Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 06/2023

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 06 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Tổng quan ngành F&B

Mặc dù nền kinh tế còn phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng trong báo cáo Thị trường kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam, năm 2023 doanh thu ngành F&B tăng gần 610 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và có thể đạt 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026. Trong năm 2022, Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng, tăng 39% so với năm 2021.

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 06/2023

Có thể bạn quan tâm:
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 04/2023
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

“Ông lớn” KFC vẫn thâu tóm bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B với 190,98 điểm Total Score. Sau nhiều tháng sa sút phong độ, trong tháng 06 này KFC tăng mạnh gấp 1,37 lần tháng 05. Nhờ những chương trình giảm giá như “ORDER THẢ GA, GIÁ SỐC COMBO 5 MÓN CHỈ 59K!“. Hay bài viết mang thiên hướng tri ấn, dành tặng những lời yêu thương tới khách hàng như “TẾT THIẾU NHI SAO THIẾU “NGƯỜI BẠN CỦA THIẾU NHI” KFC” (01/06) ; “NHÀ MÌNH LINH ĐÌNH ĂN TẾT GIA ĐÌNH” (28/06) giúp KFC mang về 195.628 lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Tuy có sự giảm nhẹ 6,63% nhưng The Coffee House vẫn vươn lên Top 2 với 39,55 điểm Total Score. Trong thời tiết nắng nóng này, The Coffee House tung ra Bộ sưu tập Đá Xay Frosty thông qua bài viết nổi bật nhất tháng “NHÀ BĂNG” THE COFFEE HOUSE CHO “VAY LẠNH” VỚI ĐÁ XAY FROSTY – ĐÃAAA TỨC THÌ” thu về 13.197 lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

Tháng 06 vừa qua, Phúc Long chỉ đạt 25,93 điểm Total Score giảm 1,95 lần so với tháng 05.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Mặc dù giảm 20,78% so với tháng 05 nhưng Chang – Modern Thai Cuisine vẫn về đích với vị trí Top 1 bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B. Cùng Reputa, điểm qua những bài viết nổi bật của Chang – Modern Thai Cuisine trong tháng 06 vừa qua. Nổi bật nhất là Minigame “GIẢI ĐỐ HAY, NHẬN NGAY VOUCHER” nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam (28/06) với những voucher vô cùng hấp dẫn. Gần cuối tháng 06, Chang – Modern Thai Cuisine “TẶNG BẠN MỖI NGÀY MỘT MÓN NGON – CẢ TUẦN ĐỀU VUI” áp dụng vào khung giờ trưa từ thứ 2 đến thứ 6.

Bên cạnh đó, Sumo BBQ tăng 5 hạng vượt lên với vị trí Top 2. Tăng gấp 5,32 lần so với tháng 05, Sumo BBQ đạt 51,19 điểm Total Score. Cùng Sumo BBQ thưởng thức Set Menu chuẩn Nhật thông qua bài viết “Đa dạng bản sắc ẩm thực trong Set Menu Chuẩn Nhật chỉ từ 250.000vnđ/người” thu về 3.561 lượt tương tác.

Cà Phê Ông Bầu tạm tụt xuống vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng khi chỉ đạt 36,51 điểm Total Score.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Loại đồ uống/thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm 35,59% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Mì, miến,.. ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 17,91% trên tổng thảo luận của người dùng.

Loại thức uống/đồ ăn được thảo luận nhiều nhất

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Ngày 6/6/2023, CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn Golden Gate và logo nhận diện thương hiệu mới sau 18 năm thành lập. Ông Đào Thế Vinh – CEO Golden Gate cho biết: “Chúng tôi tin rằng, ẩm thực Việt Nam có tiềm năng lớn và có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế với những giá trị về hương vị đa dạng, nguyên liệu tươi ngon và sự tinh tế trong cách chế biến”.

Theo dữ liệu của Kantar, tính đến tháng 12.2022, Trung Nguyên là thương hiệu cà phê rang xay được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp. Sau 5 năm công bố danh xưng mới “Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời”, với những nỗ lực sáng tạo, hiện thực hóa Sách lược Tâm, Trung Nguyên Legend đã khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê Khác Biệt – Đặc Biệt – Duy Nhất mang bản sắc riêng của Việt Nam đóng góp cho ngành cà phê thế giới, chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới tại Đông Nam Á, châu Á, châu Âu, Mỹ….

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 06

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 05 vừa qua, có những KOLs nổi bật trong ngành như: Quan Không Gờ, Bin Bun Nè, Phuongoanh.daily,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu từ hệ thống Social Listening Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Uyên Pu, Nguyễn Quỳnh Anh, Ăn Ngon Hóc Môn,…

Năm 2023 nhiều khả năng sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành F&B, giúp nhiều nhà đầu tư đạt được những thành công nhất định. Thị trường sôi nổi hơn bởi sự cạnh tranh của các thương hiệu mới như Katinat, Phe La, Mixue… Các ông lớn như The Coffee House, Highlands Coffee… cũng đang trong quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 06/2023. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024