Những điều sau ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của thực khách nhưng chủ quán lại bỏ qua

Nhiều anh chị chủ quán thường gặp phải tình trạng, cùng một mô hình kinh doanh, cùng một con phố nhưng quán đối diện luôn đông khách, quán của mình thì lại chẳng thấy ai. Bởi vậy, kinh doanh F&B đường dài, không chỉ dừng lại ở câu chuyện mặt bằng, nội thất mà còn nằm ở cách thức vận hành, duy trì. Trong bài viết dưới đây, CukCuk sẽ thống kê lại những điểm ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách nhưng lại bị chủ quán bỏ qua.

mở quán cơm gà

 

  1. Đồ ăn luôn trong trạng thái “ngon” nhất

Điều đầu tiên cũng là điều kiện kiên quyết của một quán ăn, đồ ăn đến tay thực khách phải luôn đạt trạng thái tươi ngon nhất. Minh chứng vô cùng rõ rệt khi những quán bún mắng, cháo chửi vẫn có thực khách xếp hàng dài để được thưởng thức. Về dịch vụ khoan bàn, những một điều không thể phủ nhận rằng, món ăn được phục vụ của họ hấp dẫn hơn cả thái độ phục vụ, đúng hơn là họ không tìm thấy sự “ngon” ấy ở một quán ăn nào khác.

Bởi vậy trong quá trình thiết kế khâu vận hành của mình, anh chị hãy lưu ý, làm thế nào để khoảng thời gian từ khi món chế biến xong đến chỗ thực khách vẫn có thể đảm bảo được hương vị thơm ngon của mình.

kinh doanh món độc lạ

 

  1. Thái độ củviên

Nhân viên chính là “gương mặt thương hiệu” của nhà hàng. Nhiều nhà hàng chú trọng vào chất lượng đầu vào của nhân viên, các nhà hàng khác lại chú trọng khâu đào tạo hơn. Dù chọn phương pháp nào thì bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất. Trong quá trình đào tạo, nhân viên nên được đào tạo a những cam kết của nhà hàng, cũng như những điều khách hàng mong muốn được trải nghiệm.

Một yếu tố khác cũng cần được lưu tâm đó là vấn đề giữ chân nhân viên. Giữ chân nhân viên thực sự có tác động tới trải nghiệm của khách hàng, cũng như làm cho họ có động lực muốn quay trở lại nhà hàng. Bạn nên phát triển văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm và khen thưởng cho nhân viên làm tốt để có được sự tin tưởng của họ. Điều này sẽ được đền đáp xứng đáng bởi nhân viên sẽ cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ hơn. Bạn có thể áp dụng cách này cho hầu hết các nhà hàng dù cho đó là nhà hàng phục vụ nhanh hay nhà hàng cao cấp.

  1. Giá cả

Các khảo sát cho rằng khách hàng sẽ không muốn quay trở lại một nhà hàng đắt đỏ hoặc chất lượng thực phẩm không tương xứng với giá cả. Điều này không nằm ở việc mức giá của nhà hàng cao đến đâu, vấn đề là ở chỗ cảm nhận về nhà hàng không được phản ánh rõ ràng trong chất lượng thực phẩm. Đây là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng đã nắm vững việc định giá bán món ăn tương xứng với giá trị mà nó mang lại.

  1. Vị trí đắc địa

Chính vì vậy, sở hữu một vị trí kinh doanh thuận tiện: có chỗ để xe, giao thông thuận tiện, gần khu dân cư đông cư,.. thậm chí chỉ là dễ tìm kiếm cũng khiến khách hàng thường xuyên muốn lưu tới quán của bạn.

  1. Không gian của nhà hàng

Nội thất trong quán cũng tạo ra những ấn tượng ban đầu về phong cách quán đối với khách hàng. Người ta thường nói, ấn tượng đầu tiên cũng chính là ấn tượng cuối cùng. Việc bạn tạo được một không gian đặc biệt và thể hiện được phong cách của nhà hàng để khách hàng có ấn tượng tích cực là điều vô cùng quan trọng. Không gian quán không chỉ là nội thất, màu sắc hay cách bố trí bàn ghế, mà nó nên là tổng hòa nhiều yếu tố như sự hòa hợp với không gian, món ăn, âm nhạc,… tạo nên tổng hòa một trãi nghiệm dùng bữa hoàn hảo cho thực khách, cũng giống như cảm nhận về hình thức hay đẳng cấp dịch vụ của nhà hàng. Những điều này không nhất thiết phải được tạo nên từ những nội thất cao cấp đắt tiền, mà nó đến từ sự độc đáo sáng tạo riêng của nhà hàng

  1. Menu độc đáo

Ở Conical Twist (một thương hiệu pizza nổi tiếng) có một loại bột đặc biệt không ở đâu có để tạo ra những chiếc ốc quế giòn hoàn hảo. Không có món ăn nào ở đây được làm trước hoặc làm nóng lại, tất cả đều được làm theo đơn đặt hàng. Điều đặc biệt này khiến cho doanh thu của nhà hàng ngày càng tăng lên.

Một ví dụ khác đó là nhà hàng Laa Unico. Ở đây, họ tin tưởng vào giá trị của những món ăn độc đáo. Họ phục vụ một món ăn tổng hợp từ Ý, Mexico, châu Âu, Ấn Độ và Phương Đông. Món Paw-bhaji nóng hổi của họ thu hút khách hàng từ khắp nơi trong thành phố.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024