Đặt món trực tuyến là gì? Vận hành hệ thống đặt món trực tuyến ra sao? (P2)

gọi món trực tuyến
  1. Lợi ích của hệ thống đặt món trực tuyến

Cho dù bạn dự định xây dựng hệ thống đặt món trực tuyến trên trang web của bạn, trên ứng dụng giao hàng của bên thứ ba hay kết hợp cả hai thì việc đặt món trực tuyến hoàn toàn có thể khiến doanh thu của bạn được cải thiện đáng kể, cụ thể như: thêm khách hàng, giá trị đơn hàng nhiều hơn, đặt hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn, trải nghiệm của khách hàng hoàn hảo hơn.

gọi món trực tuyến

Đồng nghĩa với việc, bạn có thể tận dụng hệ thống này để kiếm được nhiều tiền hơn. Bằng chứng rõ rệt khi dịch bệnh đang khiến nền kinh tế trở nên khó khăn và đặc biệt đối với những đơn vị đang kinh doanh ngành dịch vụ, có thể nói với họ đang xảy ra một cuộc khủng hoảng, ngừng kinh doanh, đóng cửa, nhưng đối với những đơn vị kinh doanh bài bản, họ hoàn toàn vẫn có thể vận hành hệ thống của mình với hệ thống đặt món trực tuyến.

a, Thu hút nhiều khách hàng hơn

Những ứng dụng đặt món trực tuyến đã cho thấy sức mạnh của mình khi thu hút một lượng data khổng lồ. Thay vì việc phải đến tận nơi để đặt món, nay khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm những món ăn mà mình yêu thích. Số lượng người dùng tăng nhanh chóng, thị trường có cầu, nhà cung cấp có cung. Người dùng chuyển dịch sang việc sử dụng các hệ thống đặt món trực tuyến nhanh chóng tạm gọi là các hệ sinh thái ẩm thực.

Sự phát triển của các hệ sinh thái nói trên khiến quán ăn nhỏ hoàn toàn có thể cạnh tranh công bằng với những ông lớn ngành F&B. Đặc biệt với chi phí đầu tư cho quảng cáo hoàn toàn phụ thuộc vào chiết khấu đơn hàng. Chủ quán có cơ hội tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng để chốt đơn hàng.

gọi món trực tuyến

b, Bán được nhiều hơn

Mọi người thường có xu hướng đặt hàng nhiều hơn khi sử dụng hệ thống đặt món trực tuyến. Thay vì việc gọi lẻ từng món, họ có thể muốn đặt hàng nhiều hơn để không tốn công trả tiền vận chuyển. Việc đặt món online có thể cho phép thực khách lựa chọn, cân nhắc thoải mái mà không cần đắn đo suy nghĩ về việc nhân viên phục vụ sẽ cảm thấy bất tiện nếu chúng ta xem thực đơn quá lâu hoặc muốn thay đổi món ăn của mình. Điều này làm gia tăng giá trị đơn hàng của bạn và khiến cho doanh thu của quán được cải thiện một cách đáng kể.

c, Hoạt động đặt hàng trở nên hiệu quả hơn

Tất cả những gì khách hàng cần làm là thao tác tích chọn lựa vào món ăn mà họ yêu thích không cần thông qua thêm một ứng dụng nào khác. Bạn có thể ghi nhận những dữ  liệu đó và sử dụng cho mục đích marketing của mình sau này để tiếp cận, chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

giao hàng trực tuyến

d, Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Đặt món trực tuyến khiến cho khách hàng có thể sử dụng bất kỳ khi nào và ở bất kỳ nơi đâu họ muốn mà không hề có sự gián đoạn nào. Ứng dụng có thể tích hợp việc thanh toán qua tiền mặt, ví điện tử, các tìa khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng và còn gì tiện lợi hơn khi quá trình đó chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút.

  1. Cách thức vận hành của đối tác đặt món trực tuyến

Các đối tác đặt món trực tuyến thông thường sẽ chia thành các loại phí: phí khởi tạo gian hàng, phí giao dịch, phí marketing. Tuy nhiên với thị trường Việt Nam, các đối tác như GrabFood, Now, GoFood thường chỉ duy trì 2 loại phí là phí khởi tạo gian hàng và phí giao dịch, còn chi phí Marketing được tính vào chi phí giao dịch, mức chiết khấu càng cao thì mức độ hiển thị càng lớn, khách hàng cũng có thể từ đó dễ dàng tìm thấy quán của bạn và đặt món dễ hơn.

Đối với mỗi khoản phí của mỗi đơn vị rất khác nhau, tùy thuộc vào đối tác cho mức chiết khấu ra sao. Bạn cũng thực sự cần cân nhắc vì đôi khi các khoản phí nói trên có thể lớn hơn nhiều so với lợi nhuận bạn thu được.

Tham khảo thêm bài viết mức biểu phí của các đơn vị giao đồ ăn hiện nay

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024