng nhanh chóng và thiện cảm hơn với người dùng. Dự báo 2021 sẽ là năm các nền tảng mở rộng quy mô dịch vụ của mình với các mặt hàng tiêu dùng nhanh, tiếp tục trở thành những ứng dụng giao hàng tiện lợi

Top 3 thị trường với sự lội ngược dòng của tân binh

Dẫn đầu thị trường vẫn là GrabFood khi khảo sát có đến 73% số lượng khách hàng sử dụng, trong đó, hay dùng là 37%. Theo sau là Now cũng với 73% số lượng khách hàng sử dụng, trong đó, số lượng khách hàng hay dùng là 34%. Tiếp theo là Baemin, tuy mới gia nhập thị trường nhưng nhờ lợi thế chuyên sâu về ẩm thực, đánh trúng, đúng thị hiếu của khách hàng, gần như đuổi kịp ông lớn thứ 2 của thị trường, vượt qua GoFood và Loship.

Tuy nhiên để nói về đường dài, sự hậu thuẫn từ GrabBike với phần thắng trong tay luôn là tiền đề tốt để GrabFood tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh của mình. Đó cũng chính là lý do để việc có gian hàng trên GrabFood là không còn là xu hướng mà dần trở thành một trong những kênh bán hàng nên triển khai của anh chị chủ quán.

Liệu có thể kết hợp quản lý – bán hàng – giao nhận trong một phần mềm?

Nhằm hỗ trợ chủ quán trong quá trình hoạt động kinh doanh khi vừa kết hợp bán hàng tại mặt bằng vừa kết nối thêm đơn vị giao hàng trực tuyến, đầu năm nay MISA CukCuk đã chính thức kết nối với GrabFood. Giờ đây, toàn bộ thao tác từ bán hàng, quản lý, giao nhận

Ở phiên bản kết nối này

Tối giản khâu xử lý đơn từ GrabFood

  • Nhận và xử lý đơn hàng trên 1 phần mềm duy nhất:
  • Giảm 100% công sức ghi order thủ công
  • Xóa bỏ hoàn toàn sai sót nhầm lẫn
  • Đồng bộ hóa thực đơn nhanh chóng

Thiết lập và cập nhật thực đơn trên 1 hệ thống duy nhất:

  • Giảm 50% công sức
  • Xóa bỏ hoàn toàn việc lệch thực đơn giữa 2 phần mềm

Với sự kết hợp của MISA CukCuk & GrabFood, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn – Dễ dàng tiếp cận và đăng ký làm đối tác của GrabFood

  • Giảm thời gian, công sức ghi nhận và quản lý đơn hàng trên 2 thiết bị, 2 phần mềm
  • Cập nhật nhanh chóng, tức thời thực đơn nhà hàng và tình trạng đơn hàng
  • Thiết lập được mẫu hóa đơn như mong muốn
  • Quản lý, đối chiếu các giáo dịch, đơn hàng phát sinh thông qua Grab
  • Không mất thời gian ghi nhận đơn, tìm kiếm shipper

Anh chị chủ quán có thể tham khảo thông tin chi tiết TẠI ĐÂY hoặc đăng ký nhận tư vấn trực tiếp ở form sau:

Hy vọng với tính năng này, anh chị chủ quán có thể SẴN SÀNG BÙNG NỔ DOANH THU dịp cuối năm. Kính chúc anh chị cùng quán tháng mới kinh doanh thật nhiều may mắn và tài lộc!