Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 05 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Tổng quan ngành F&B

F&B được đánh giá là ngành hàng có lực hấp dẫn từ ưu đãi rất cao và dễ áp dụng cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Theo đó, việc triển khai các chương trình khuyến mãi (Promotion) trong chiến dịch marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh với khách hàng mới, gia tăng giá trị đơn hàng, đặc biệt còn tăng độ nhận diện thương hiệu. Ví như Highlands Coffee – một trong những chuỗi cà phê lớn và thành công bậc nhất tại Việt Nam đã “gây sốt” thời gian gần đây khi người người, nhà nhà chia sẻ và tìm kiếm voucher từ Highlands Coffee.

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023

Có thể bạn quan tâm:
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 03/2023
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 04/2023

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Trong tháng 5 này, hầu hết các Công ty Dịch vụ F&B đều có sự tăng trưởng. KFC Việt Nam vẫn giữ vững vị thế Top 1 của mình trên Bảng xếp hạng. Tuy có sự giảm sút nhẹ nhưng KFC vẫn dẫn đầu với 139,2 điểm Total Score mang về 222.829 lượt tương tác trên nền tảng Facebook. Sự kết hợp giữa gà rán và măng cụt thông qua bài viết “Gà Rán Măng Cụt” được người dùng hưởng ứng nhiệt tình cũng chính là bài viết nổi bật nhất thể hiện qua 14.791 lượt tương tác.

Nhận thấy sự yêu thích của khách hàng trên từng bài viết, Phúc Long đáp ứng bằng cách đưa “Nhãn Lài” và “Vải Sen” trở lại. Chính vì vậy mà Phúc Long bất ngờ tăng 1,5 lần vượt lên vị trí Top 2 đạt 50,66 điểm Total Score. Bài viết “BẠN YÊU CẦU, PHÚC LONG ĐÁP ỨNG” cũng chính là bài viết nổi bật nhất với 4.103 lượt tương tác. Mặc dù tung ra nhiều voucher hấp dẫn tới khách hàng nhưng The Coffee House lại có sự sụt giảm 11,2% so với tháng 4 nên đành xếp thứ 3 trên Bảng xếp hạng.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Ngược lại với tháng 4, trong tháng 5 này Chang – Modern Thai Cuisine củng cố vị trí Top 1 Bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B với 130,76 điểm Total Score. Tuy tăng trưởng nhẹ 5,26% nhưng vẫn tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ trên Bảng xếp hạng.

Cà Phê Ông Bầu vượt mặt Hana Buffet BBQ để xếp vị trí thứ 2 đạt 35,28 điểm Total Score. Tháng 5 vừa qua, Cà Phê Ông Bầu tung ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như “Mua 2 tặng 1” hay minigame “ĐOÁN CHỮ HAY CÓ NGAY QUÀ XỊN” rất được người dùng quan tâm. Hana Buffet BBQ đành “ngậm ngùi” xếp Top 3 sau khi sụt giảm 34,5% chỉ đạt 24,32 điểm Total Score.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Loại đồ uống/thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm 35,8% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Mì, miến,.. ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 19,05% trên tổng thảo luận của người dùng.

Loại thức uống/đồ ăn được thảo luận nhiều nhất

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Kế hoạch năm 2023, Masan dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000 tỷ đồng đến 100.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 18% và 31% so với mức 76.189 tỷ đồng vào năm 2022. The CrownX (TCX) – nền tảng bán lẻ tiêu dùng tích hợp của Masan vẫn được kỳ vọng là động lực tăng trưởng doanh thu chính với tỷ trọng đóng góp hơn 70% vào doanh thu thuần năm 2023.

Dự báo ngành F&B tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ.

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 05

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 05 vừa qua, có những KOLs nổi bật trong ngành như: Phuongoanh.daily, Khoai Lang Thang, Hải Wanderlust, Bánh Ú,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Trangnhimtron, Địa điểm ăn uống, Bà Chúa Vỉa Hè,Sài Gòn Mlem Mlem,…

2023 hứa hẹn là một năm với nhiều chuyển biến thú vị trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có xu hướng dè chừng và phòng thủ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. Song song với đó là cạnh tranh ngày một quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 05/2023. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024