Kiến thức Mở quán nước ép trái cây cần chuẩn bị những gì? Bán...

Mở quán nước ép trái cây cần chuẩn bị những gì? Bán có lãi không?

Nếu anh chị chủ quán đang ấp ủ dự định để mở quán nước ép trái cây thì hiện tại là thời điểm vô cùng thích hợp để chuẩn bị. Đây tuy không phải là một nhánh kinh doanh mới nhưng lại là một thị trường tiềm năng. Đặc biệt là khi nhận thức của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, cũng như cách lựa chọn bữa ăn dinh dưỡng đang dần có những tín hiệu tích cực. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho anh chị kinh nghiệm mở quán nước ép cụ thể và chi tiết nhất

mở quán nước ép

  1. Xu hướng sống khỏe

2 năm trở lại đây, người tiêu dùng đang dần chuyển hướng chọn lựa những mặt hàng có lợi cho sức khỏe. Minh chứng là việc thị phần của các đơn vị kinh doanh đồ ăn nhanh giảm sút. Họ chọn lựa lối sống xanh, dinh dưỡng. Đó cũng là cơ hội đối với những ai đang có ý định mở quán nước ép trái cây. Xu hướng ấy mang lại giá trị cho cơ thể, và hoàn toàn đầy tiềm năng để phát triển và nhân rộng trong tương lai nếu anh chị chủ quán xác định được đường hướng kinh doanh rõ ràng

  1. Lên kế hoạch chi tiết

a, Kinh doanh vào thời gian nào? Khách hàng của tôi là ai?

Lợi thế kinh doanh của mô hình này là vào thời điểm hè, thời tiết oi nóng và khách hàng cần thức uống để có thể giải khát mà vẫn tốt cho sức khỏe. Đó cũng là lúc quán nước ép trái cây của bạn thực sự tìm được thời điểm kinh doanh thuận lợi. Bởi vậy hãy cân nhắc và chuẩn bị mọi việc sẵn sàng trước thời điểm vàng nói trên

mở quán nước ép

Vậy khách hàng là ai? Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng. Bởi điều này ảnh hướng rất nhiều đến cách thức vận hành, chính sách giá, marketing của bạn sau này. Tuy mặt hàng nước ép là một trong những mặt hàng dễ uống và thích hợp với mọi lứa tuổi nhưng việc định hình cho quán một tập khách hàng ổn định, giai đoạn đầu tập trung nguồn lực để thu hút đối tượng đó là việc nên triển khai.

b, Tôi cần bao nhiêu vốn để mở quán nước ép?

Khi mở quán nước ép, có các nhóm chi phí chính như mặt bằng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguyên liệu, nhân sự và marketing. Bạn có thể tham khảo bảng phân chia ngân sách của CUKCUK như sau

– Chi phí mặt bằng: 8 – 10 triệu

– Cơ sở vật chất: 20 – 30 triệu

– Nguyên vật liệu: 5 – 7 triệu

– Nhân sự: 6 triệu

– Marketing: 10 triệu

– Dự trù: 5 triệu

Chi phí nói trên dành cho một quán nước ép quy mô vừa nhỏ, 5 – 10 bàn, có 2 – 3 nhân viên phục vụ. Bạn cũng có thể cân nhắc tùy thuộc vào quy mô và ngân sách của mình để xây dựng theo quy mô phù hợp. Đối với mặt hàng như nước ép, mô hình không cần bỏ chi phí quá lớn, quan trọng là chất lượng đầu vào của nguyên liệu để đảm bảo chất lượng của sản phẩm

mở quán nước ép

c, Vấn đề mặt bằng thì sao?

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn mặt bằng phụ thuộc khá nhiều vào đối tượng khách hàng của bạn là ai. Nếu đối tượng nói trên là những người trẻ, làm văn phòng, bạn có thể lựa chọn mặt bằng tại các khu tập trung cao ốc, công sở nơi có mật độ công ty nhiều. Đối với đối tượng học sinh, sinh viên thì địa điểm gần các khu kí túc xá, các khu chợ mua sắm luôn là một trong những địa điểm thuận lợi để tăng doanh thu của mình. Bạn cũng có thể chọn lựa các khu vực gần dân cư, giao thông thuận tiện phục vụ cho đối tượng là những hộ gia đình.

Mở quán nước ép trái cây cần chuẩn bị những gì? Bán có lãi không? (P2)

đăng ký ưu đãi