Tận dụng 2 điều sau chắc chắn quán đông nườm nượp sau Tết (P2)

mở quán cơm gà

[Tiếp…]

2. Làm thế nào để giữ khách ở lại?

Kinh doanh một thời gian rồi quán sẽ gặp phải tình trạng như vậy, thời gian ban đầu khách hàng ghé quán rất đông nhưng về sau khách lại thưa thớt dần. Một phần là những yếu tố mới lạ, các chương trình xúc tiến không còn được áp dụng nữa, hoặc đơn giản là mô hình đó không thể đáp ứng được khẩu vị của họ. Vậy làm thế nào để có thể giữ chân thực khách ở lại?

mở chuỗi nhà hàng

Không gian

Luôn đảm bảo không gian phục vụ trong trạng thái thoáng mát, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Điều này vô cùng quan trọng đối với mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bởi vậy thường xuyên dọn dẹp các vị trí, khu vực để đảm bảo chắc chắn rằng thực khách sẽ có cái nhìn thiện cảm nhất với quán của bạn.

Chất lượng món

Điều kiện quyết cần đảm bảo độ đồng đều trong chất lượng, công thức rõ ràng. Thực đơn của bạn nghiên cứu và chế biến theo khẩu vị chung bởi vậy hãy chắc chắn rằng để có thể làm hài lòng khẩu vị của phần đông khách hàng, chuẩn chỉnh theo thực đơn. Hạn chế được tình trạng khách hàng không hài lòng khi công thức pha khác, hoặc món không đảm bảo đúng với những gì khách mong muốn, hoặc đã thưởng thức từ trước.

kinh doanh món độc lạ

Giá cả

Định vị giá từ đầu và hạn chế việc thay đổi giá cả quá thường xuyên. Chí ít là trong 1 năm đầu bình ổn giá, hoặc dao động không đáng kể. Nếu quán định vị ở phân khúc cao cấp chất lượng dịch vụ ở mức tương xứng hoặc để khách hàng cảm nhận được họ sẵn sàng chi tiền để hưởng chất lượng như vậy. Tuy nhiên đối với những phân khúc giá thấp thì việc đáp ứng nhóm khách hàng nhạy cảm về giá thì chủ quán cần đặc biệt quan tâm, họ có thể sẵn sàng bỏ đi nếu quán tăng giá không có lý do rõ ràng hoặc về chất lượng không được đúng kỳ vọng như trước nữa.

lên thực đơn nhà hàng

Càng đặc biệt lưu ý hơn việc tránh lạm dụng những chiêu khuyến mãi một cách thường xuyên. Điều này vừa khiến giá trị thực của sản phẩm giảm, vừa hình thành cho khách hàng thói quen nếu không có khuyến mãi thì họ sẽ không ghé thăm cửa hàng để thưởng thức. Áp dụng cho đúng khách hàng, đúng thời điểm và đo lường được hoạt động đã triển khai đó mới thực sự là điều cần thiết.

Tạm kết

Hy vọng với những góp ý kể trên, bạn đã có thể bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích để trả lời câu hỏi làm thế nào để đông khách. Chúc anh chị có thể sẵn sàng trở lại kinh doanh hậu dịch với tâm thế tốt nhất, sẵn sàng nhất.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024