5 điều khách hàng luôn “để ý” khi đặt đồ ăn online mà chủ quán nên biết

Theo khảo sát của GCOMM về thói quen tiêu dùng của thực khách khi đặt đồ ăn online cho thấy, 5 yếu tố khách hàng luôn luôn bận tâm khi đặt đồ ăn online chính là: giá thành hợp lý, đơn hàng giao đúng chuẩn, thời gian giao hàng nhanh chóng, chất lượng đảm bảo và bao bì sạch sẽ, gọn gàng. So với 5 tiêu chí này, nhà hàng/quán ăn của bạn đã có thể ghi điểm với bao nhiêu tiêu chí?

  1. Tốc độ giao hàng

Không điều gì khiến tâm trạng thực khách trở nên tồi tệ hơn khi phải chờ đợi trong tình trạng bụng đang đói hoặc khi họ đang vội. Chẳng phải việc khách hàng được phục vụ món nhanh chóng, nóng hổi sẽ khiến họ thấy “ưng hơn” sự chờ đợi lâu hay sao? Có thể nói các ứng dụng giao hàng trực tuyến hiện nay đã và đang phải khắc phục tình trạng nghẽn đơn, muộn đơn xảy ra khá thường xuyên. Cũng không ít nhà hàng, quán ăn cùng với các tài xế được nhắc đến trong những bài review về tốc độ xử lý đơn hàng của chính mình. Đương nhiên, trong trường hợp sau, khi họ có nhu cầu đặt món, cần giao gấp, quán ăn của bạn sẽ không phải là sự lựa chọn, và đó cũng chính là lý do chúng ta mất đi một vị khách. Nhưng đôi khi, nhà hàng hoàn toàn không chủ động được điều này vì họ hoàn toàn không phải là đối tác giao nhận, nhưng hậu quả thì rõ ràng, khách sẽ không quay trở lại chọn món khi họ cần nữa. 

Đó cũng chính là lý do nhiều chủ quán đang chuyển hướng để khách hàng chủ động gọi điện hoặc đặt hàng qua fanpage hoặc website, không chỉ là mặt hàng cơm văn phòng mà cả đồ ăn sáng, ăn vặt hiện giờ cũng đầu tư website hiện đại. Cụ thể cách thức như thế nào thì bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây:

  1. Bao bì ghi điểm

Nếu bạn đã xác định kinh doanh online, thì đừng ngại chăm chút cho bao bì món ăn của mình. Hãy thử đặt vị trí vào thực khách của bạn khi nhận hàng, bạn mong chờ điều gì? Sản phẩm cam kết y hình phải không? Quá trình vận chuyển, bảo quản đảm bảo đúng tình trạng khi nhà hàng giao món. Nhiều trường hợp, đồ ăn giao đến trong tình trạng bao bì thấm nước, ẩm, không giống như hình ảnh chụp sản phẩm khiến không ít khách hàng cảm thấy thất vọng vô cùng. Bởi vậy, khi xác định sẽ kinh doanh thêm mảng đồ ăn online, hãy đảm bảo bao bì của bạn có thể đáp ứng được nguyên vẹn trong quá trình giao nhận hoặc ít nhất giảm thiểu tối đa rủi ro khi tài xế vận chuyển món đến nhà hàng.

Trong thời gian đầu thực hiện, bạn cũng có thể tận dụng chính bao bì của mình làm lợi thế để truyền thông về hình ảnh của quán. Chẳng hạn như việc không sử dụng đồ nhựa hoặc bao bì bắt mắt, đặc trưng chỉ thương hiệu của bạn có, vừa là điểm cộng khi khách hàng gọi món vừa là cách để khách hàng yên tâm với chất lượng dịch vụ bạn cung cấp. Còn gì tuyệt vời hơn việc, khách hàng tận dụng chính những bao bì đó, checkin, review cho quán của bạn. Đó chính là những kênh truyền thông hoàn toàn vô giá.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023