Lý giải sự “ẩn mình” của The Coffee House khỏi các ứng dụng đặt món

Kiên định trước lựa chọn không tham gia vào thị trường đỏ trên những ứng dụng đặt món trực tuyến hàng đầu hiện nay, The Coffee House khiến không ít thực khách đặt ra câu hỏi, điều gì khiến thương hiệu này từ chối cơ hội gia tăng doanh thu của mình. “Lối đi riêng” này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây:

kinh doanh chuỗi cafe The Coffee house

1, Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu

Với xu hướng “sống số” như hiện tại, thói quen người tiêu dùng dịch chuyển dần từ việc đến thưởng thức tại quán sang việc đặt món trên các ứng dụng. Và theo đó, chính các mô hình F&B phải tự hoàn thiện hệ thống bán hàng trực tuyến của mình để bắt kịp thời đại. Tồn tại song song cùng kênh tự giao hàng, những hệ sinh thái ẩm thực được xây dựng, giúp thực khách nhanh chóng tìm kiếm được những món ăn họ mong muốn và chính nhà hàng, quán ăn tìm được đúng khách hàng mục tiêu của mình. Với nhà hàng, quán ăn thì thực sự đây là một mỏ vàng cho những người biết tận dụng và khai thác đúng cách.

đặt món trực tuyến của the coffee house

Với các ông lớn, họ cũng không muốn nằm ngoài cuộc đua này, có thể kiểm đếm gần hết các thương hiệu nổi tiếng như: Highland Coffee, Phúc Long, Starbucks… đều đã lên sóng. Còn với The Coffee House, dù là trước dịch, trong dịch hay sau dịch, họ vẫn luôn giữ phong độ, sự bình tĩnh với hệ thống giao hàng riêng. Trao đổi với cựu Giám đốc Công nghệ của The Coffee House: ông Trung Huỳnh chia sẻ đầy trăn trở: “Khi xuất hiện ở nền tảng thứ 3, đối với chúng tôi điều quan trọng nhất là The Coffee House phải là đơn vị được trực tiếp phục vụ khách hàng”

2, Ghi điểm với thị trường ngách

a, Nghiên cứu hành vi và thị trường vô cùng kỹ lưỡng

Rõ ràng việc kết hợp với những đối tác giao hàng trực tuyến sẽ giúp các thương hiệu mở rộng tệp khách hàng của mình đồng thời đẩy doanh thu của kênh online tăng. Tuy nhiên với cách nhìn nhận của The Coffee House, khách hàng phải được phục vụ tốt nhất ngay cả khi họ không trực tiếp thưởng thức tại cửa hàng.

thói quen tiêu dùng

Không phải ngẫu nhiên mà The Coffee House giữ được vị trí vững vàng trên thị trường mặc dù chẳng phải là thương hiệu quá lâu đời. Cách họ níu chân khách hàng chính là chất lượng dịch vụ, sự đo đạc vừa in trải nghiệm thuận tiện nhất cho chính những vị thượng đế của họ. Từ không gian tinh tế, thoải mái, nhân viên luôn phục vụ với chất lượng đồng đều, chuyên nghiệp, thực đơn có sự đầu tư, cải tiến. Toàn bộ những điều đó mất rất nhiều thời gian, tâm sức để hoàn thiện. Và những điểm cộng này hoàn toàn không thể bị mất đi dễ dàng chỉ vì một lần tài xế giao chậm đơn hoặc làm ly cafe không được nguyên vẹn như ban đầu.

b, Kiểm soát giao vận chắc chắn

Giữ “tham vọng” được trực tiếp phục vụ khách hàng và nói không với các đơn vị giao hàng nhưng không có nghĩa kênh bán hàng online bị ngưng trệ. Hãng này cũng đã nghiên cứu về hành vi người dùng, khi họ ngày càng chuộng hình thức thanh toán trên các ví điện tử nhiều hơn, bởi vậy họ bắt tay với MOMO cũng như một số đơn vị thanh toán trực tuyến khác.

app giao hàng the coffee house

Với hoạt động giao hàng, The Coffee House sử dụng chính nhân viên của mình trực tiếp giao hàng hoặc sử dụng tài xế của các bên chuyên về giao vận để có thể nắm tường tận lịch trình, địa điểm của khách hàng. Và với những thông tin đã thu thập, nghiên cứu được từ việc đặt hàng đó, hãng sẽ nghiên cứu thêm việc mở cửa hàng mới để khách hàng có thể ghé qua trải nghiệm thuận tiện nhất.

3, Giao hàng online, xu thế tất yếu

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho hệ thống đặt món trực tuyến của mình chưa bao giờ là việc dư thừa. Bước chuẩn bị này giúp bạn làm giảm tỷ lệ phụ thuộc vào những đối tác giao hàng, trong những trường hợp họ nâng cao phí chiết khấu hoặc cần những gói marketing với mức chi phí cao hơn… Với The Coffee House họ có thể không bắt tay hợp tác, còn với những mô hình kinh doanh vừa, nhỏ, bạn vẫn có thể vận hành song song để tăng thêm hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về những công cụ tạo bán hàng online:

4, Tạm kết

Sự thành công của The Coffee House là lòng tin, sự yên tâm của khách hàng. Họ không phải đắn đo về chất lượng, thái độ phục vụ hay bất kỳ sự cố nào… có chăng chỉ là sự băn khoăn, quán nào cũng đông, vì khách hàng hay lựa chọn… Bởi vậy, việc hiểu khách hàng, quan tâm họ, lấy chất lượng dịch vụ làm trung tam lại chính là vũ khí sắc bén giúp The Coffee House bật dậy mạnh mẽ trên thị trường.  

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024