Kiến thức 7 lợi ích “không ngờ” khi quán của bạn có website bán...

7 lợi ích “không ngờ” khi quán của bạn có website bán hàng online (P2)

đặt món trực tuyến

(Tiếp…)

5. Hệ thống của bạn, lợi nhuận của bạn

Khác với những mô hình vận hành của các đối tác giao nhận đồ ăn, việc hệ thống website bán hàng online được tích hợp cùng với phần mềm quản lý nhà hàng đồng nghĩa với việc bạn có thể lưu trữ tất cả hoạt động bán hàng của mình trên một hệ thống duy nhất. Không còn những khoản chiết khấu lớn (từ 20% – 25% giá trị đơn hàng) nữa. Thay vào đó việc trả một khoản chi phí cố định để chăm sóc, bảo trì hệ thống này, bạn hoàn toàn có thể chủ động dự liệu, quyết định được. Và hiển nhiên, bạn càng bán được nhiều thì lợi nhuận của bạn càng nhiều.

đặt món trực tuyến

6. Cả 2 hệ thống đặt hàng qua đối tác và website bán hàng online có thể vận hành đồng thời

Chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của “hệ sinh thái ẩm thực” đối với người dùng ở Việt Nam hiện nay. Việc bỏ lỡ thị trường tiềm năng như vậy hoàn toàn không phải sách lược đúng đắn với một thị trường F&B sôi động như Việt Nam.

Bạn hoàn toàn có thể triển khai đồng thời cả việc kết nối với những đối tác giao hàng và tận dụng chính website bán hàng của mình. Việc tìm kiếm khách hàng mới thực sự những ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến đã và đang làm rất tốt, thậm chí chúng còn hiệu quả hơn rất nhiều hoạt động marketing bạn đang triển khai suốt thời gian dài. Bởi ở hệ sinh thái đó, khách hàng đều là những người chắc chắn có nhu cầu, muốn ăn và cách thức ra quyết định cũng vô cùng nhanh chóng. Vậy phải làm thế nào nếu cùng một khách hàng đó, đặt hàng rất nhiều lần trên quán của bạn nhưng lại thông qua những ứng dụng giao hàng khách. Chúng ta để lãng phí nguồn lực như vậy?

Câu trả lời là không. Để khuyến khích khách hàng có thể tìm kiếm đến bạn nhanh chóng hơn, hãy thêm vào hóa đơn hoặc bao bì những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đặt riêng qua kênh của quán. Điều này vừa có thể tiết kiệm cho bạn, vừa có thể tiết kiệm cho thực khách và bạn vẫn có thể kết hợp với các đối tác giao hàng để tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

7. Sở hữu riêng hệ thống thông tin khách hàng riêng biệt

Chi phí dành cho việc chăm sóc khách hàng cũ chỉ bằng 1/3 chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Điều này là một lợi thế cực lớn với những đơn vị sở hữu hệ thống thông tin khách hàng riêng biệt. Không giống như những đối tác giao hàng trực tuyến, hệ thống đặt hàng của bạn cho phép chủ quán tự động tổng hợp, ghi chép về hành vi mua hàng, lịch sử giao dịch. Dựa vào những ghi chép đó, chủ quán hoàn toàn có thể lên kế hoạch chăm sóc, kịch bản giới thiệu, upsell với các vị khách hàng trung thành này. Và quan trọng, trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng sẽ được cải thiện, hiệu quả nhiều hơn.

website bán hàng giúp hỗ trợ nhân viên

—————————————–

Với website đặt hàng online MISA Cukcuk, chủ quán có thể

a. Giảm chi phí đầu tư, marketing

    • Không lo tốn chi phí để đầu tư một hệ thống website phức tạp, nhà hàng/quán vẫn có thể bán hàng online, cắt giảm chi phí để mua tên miền, nhân sự để thiết kế, duy trì…
    • Tự do bán hàng online mà không phải chi trả tiền chiết khấu cho các bên trung gian
    • Tiết kiệm chi phí đầu tư tổng đài, nhân sự để trực máy để ghi nhận order của khách

b. Tối ưu hóa nguồn lực bán hàng – Gia tăng doanh thu

    • Dễ dàng đăng thông tin, giới thiệu thực đơn, khuyến mãi của nhà hàng/quán và chia sẻ chúng qua Facebook, Zalo, SMS… dưới dạng link hay mã QR code, tiếp cận thêm nhiều khách hàng trên nhiều kênh khác nhau

    • Tức thời ghi nhận yêu cầu đặt món giao hàng hay đặt hàng đến lấy của thực khách và tự động chuyển order đến nhà hàng/quán để xử lý, tránh sót đơn hàng và phục vụ các khách hàng một cách nhanh chóng
    • Tự động gợi ý các món bán chạy, món dùng kèm, khuyến mãi cho thực khách để gia tăng giá trị đơn hàng

c. Tiết kiệm thời gian và công sức nhập liệu

    • Tự động gửi thông báo cho nhà hàng/quán khi có đơn hàng của khách ngay trên một màn hình làm việc của thu ngân, giảm công sức nhập liệu lại yêu cầu và tránh sai sót
    • Liên thông trực tiếp với phần mềm MISA Cukcuk, tự động đồng bộ thực đơn, khuyến mãi, tình trạng còn/hết món trên trang đặt hàng online, tránh mất thời gian cập nhật ở nhiều nguồn khác nhau của nhân viên và tránh tình trạng khách đặt nhưng món đã hết hoặc món đã không còn phục vụ dẫn đến KH không hài lòng
    • Liên kết với dịch vụ giao hàng của Ahamove, tự đông gửi yêu cầu giao hàng cho đối tác, tức thời tra cứu trạng thái giao hàng ngay trên một hệ thống duy nhất

Đặc biệt MISA CukCuk đang hỗ trợ triển khai hoàn toàn MIỄN PHÍ tính năng mới này, anh chị chủ quán đừng bỏ lỡ nhé!

Chi tiết mời anh chị đăng ký tại đây:

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN