Cách làm trà gạo lứt thanh lọc cơ thể, giảm cân và đẹp da cực kỳ đơn giản

Cách làm trà gạo lứt

Trà gạo lứt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng thần kì giúp giảm cân, đẹp da. Chính vì vậy nên mọi người đặc biệt là phái đẹp có thói quen uống trà gạo lứt. Cùng tham khảo cách làm trà gạo lứt giữ được hương vị và đầy đủ chất dinh dưỡng trong bài viết này.

I. Trà gạo lứt là gì?

Trà gạo lứt được biết đến là một trong những loại trà có nhiều chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho mọi người. Thành phần chính của loại trà này là gạo lứt, đây là loại gạo có màu ửng đỏ, có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả gạo trắng bình thường. Khi thưởng thức trà, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của gạo rang, cùng với vị thanh thanh, cực kì ngon và dễ uống. 

Trong gạo lứt có chứa nhiều thành phần như: flavonoid, magie, kali, canxi, mangan, các loại vitamin và các chất chống oxy hóa,… tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn giúp chị em có thể giảm cân, giữ dáng.

Do đó, trà gạo lứt đang là một thức uống “thần thánh” mà mọi người, đặc biệt là phụ nữ ưa chuộng, nhiều gia đình thường xuyên làm trà gạo lứt thay cho trà xanh để có thể chăm sóc sức khỏe gia đình và bản thân một cách tốt nhất.

Cách làm trà gạo lứt

II. Tác dụng tuyệt vời của trà gạo lứt

Trà gạo lứt mà một loại trà không chỉ có hương vị thanh mát mà còn đem đến cho con người nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp cải thiện sức khỏe. Dưới đây là những công dụng phổ biến mà trà gạo lứt đem lại:

  • Hỗ trợ, ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư

Gạo lứt chứa selen và polyphenol – đây là hai chất có tác dụng chống lại các yếu tố gây nên ung thư, nhất là ung thư ruột kết, tuyến tụy. Do đó việc duy trì thói quen uống trà gạo lứt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị ung thư. 

  • Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận hình thành khi cơ thể thiếu nước, khiến lượng nước tiểu ít, làm cho muối và các chất khoáng khác trong nước tiểu tăng cao, lắng đọng lại ở thận và tạo thành sỏi thận. Cần cung cấp nhiều nước và chất xơ cho cơ thể, để có thể chống lại căn bệnh khiến nhiều người đau đơn này. Gạo lứt chứa nhiều chất xơ nên uống trà gạo lứt thường xuyên giúp giảm thiểu khả năng mắc bệnh sỏi thận. 

  • Giúp giảm cân hiệu quả

Từ xưa đến nay, khi muốn giảm cân, mọi người thường sử dụng những sản phẩm được làm bằng gạo lứt, bởi lượng calo trong gạo lứt là rất thấp. Ngoài ra, trong gạo lứt còn chứa chất carbohydrate – đây là chất có thể giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, làm giảm đi cảm giác thèm ăn. Do đó uống trà gạo lứt mỗi ngày giúp chị em có thể giữ dáng một cách hiệu quả.

  • Giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể 

Trong trà gạo lứt chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp cơ thể có thể giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Từ đó, có thể ngăn ngừa được các căn bệnh về tiểu đường, tim mạch, béo phì,… hay những bệnh liên quan đến cholesterol khác.

  • Giúp chống oxy hóa

Trà gạo lứt có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, nhờ có nhiều loại vitamin, khoáng chất. Uống trà gạo lứt không chỉ cải thiện sức khỏe, mà còn giúp sáng khỏe, hồng hào, làm chậm đi quá trình lão.

  • Giúp xương chắc khỏe

Mangan, magie, canxi là những thành phần chiếm hàm lượng khá cao trong gạo lứt, giúp xương trở nên chắc khỏe, kích thích các cơ xương phát triển.

  • Giúp da đẹp

Uống trà gạo lứt giúp da khỏe đẹp, trắng sáng bởi nó có chứa nhiều vitamin và chất xơ. Vì vậy, uống trà gạo lứt mỗi ngày cũng là một giải pháp giúp da của các chị em, phụ nữ ngày càng đẹp hơn. 

  • Giúp giảm đi các triệu chứng lo âu, căng thẳng kéo dài

Trà gạo lứt thanh đạm, giúp bạn thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, trà gạo lứt giúp bạn giảm đi những căng thẳng, khiến bạn trở nên thoải mái hơn, vui vẻ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

III. Cách làm trà gạo lứt hỗ trợ giảm cân, đẹp da đơn giản

Trà gạo lứt là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, thế nhưng cách tạo ra một ly trà gạo lứt lại cực kỳ dễ làm và đơn giản. Chỉ với 4 nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức một ly trà ngon: 

  • Gạo lức
  • Lá trà xanh
  • Đường (có thể sử dụng để tăng độ ngọt hoặc không) 
  • Nước sôi khoảng 80 độ C

Cách làm trà gạo lứt

Vậy để có thể tạo ra một loại trà bổ ích như thế, cần làm những gì?

  • Bước 1: Sơ chế, làm sạch gạo lứt

Khi mua gạo lứt về, bạn hãy vo sạch gạo và bỏ đi những hạt sạn, hạt xấu, sau đó để ráo.

  • Bước 2: Rang gạo lứt

Làm cho chảo nóng, sau đó cho gạo lứt đã rửa sạch vào rang khoảng tầm 5- 10 phút, đến khi gạo có mùi thơm.

  • Bước 3: Hãm trà 

Có thể hãm trà tùy theo khẩu vị mà bạn mong muốn. Bạn có thể, cho khoảng 2 đến 3 muỗng gạo lứt chung với trà xanh vào rây trà trong bình 0,5 lít, đổ nước sôi, hãm trà trong vòng 15 phút. Bạn có thể thêm đường để tăng vị ngọt, hoặc có thể không cho đường để giữ nguyên vị của trà gạo lứt. 

  • Bước 4: Thưởng thức trà gạo lứt

Chắt bỏ bã trà và rót ra ly. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức một ly trà gạo lứt thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể bảo quản trà gạo lứt bằng cách để nguội và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh. 

IV. Những lưu ý trong cách làm trà gạo lứt  và sử dụng trà gạo lứt để giảm cân

  • Bạn nên lựa chọn và xem xét kỹ lưỡng địa điểm mua hàng, để mua những hạt gạo lứt uy tín và chất lượng, tránh bị lừa bởi những quảng cáo trên mạng, để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. 
  • Khi pha trà gạo lứt, phải cân đo,đong đếm tỉ lệ một cách phù hợp, tránh việc quá liều lượng khiến trà trở nên không có tác dụng. 
  • Khi rang gạo, phải để lửa nhỏ và rang đều tay, tránh tình trạng hạt gạo bị cháy, khiến trà mất mùi vị mà còn có hại đến sức khỏe của bạn. 
  • Mặc dù trà gạo lứt rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, bạn không nên lạm dụng quá nhiều trà gạo lứt mà bỏ quên chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn. 
  • Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, nếu sử dụng trà gạo lứt nhiều, nó có thể cản trở quá trình kiểm soát lượng đường có trong máu, sau khi phẫu thuật. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi sử dụng gạo lứt, để có thể gia giảm liều lượng sử dụng hoặc ngừng sử dụng nếu có tác động xấu đến sức khỏe.
  • Nên uống trà gạo lứt vào từng thời điểm thích hợp, để trà phát huy tác dụng hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả nhất.
  • Nên uống trà sau bữa sáng, để có thể giảm thiểu cảm giác dễ đói, thèm ăn.
  • Uống trà trước 30 phút khi tập luyện thể dục, thể thao, để có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.
  • Uống trà trước khi đi ngủ, để có thể giúp cơ thể thanh lọc, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hơn thế nữa còn giúp bạn không bị thèm ăn buổi đêm, giúp giảm cân hiệu quả.
  • Có thể uống trà gạo lứt thay cho nước lọc, để giúp cho các nguồn dinh dưỡng và khoáng chất đi vào cơ thể nhiều hơn. 

V. Kết luận

Trên đây là thông tin hữu ích về cách làm trà gạo lứt thơm ngon. Bạn có thể dễ dàng pha cho mình ly trà nóng mỗi sáng để nâng cao sức khỏe, giữ dáng, đẹp da. Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024