Ý tưởng thiết kế menu quán ăn vặt độc đáo nhất 2023

Menu đồ ăn là 1 trong những yếu tố kích thích sự thèm ăn của khách hàng. Do đó thiết kế menu quán ăn vặt có tính thẩm mỹ và phù hợp với khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng. Tham khảo những ý tưởng thiết kế thực đơn quán ăn vặt qua bài viết dưới đây.

I. Vai trò của thiết kế menu quán ăn vặt 

Menu hay thực đơn quán ăn vặt là bảng giới thiệu những món ăn, thức uống mà quán phục vụ. Thông thường, trong menu sẽ đi kèm theo với hình minh họa cùng giá tiền để khách hàng dễ dàng xem và lựa chọn. Menu quán ăn vặt được thiết kế càng đẹp – càng độc đáo khích thích khách hàng gọi món nhiều hơn. 

  • Thể hiện nét ẩm thực văn hóa của quán ăn. Giúp khách hàng biết bạn phục vụ những món ăn gì, hương vị ra sao, phong cách như thế nào ví dụ như quán chè, quán thịt xiên nướng, nộm bột lọc, trứng chén nướng, nem chua rán… 
  • Tiết kiệm thời gian trong việc giới thiệu món ăn và gọi món
  • Thiết kế menu giúp mang lại hình thức ấn tượng, đẹp mắt, thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Tạo cảm giác tò mò, thích thủ trong việc gọi món ăn.
  • Giúp quảng cáo quán ăn vặt và nhận diện thương hiệu của quán. Với những menu có thiết kế đặt ở bên ngoài cũng sẽ giúp quảng cáo thương hiệu quán tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tính cost đồ ăn “siêu lợi nhuận” cho các chủ nhà hàng

II. Top 5+ mẫu thiết kế menu quán ăn vặt độc lạ, hấp dẫn 

Thiết kế menu quán ăn vặt sẽ không cần quá cầu kỳ và chú trọng đi sâu vào nhiều chi tiết, mà thay vào đó là những điểm độc đáo, tiết kiệm chi phí. Bên dưới đây chính là những ý tưởng thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

2.1. Thiết kế menu bằng chất liệu vải

Chất liệu bằng vải rất sạch sẽ, sang trọng và bắt mắt. Đây là một trong những phong cách mới mẻ khi sử dụng vải làm menu cũng đã làm cho nhiều cửa hàng hứng thú lựa chọn. Bạn sẽ được lựa chọn tông màu thoả thích để kết hợp với phong cách và văn hóa của quán ăn vặt. 

thiết kế menu quán ăn vặt

2.2. Thiết kế menu quán ăn vặt bằng chất liệu giấy bồi

Giấy bồi là chất liệu dễ in ấn, dễ phối họa tiết và trình bày nội dung. Menu được làm từ giấy bồi cũng được khá nhiều nhà hàng, quán ăn lựa chọn để thiết kế menu bởi sự bắt mắt, độc đáo của chúng, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Thiết kế thực đơn quán ăn vặt được bồi thêm nhiều lớp nên tờ menu cùng cán màng laminate giúp chống thấm nước hiệu quả, sử dụng bền bỉ.

thiết kế menu bằng giấy bồi
tìm chổ in menu giá rẻ

2.3. Thiết kế menu quán ăn vặt bằng chất liệu nhựa

Nhựa là chất liệu không thấm nước, không phai màu, dễ lau chùi, có độ bền cao. Menu bằng nhựa khi kết hợp với phong cách thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo nên một sản phẩm hoàn hảo giúp quảng cáo hình ảnh quán ăn. Nhựa có giá thành vừa phải, phù hợp với bất kỳ quán ăn nào đang muốn sử dụng.

thiết kế menu quán ăn vặt

2.4. Thiết kế menu quán ăn vặt bằng mica

Nếu như bạn đang muốn mẫu thiết kế menu gần gũi với phong cách quán thì menu để bàn bằng mica là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Nhựa mica được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và giúp tiết kiệm chi phí tối ưu.

Bạn cần mua chân đế mica, sau đó thiết kế menu thật đẹp và bắt mắt. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu giấy thông thường để bỏ vào giữa miếng mica. Mặc dù chất liệu này được nhiều quán sử dụng nhưng không được sang trọng và cao cấp. 

menu quán ăn vặt làm bằng nhựa

2.5. Thiết kế menu quán ăn vặt bằng gỗ

Gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên đều có hình thức sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Với độ bền cao, sử dụng lâu và dễ dàng vệ sinh thì menu làm bằng gỗ tạo ấn tượng cực đẹp mắt và tinh tế. Bạn có thể chạm khắc và sử dụng các kiểu chữ sống động cùng với hoa văn để menu thêm phong cách. Tuy nhiên chất liệu này có giá thành tương đối cao nên thích hợp với những quán ăn vặt có chú trọng tới hình ảnh, có nhu cầu cao.

menu quán ăn vặt bằng gỗ

II. Lưu ý khi thiết kế menu quán ăn vặt 

Khi thiết kế thực đơn quán ăn vặt, bạn cũng cần lưu ý tới những phong cách, món ăn và một số quy luật chung dành cho menu:

  • Menu thể hiện phong cách quán ăn của bạn

Khi thiết kế menu phải toát lên được phong cách quán ăn của bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Ví dụ như quán ăn vặt của bạn có phong cách trang trí theo hướng vintage, hiện đại, theo chủ đề thì khi thiết kế bạn sẽ phải liên tưởng,thiết kế theo đúng phong cách như vậy.

  • Trình bày món ăn theo cách trực quan

Lưu ý quan trọng nhất của thiết kế menu đó là thu hút được khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của họ. Khách hàng có thể xem qua thực đơn của bạn trên mạng, trên bàn. Cho nên việt thu hút chú ý là điều cần thiết để để bắt đầu tưởng tượng món ăn tươi ngon của quán trên đĩa, ngay trước mặt khách hàng.

  • Chú ý khi sử dụng hình ảnh trong menu

Có nhiều quán ăn không sử dụng hình ảnh món ăn của quán trong menu của mình mà lại đi lấy ảnh trên mạng thay thế vào. Đây chính là nhược điểm có thể tác động đến việc kinh doanh của quán, khách hàng gọi món sẽ không giống với hình ảnh trên menu.

Tuy nhiên nếu như món ăn của bạn được trình bày đẹp mắt và chụp ảnh chuyên nghiệp thì bạn có thể sử dụng hình ảnh khi thiết kế menu quán ăn vặt. Điều này chỉ áp dụng với các chuỗi nhà hàng hoặc các nhà hàng cao cấp.

III. Các ứng dụng giúp thiết kế menu online tiện lợi

3.1. Canva – Ứng dụng thiết kế menu online miễn phí Canva

Canva là một trong những trang web cho phép bạn thiết kế menu online tốt nhất hiện nay. Canva hỗ trợ và cung cấp các hiệu ứng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh giúp bạn thiết kế một cách chỉnh chu, chuyên nghiệp nhất. Mô tả hình ảnh món ăn, chú thích và giá rất thuận tiện chỉ trong vài phút.

Phần mềm này có những ưu điểm vượt trội như: cung cấp nhiều công cụ thiết kế đẹp mắt, có nhiều mẫu menu có sẵn để lựa chọn, hướng dẫn bạn thiết kế menu, dễ sử dụng và có giao diện đơn giản.

3.2. Fotor – Phần mềm thiết kế menu quán ăn vặt online

Ngoài Canva thì Fotor cũng là trang web thiết kế menu online miễn phí được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Là công cụ giúp các quán ăn vặt thiết kế đồ họa như: banner, poster, ảnh nền, logo và cả những menu đẹp mắt và chất lượng. Giúp bạn dễ dàng tạo ra một thực đơn quán ăn vặt chuyên nghiệp mang phong cách của quán. 

Ưu điểm của Fotor phải kể đến như: 

  • Cung cấp hàng nghìn mẫu menu có sẵn giúp bạn thoải mái lựa chọn.
  • Tích hợp các tính năng chỉnh sửa văn bản, hình ảnh, phông nền và thay đổi kích thước, cắt hình ảnh, căn chỉnh.
  • Có hướng dẫn chi tiết và hữu ích giúp bạn tạo ra menu hấp dẫn, độc đáo.
  • Giao diện hiện đại, đơn giản và thân thiện với người dùng.

3.3. Waitron – Phần mềm thiết kế menu trực tuyến

Nằm trong số những phần mềm thiết kế menu trực tuyến miễn phí thì Waitron cực kỳ hữu ích và sử dụng phổ biến. Phần mềm giúp bạn tạo ra một menu mang phong cách của riêng bạn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Ưu điểm của phần mềm này chính là cung cấp nhiều mẫu thiết kế đã có sẵn. Có nhiều biểu tượng, phông chữ đa dạng. Giao diện đơn giản, hiện đại dễ sử dụng.

IV. Tạm kết

Menu là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu và thu hút khách hàng khi tới quán ăn của bạn. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế menu quán ăn vặt của mình.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024