Muốn khởi nghiệp quán cafe nhất định phải nắm rõ 5 quy tắc sau

Vẫn biết thị trường kinh doanh F&B là đường đua của những người biết tận dụng lợi thế của mình và áp dụng phù hợp với xu thế của thị trường. Rõ ràng, mỗi chuyển dịch của thị trường đều tác động vô cùng mạnh mẽ đến tình hình kinh doanh của bạn, kinh doanh duy trì, đóng cửa là cái kết chẳng thể tránh khỏi của những người chậm chân. Đối với những người muốn khởi nghiệp quán cafe, bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ 5 quy tắc tuyệt đối không được quên

mở quán cafe

1. Đừng nghĩ suông, phải hành động, nhất định phải hành động

Những e dè khi mới khởi nghiệp quán cafe nằm ở chính những bài học thất bại trước đó mà họ từng thấy. Đúng hơn đó là nỗi sợ sự thất bại, sợ mất tiền bạc, thời gian, công sức nhưng lại không đem lại bất kỳ điều gì. Tưởng chừng có những kế hoạch được vạch định rõ ràng, chi tiết và tỉ mỉ đến phút cuối vì 2 chữ “sợ” mà chấp nhận từ bỏ.

Thị trường biến động liên tục như F&B, ngày hôm nay khách hàng có thể thích nướng lẩu, hôm sau đã có thể thích đồ chay hoặc dimsum… Việc dừng chân cũng đồng nghĩa cơ hội bị đánh mất. Hãy hình dung một cách đơn giản, việc lựa chọn khởi nghiệp cũng giống như lúc tập đi của một đứa trẻ, chắc chắn sẽ vấp ngã và bạn muốn đi được, hãy học cách bước từng bước một cách thật chắc chắn.

2. Đam mê là điều kiện kiên quyết

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Ngành F&B nhìn bề nổi có thể dễ với khán giả, nhưng với những người đóng vai chính, đó là cả một cuộc cạnh tranh tốn tiền, nước mắt, công sức. Nếu không muốn dùng từ “ác mông khởi nghiệp” tỷ lệ đào thải của thị trường cao. Vừa mở hôm trước, hôm sau đã thấy biển sang nhượng. Nếu lựa chọn bỏ cuộc là mất hết. Điều duy nhất có thể giữ bạn tiếp tục cố gắng và vượt qua thách thức chỉ có đam mê. Khi đam mê, việc bạn dành 100% tâm huyết, chăm chút cho việc kinh doanh của mình sẽ đem lại 100% kết quả xứng đáng.

3. Đặt mục tiêu lên đầu

Vạch định kế hoạch kinh doanh, để có thể đạt được kết quả lớn cần những đầu mục triển khai. Với mỗi đầu mục triển khai cần có một mục tiêu hoàn thành nhất định. Việc này sẽ giúp cho bạn có định hướng phát triển rõ ràng, cũng như là thước đo chính xác nhất những công việc bạn đang thực hiện có hiệu quả hay không. Bám sát với kế hoạch đề ra, đến thời gian nào quán của bạn có thể đi vào hoạt động, đàm phán với nhà cung cấp như thế nào, giá cả ra sao, chốt chi phí tổng thể là bao nhiêu… Khi các mục tiêu đề ra được hoàn thành, bạn sẽ có thêm động lực hoàn thành mục tiêu lớn.

4. Tinh thần trách nhiệm

phục vụ nhà hàngPhải nhớ một điều, quán của bạn, không ai chịu trách nhiệm thay bạn được, quán làm ăn có lãi, tiền thuộc về bạn, quán lỗ người mất tiền lại là bạn. Những câu chuyện lỗi của mình hay của người khác, đổ lỗi cho hoàn cảnh không như ý hoàn toàn không có tác dụng, thẳng thắn mà nói, dù là ai làm sai, người mất tiền vẫn là bạn. Nhân viên làm sai, khách không hài lòng là bạn chịu thiệt, quán ăn đầu bếp làm nhầm, người chịu thiệt là bạn… Bởi vậy học cách đương đầu với mọi tình huống phát sinh. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, biết cách rút kinh nghiệm, đối mặt với sai lầm là cơ hội giúp nhà hàng của bạn phát triển hơn.

5. Thái độ lạc quan, tinh thần vững vàng

Sai thì sửa, vấp ngã thì đứng đậy, thất bại rút kinh nghiệm và sửa chữa. Không thể đánh giá những người có nhiều lần thất bại là kém cỏi, điều chúng ta có thể nhìn nhận rõ là họ đã làm được những gì, nếu thất bại để giúp khởi nghiệp quán cafe có được những bước nền móng chắc chắn, hiểu hơn về thị trường, hiểu hơn về khách hàng, đủ hiểu mình đang đáp ứng được gì cho họ và không thể đáp ứng gì thì việc thất bại đó hoàn toàn quý giá.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023