Tiktok Kitchen – Chuỗi nhà hàng giao hàng tận nơi sắp mở của TikTok?

Theo thông báo mới nhất của TikTok, hãng này đang lên kế hoạch ra mắt chiến dịch mang chính những món ăn đặc sắc nhất trên nền tảng này, trực tiếp giao đến tay người dùng. Dự án được mang tên TikTok Kitchen.

I. Phải chăng Tiktok muốn thử sức ở mảng kinh doanh F&B?

Giao đồ ăn là một thị trường vô cùng tiềm năng, hứa hẹn lợi nhuận từ chính xu hướng chuyển dịch thói quen của người tiêu dùng cũng như các hoạt động trở lại hậu dịch. Đối với TikTok kitchen, TikTok kỳ vọng đấy sẽ là hoạt động hỗ trợ lan tỏa thương hiệu cho chính nền tảng này một cách mạnh mẽ hơn.

Không chỉ có vậy, với hệ sinh thái mà TikTok đang ấp ủ, việc thu hút người dùng thực hiện mọi hoạt động, kể cả các hoạt động đặt hàng, thanh toán mọi thứ ngay trong ứng dụng. Đó cũng là cách mà Tiktok khiến người dùng thích thú, ưa chuộng và sử dụng Tiktok nhiều hơn. Trải nghiệm thuận tiện luôn là ưu tiên hàng đầu, thậm chí đón trước, đoán biết người dùng đang thích xem gì, họ muốn mua gì và phân phối các nội dung để đạt được cả 2 mục đích của người mua và người bán.

Gần đây, hãng đã phản hồi, chiến dịch này là hoạt động giúp người dùng có thể trải nghiệm thực tế những món ăn họ ưa thích trên mạng xã hội này thay vì ngắm nhìn chúng trên TikTok. Điều này cũng đồng nghĩa, hàng hoàn toàn không có ý định kinh doanh ẩm thực. Tuy nhiên, với lần thử sức đầy mới mẻ này, họ vẫn sẽ cố gắng mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất để chính người dùng của họ cảm thấy “ưng” ứng dụng này nhiều hơn.

II. Cách thức hoạt động của Tiktok kitchen 

1. Điểm nổi bật

Điểm nổi bật của dự án này là việc mang chính những món ăn đã gây bão, hot nhất trên nền tảng này đến gần với người dùng hơn.  Cụ thể, thực đơn của các nhà hàng sẽ được cập nhật với các món ăn nổi tiếng nhất trên Tiktok. Người dùng có thể tham khảo và đặt hàng tại ứng dụng. Họ cũng tiết lộ, dự kiến sẽ có khoảng 300 điểm bán bắt đầu triển khai chiến dịch này vào tháng 3 và con số kỳ vọng là 1000 nhà hàng vào thời điểm cuối năm.

2. Mô hình tương tự Mr Beast Burger’s restaurant

Có thể nói, TikTok kitchen là mô hình tương tự như Mr Beast Burger’s restaurant – mô hình đã tạo tiếng vang với hơn 1 triệu chiếc bánh kẹp thì cũng như có tham vọng mở rộng nhanh chóng sang các khu vực khác. Cụ thể, hãng nãy sẽ “mượn” nhân viên và bếp của các nhà hàng trong khu vực để có thể xử lý các đơn đặt hàng tại các khu vực. Điều này giúp hãng có thể linh hoạt hơn trong việc mở rộng phạm vi giao hàng cũng như có thể tiết kiệm phần nào chi phí vận hành của một cửa hàng.

Virtual Dining Concepts – Đối tác sẽ đảm nhận hoạt động vận hành chiến dịch này của Tiktok kitchen cũng tham gia vào dự án của Mr Beast Burger’s restaurant. TikTok hy vọng với sự hợp tác này, Virtual Dining Concepts có thể tận dụng chuyên môn của chuỗi trước cho hoạt động giao vận của mình

3. Lợi nhuận cho những nhà sáng tạo nội dung

Theo chính sách mà Tiktok xây dựng, trong chiến dịch TikTok kitchen, những nhà sáng tạo nội dung với các món ăn trên xu hướng sẽ nhận được tiền. điều này sẽ khiến bản thân người dùng có thể động lực để sáng tạo những nội dung chất lượng, cùng với đó, hoạt động này sẽ giúp nền tảng phát triển, nhân rộng nhanh chóng và lan tỏa đúng giá trị, truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng sử dụng. 

III. Tạm kết

Tiktok Kitchen ra đời dựa trên thế mạnh sẵn có của TikTok về những công thức nấu ăn cũng như các xu hướng ẩm thực phổ biến. Đây cũng là nơi được có cộng đồng lan truyền, chia sẻ thông tin về F&B nhanh chóng, nhiều hoạt động tương tác hơn hẳn các nền tảng như Facebook, Instagram.

Sáng tạo nội dung hay và chuyển hóa chúng từ thế giới ảo ra đời thực nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng đã và đang là hướng đi đúng của TikTok, chúng ta cùng chờ đợi chiến dịch ra mắt này cùng giá trị mà chúng mang lại với người dùng nói riêng và ngành F&B nói chung.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023