9 cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

Quảng cáo dù dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều nhằm đến mục đích chính là truyền tải thông điệp tới khách hàng. Nói cho khách hàng biết: Tôi là ai, tôi đem đền lợi ích gì cho bạn, tại sao bạn cần phải tin tôi? Quảng cáo quán cafe trên Facebook là một hình thức marketing phù hợp nhất để tiếp cận tới khách hàng và quảng bá thương hiệu dựa trên ngân sách, thời gian phù hợp. Tuy nhiên, nhiều anh chị chủ quán chưa biết chạy quảng cáo nên rơi vào tình trạng chi phí quảng cáo cao, doanh số thấp. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ chia sẻ 10 cách quảng cáo Facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm. Anh chị chủ quán cùng theo dõi và có thể áp dụng linh hoạt cho quán của mình.

I. Quảng cáo quán cafe trên Facebook có hiệu quả không?

Quảng cáo quán cafe trên Facebook là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua các chiến dịch với mục tiêu và ngân sách cụ thể. Các chiến dịch quảng cáo Facebook có thể giúp thương hiệu tăng lượt theo dõi, tăng tương tác trên Fanpage, tăng đơn hàng online hoặc tăng nhận diện thương hiệu tùy vào mục đích chạy quảng cáo Facecbook.

Facebook là mạng xã hội phát triển mạnh mẽ và có sức lan truyền vô cùng mạnh mẽ với hơn 2 tỉ người sử dụng. Đặc biệt, đối với giới trẻ – khách hàng mục tiêu của nhiều quán cafe, thì Facebook là mạng xã hội không thể không có. Bắt nhịp thị trường, các chủ nhà hàng, quán cafe cũng không bỏ lỡ kênh quảng cáo vô cùng hữu hiệu này.

Nhiều thương hiệu đã vô cùng thành công gặt hái được nhiều trái ngọt cho quán cafe của mình. Quảng cáo quán cafe trên Facebook hỗ trợ bạn tiếp cận chính xác khách hàng theo nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích,… Các bài quảng cáo còn có tính tương tác và lan truyền cao khi có thể dễ dàng like, comment, share,… 99% quán cafe đều áp dụng chiến lược quảng cáo Facebook trong kế hoạch marketing.

Tuy nhiên, cũng không ít thương hiệu, quán cafe rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” vì những sai lầm trong truyền tải thông điệp quảng cáo. Vậy quảng cáo sao cho đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí? Dưới đây là những kinh nghiệm thực chiến chạy quảng cáo Facebook, anh chị chủ quán nên tham khảo.

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe

II. 10 cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

2.1. Sáng tạo nội dung quảng cáo quán cafe hấp dẫn

“Content is King” – Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo. Điểm khác biệt giữa facebook và website chính là facebook giúp khách hàng có thể tương tác trao đổi và truyền tải thông tin một cách nhanh chóng. Nếu như bạn làm nội dung thật sự tốt, bạn có thể nhìn ngay được kết quả từ những lượt like/comment/share.

Nội dung bài quảng cáo về quán cafe hay thường xoay quanh các chủ đề như giới thiệu quán cafe mới khai trương, giới thiệu món đồ uống mới, chương trình khuyến mãi nhân dịp đặc biệt,…

Về hình thức thể hiện: Với đặc thù quán cafe, nên lựa chọn các hình ảnh, video hấp dẫn về đồ uống, không gian của quán. Theo thống kê, có đến 80% người dùng Facebook tắt tiếng khi xem video. Thế nên, bạn chỉ cần kèm thêm nhạc chứ không cần nội dung bằng lời nói vào video.

Trong đó caption (tiêu đề) của bài viết chính là yếu tố chính của nội dung, quyết định đến việc khách hàng có dừng lại đọc bài viết của bạn hay không. Thông thường, khi đăng bài viết có cả hình ảnh và video, caption nên cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của quán cho khách hàng biết.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 dòng đầu mô tả nội dung cần hấp dẫn, đầy đủ thông tin, khiến khách hàng tò mò click vào “xem thêm” để đọc tiếp. Nếu 5 dòng đầu của bài viết không đủ hấp dẫn và thu hút, chắc chắn khách hàng sẽ lướt qua mà không hề thương tiếc.

quảng cáo quán cafe

2.2. Sáng tạo hình ảnh post quảng cáo quán cafe

Kinh doanh ngành F&B, hình ảnh có tác động mạng mẽ đến tất cả giác quan của khách hàng, hơn cả sức mạnh của ngôn từ. Do đó, quán của bạn nên đầu tư phần hình ảnh trong các post quảng cáo Facebook cho quán cafe.

Một số ý tưởng ảnh quảng cáo như: không gian quán, menu đồ uống, cách pha chế, nhân viên, khách hàng…. Khi chụp ảnh nên chú ý đến bối cảnh, ánh sáng thể hiện được sự chuyên nghiệp và làm nổi bật hình ảnh đồ uống. Khi đã có tư liệu thiết kế, anh chị chủ quán có thể dùng photoshop hoặc Canva chỉnh sửa phù hợp với mục đích chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe.

2.3. Xác định mục tiêu cụ thể khi chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe

Quảng cáo trên Facebook có 3 mục đích cơ bản:

  • Awareness (Tiếp cận những người xung quanh, tăng độ nhận biết thương hiệu)
  • Consideration (Lôi kéo nhiều người xem và tương tác)
  • Conversion (Gia tăng sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ)

Tùy thuộc vào từng thời điể hoạt động khác nhau, mục tiêu quảng cáo sẽ phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của quán trong thời điểm đó. Nếu quán cafe mới mở thì nên set mục đích là tiếp cận tới khách hàng mục tiêu và để nhiều người biết đến. Nếu quán cafe muốn gia tăng đơn hàng online, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, có thể chạy cùng khuyến mãi với mục tiêu chuyển đổi khách hàng. Việc xác định đúng mục tiêu và chọn đúng loại hình quảng cáo không những giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn mà còn tiết kiệm chi phí.

2.4. Target đến đúng nhóm khác hàng mục tiêu của quán cafe 

Hiện nay, nhiều quán cafe tăng 30% -50% doanh thu đến từ quảng cáo facebook. Để đạt được thành công ấy thì cần phải làm gì? Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lưu ý về đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng cafe-nhà hàng nhắm tới. Ví dụ: Quán cafe của bạn muốn nhắm tới đối tượng là dân văn phòng, công sở với phạm vi gần nhiều công ty, bạn hãy nhắm tới đối tượng Nam, Nữ tuổi từ 23 -45 tuổi. Nếu đối tượng của quán cafe là những bạn trẻ học sinh, sinh viên, quảng cáo cần thiết lập để nhắm đến những người nam, nữ trong độ tuổi từ 16 – 22 sẽ là thích hợp nhất.

Phần tiếp theo là nhắm tới vị trí địa lý – yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu quán cafe của bạn ở Cầu Giấy nhưng bạn lại đặt vị trí địa lý quảng cáo là thành phố Hà Nội sẽ rất rộng. Nếu như một người ở Gia Lâm đọc được quảng cáo của bạn, rất khó để họ lặn lội gần 20km tới quán cafe của bạn để ngồi.

Facebook có công cụ giới hạn vị trí nhìn thấy quảng cáo, bạn có thể chọn target 2-3km vòng quanh quán cafe của bạn. Tiếp theo, là đến sở thích, insight đối tượng khách hàng của bạn có điểm gì đặc biêt? Sở thích du lịch, shopping…thì bạn cũng thể nhắm đối tượng sâu hơn.

Hãy xây dựng chân dung khách hàng để thực hiện bước này dễ dàng hơn.  Nếu gặp nhiều khó khăn khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể lựa chọn một đơn vị đối tác về marketing để được hỗ trợ.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

2.5. Tăng lượng “reach” của bài viết quảng cáo quán cafe

Lượng reach hay còn gọi là độ tiếp cận đến người dùng facebook. Làm sao để lượng tiếp cận ở mỗi bài viết tăng lên? Ví dụ như fanpage của bạn đạt 25.000 fan nhưng mỗi bài viết chỉ đạt 2000 reach thôi. Vậy làm sao để tăng lượng reach  tốt nhất có thể?

Hãy viết nội dung thật tốt và hình ảnh hấp dẫn. Thường xuyên đăng các video, bài viết từ website thay vì chỉ đăng hình ảnh. Hiện nay, Facebook đã cho ra tính năng livestream, đây không chỉ là một công cụ để tăng tương tác giữa bạn bè trong friendlist với nhau mà còn là một công cụ để người nổi tiếng, doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe

2.6. Gợi ý khách hàng checkin quán cafe

Quán cafe nên có chương trình ưu đãi nho nhỏ dành cho nhưng khách hàng chụp ảnh check-in và hashtag tên quán. Có thể tặng kèm một chiếc bánh khi họ uống nước, giảm giá trực tiếp trên bill…. Chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng hài lòng và sẵn sàng check in về quán cảu bạn. Họ sẽ giới thiệu và rủ thêm bạn bè và người thân thường xuyên lui tới quán của bạn.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày này cũng rất sẵn thích check-in, đánh vào tâm lý đó đây cũng là chiêu thức quảng cáo hữu hiệu của facebook giúp nhiều đối tượng mục tiêu biết đến quán cafe của bạn đấy.

2.7. Quảng cáo quán cafe thông qua các KOC, KOls trên Facebook

KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá

KOLs là người có sức ảnh hưởng có thể là cá nhân hoặc tổ chức có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Trong lĩnh vực ẩm thực KOL sẽ là các đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực. Sức ảnh hưởng của KOLs được đánh giá là cao hơn KOC.

Làm việc với KOC, KOLs là cách tiếp thị hiệu quả hỗ trợ bạn tiếp cận đúng nhóm đối tượng. Chẳng hạn, quán cafe của bạn đang hướng đến các bạn sinh viên, giới trẻ với không gian mở. Bạn cần những KOL có lượng follow cao là các bạn sinh viên và nhóm người trẻ để thực hiện tiếp thị. Sau đó, KOL có thể đưa ra review, check in và chia sẻ quán cà phê của bạn trên Facebook, Instagram.

2.8. Tham gia các hội nhóm Facebook để quảng cáo quán cafe của bạn

Kinh doanh cafe nói riêng và ngành F&B nói chung, bạn nên tham gia vào các hội nhóm Facebook để cùng giao lưu trao đổi kinh nghiệm kinh doanh. Ngoài ra, trên Facebook có nhiều hội nhóm review, checkin quán cafe đẹp. Bạn có thể thuê các KOLs, KOC, food bloger viết bài reivew. Chú ý nên dựa trên trải nghiệm thật khi đến quán, đừng quá chú trọng vào quảng cáo.

List hội nhóm Facebook cho anh chị chủ quán cafe

2.9. Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo hợp lý

Trên thực tế, không có con số cụ thể nào trả lời cho câu hỏi “cần bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe?”. Ngân sách quảng cáo tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, khả năng tài chính của quán: quán cafe đang ở trong giai đoạn mới khai trương hay đã đi vào hoạt động từ lâu, tình hình kinh doanh có phát triển tốt hay không…

Kinh nghiệm trong thời gian đầu, bạn có thể chạy test thử và liên tục tối ưu ngân sách, chắc chắn bài viết chạy quảng cáo Facebook cho quán cafe của bạn sẽ có những kết quả tích cực.

III. Tạm kết

Trên đây là những bí quyết quảng cáo quán cafe, anh chị chủ quán có thể tham khảo để tối ưu những chiến dịch quảng cáo Facebook thu hút khách đến quán của mình. Đừng quên những yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng mới: chất lượng đồ uống và dịch vụ của quán, anh chị nhé. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022