Hướng dẫn seeding facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Hiện tại có rất nhiều hình thức để triển khai hoạt động marketing cho nhà hàng tốn ít chi phí, trong số đó phải kể đến seeding Facebook. Thay vì việc quảng cáo trực tiếp, các mô hình F&B đã cần thêm nhiều nhận xét cũng như những tương tác hỗ trợ để thương hiệu được nhân rộng và thực khách ghé đến nhiều hơn. Tuy nhiên, việc seeding Facebook cũng cần được tổ chức bài bản để hạn chế những tình huống truyền thông ngược, ảnh hướng đến thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk giúp anh chị thông qua các hướng dẫn cách seeding Facebook đơn giản nhưng hiệu quả.

HƯỚNG DẪN SEEDING FACEBOOK

1. Seeding Facebook là gì ?

Seeding Facebook hay còn gọi là hoạt động tương tác trên facebook thông qua bình luận. Có thể thực hiện trên các bài viết trên trang cá nhân, trang thông tin của nhà hàng hoặc các bài viết trong các hội nhóm trên Facebook.

Để hình dung đơn giản hơn, anh chị có thể hiểu rằng: khi đăng bài hàng hoặc quảng cáo về chất lượng, dịch vụ nhà hàng, đôi khi bài viết nhận được ít sự quan tâm của mọi người. Điều này thể hiện qua những con số dễ nhìn thấy như lượt thích, chia sẻ hoặc để lại những lời bình luận. Một khách hàng ghé thăm trang của anh chị nhưng không thấy có bất kỳ lượt tương tác nào với nội dung anh chị truyền tải, họ có thể sẽ chưa mấy hứng thú và cũng có thể sẽ rời đi.

Tuy nhiên, cũng là bài viết đó, khi khách hàng ghé thăm, có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ với bạn bè, vị khách đó có thể xây dựng chút ít thiện cảm, họ có thể nán lại lâu hơn để biết thêm thông tin về quán của anh chị.

Nếu trong thời gian đầu mới lập trang cá nhân, đương nhiên số lượng thành viên thích trang chưa nhiều, anh chị có thể sử dụng seeding Facebook để giúp các nội dung đăng tải của mình có thể nhận được thiện cảm tốt hơn.

Việc seeding cũng có thể được thực hiện bởi chính anh chị, bạn bè, người thân. Miễn là họ có sử dụng Facebook và thực hiện bình luận trên bài viết anh chị mong muốn.

2. Lợi ích của dịch vụ seeding Facebook cho nhà hàng và quán ăn

Dịch vụ seeding facebook cho nhà hàng, quán ăn là dịch vụ giúp tăng lượng người đăng tải (like), bình luận (comment), chia sẻ (share) cho các bài viết quảng cáo nhà hàng, món ăn, menu mới. dịch vụ này này giúp mang lại cho  nhà hàng, quán ăn của anh chị rất nhiều lợi ích:

  • Tạo thiện cảm ban đầu với khách hàng: nếu một người dùng ghé thăm trang tin của nhà hàng và thấy được nhiều lượt tương tác trên bài biết, khách hàng có thể thấy được rằng quán ăn mình tìm có địa chỉ, thông tin tường minh, rõ ràng. Nhờ các gói seeding facebook này, số lương người theo dõi, thích quán cũng được cải thiện. Khách hàng sẽ phần nào cảm thấy tin tưởng hơn.
  • Mang lại nhiều khách hàng ghé thăm quán: Khi đã có một lượng khách hàng ổn định trên trang tin tức của quán. Khách hàng đã tin tưởng thương hiệu nhiều hơn, anh chị có thể thu hút khách hàng tương tác một cách tự nhiên. Nếu những nội dung trên trang tin của anh chị thực sự hấp dẫn, người đọc cũng sẽ tương tác với các nội dung này bằng việc thả các biểu tượng cảm xúc, để lại bình luận hoặc chia sẻ tin này với những người xung quanh.

3. Hướng dẫn seeding Facebook đơn giản hiệu quả

Để có thể thực hiện tốt phương pháp Seeding facebook cho nhà hàng, quán ăn, MISA CukCuk sẽ hướng dẫn seeding facebook như sau

a. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là công việc đầu tiên cần làm trước khi thực hiện hoạt động seeding facebook. Việc xác định độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích có thể giúp anh chị định hình được khách hàng tiềm năng của mình hiện thường thích đọc tin tức gì, tham gia hội nhóm nào. Từ đó, hoạt động seeding cũng vì vậy mà trở nên hiệu quả hơn. Khi tiếp cận đúng đối tượng, anh chị vừa có thể tiết kiệm được chi phí, nhân lực vừa có thể truyền tải thông điệp và kêu gọi khách hàng ghé thăm nhanh chóng hơn. Đây là điều đầu tiền mà MISA CukCuk muốn lưu ý anh chị khi hướng dẫn seeding facebook.

b. Xác định loại hình seeding

Anh chị có thể thực hiện seeding thông qua các hình thức: bình luận, chia sẻ nội dung. Điều này có thể thực hiện trên chính fanpage của nhà hàng đồng thời anh chị cũng có thể thực hiện tại các hội nhóm ẩm thực.

Fanpage nhà hàng, quán ăn Hội nhóm ẩm thực
Ưu điểm Chủ động trong việc seeding, nội dung có thể dễ dàng thay đổi, điều chỉnh. Định hướng nội dung theo chiều hướng tích cực, đồng thời loại bỏ được những nội dung có ảnh hưởng tiêu cực Có một lượng thành viên sẵn có, lượng tiếp cận nhiều hơn. Các hội nhóm cộng đồng chuyên về ẩm thực, tập hợp lượng lớn khách hàng tiềm năng ở đó trao đổi thông tin.
Nhược điểm Độ tiếp cận chưa cao, đặc biệt là với những fanpage mới lập. Giai đoạn xây dựng thương hiệu bằng việc seeding có thể chưa có khách hàng ghé quán ngay được. Cần tuân thủ nguyên tắc của nhóm. Thời gian xét duyệt để lên nội dung có thể lâu nếu không phù hợp hoàn toàn có thể bị mời khỏi nhóm.
Ví dụ Hướng dẫn seeding facebook hướng dẫn seeding facebook

c. Chuẩn bị các tài khoản seeding hoặc thuê dịch vụ bên ngoài 

  • Tự thiết lập các tài khoản seeding

Anh chị có thể soạn 10 email để đăng ký 10 tài khoản facebook hoặc nếu anh chị có một số điện thoại,  anh chị có thể dễ dàng tạo tài khoản facebook bằng số điện thoại đó. Một cách khách là mua tài khoản Facebook từ các đơn vị cung cấp.

Lưu ý:

Khi tạo tài khoản facebook, hãy đảm bảo rằng facebook không nhận ra rằng anh chi cố tình tạo nhiều tài khoản facebook khác nhau để khởi động facebook, tạo trên nhiều trình duyệt hoặc thiết bị. Nếu không, các tài khoản này có thể bị khóa đi và khó để lấy lại.

Tài khoản để seeding trên Facebook muốn tạo lòng tin với người dùng khác trên Facebook là cần có tương tác và giống với  tài khoản thật. Vì vậy, ngay sau khi mở tài khoản, anh chị hãy thêm hình ảnh đại diện, cover, đôi dòng profile cho từng tài khoản. Và đừng quên đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ tin cậy cho chính những tài khoản này.

  • Thuê các đơn vị thực hiện seeding bên ngoài

Anh chị có thể sử dụng biệt hiệu ảo để kiểm soát việc giới thiệu về nhà hàng, quán ăn hoặc đặt KOLs và KOCs có ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của anh chị để truyền thông về các chiến dịch như khai trương, mở rộng cơ sở… Những bài đăng này cần có sự chuẩn bị chỉnh chu về hình thức và nội dung, trong đó về hình thức nên đa dạng như video, infographic, ảnh gif…

Trong trường hợp, nhà hàng, quán ăn có số lượng nhân sự ít, anh chị có thể tham khảo các dịch vụ seeding hợp lý vừa đảm bảo độ chuyên nghiệp vừa đảm bảo nhân sự không bị thiếu hụt. Nếu anh chị băn khoăn không biết dịch vụ seeding của các đơn vị thuê ngoài có đắt không, anh chị có thể tham khảo bảng giá dịch vụ seeding mà MISA CukCuk đã thu thập được dưới đây:

>> Review từ A-Z dịch vụ báo giá seeding Facebook nhà hàng, quán ăn, quán cafe

3.2. Thực hiện seeding

a. Lưu ý khi đăng nội dung

Tìm hiểu đặc điểm, nội quy của trang tin hoặc nhóm cộng đồng mà anh chị muốn thực hiện seeding trên đó. Anh chị có thể tìm hiểu thông qua những bài viết đã có sẵn trên trang tin hoặc các nhóm cộng đồng, đọc nội dung để hiểu rõ nhất, từ đó hỗ trợ việc lên nội dung seeding Facebook một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, anh chị cũng cần bám sát khách hàng mục tiêu của mình, để mang lại kết quả thay vì seeeding lan man đồng thời hướng họ đến với fanpage thông tin của nhà hàng, quán.

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, bởi vậy, món ăn tốt, dịch vụ tốt là điều kiện kiên quyết để khách hàng chọn quán của anh chị. Nếu nội dung seeding không khéo léo, nó sẽ khó chịu và sẽ không thu hút khách hàng, thậm chí có thể bị quản trị viên “kick” khỏi nhóm. Do đó, anh chị cần chuẩn bị nội dung chia sẻ kiến ​​thức, đặt câu hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tránh hướng bài viết vào quảng cáo. Không cố gắng đăng bất cứ điều gì không liên quan đến chủ đề mà các thành viên trong nhóm không quan tâm đến.

b. Lên kịch bản, kiểm soát nội dung đăng tải

Bám sát chủ đề khách hàng đang thảo luận để có thể điều hướng seeding Facebook phù hợp. Ví dụ mô hình của bạn đang kinh doanh đồ Hàn, kịch bản seeding có thể được triển khai như sau:

  • Tạo chủ đề: Đặt câu hỏi tìm địa điểm ăn đồ Hàn ngon ở Hà Nội
  • Thảo luận: các tài khoản seeding sẽ chia thành 2 hướng. 1 hướng bổ sung thêm câu hỏi ví dụ như tìm những quán đồ Hàn trước chưa ngon, hoặc quán nghỉ bán nên chưa tìm được quán mới. 1 hướng sẽ gửi địa chỉ của bạn để khách hàng tham khảo, thậm chí có thể tag tên chủ hoặc trang tin của quán vào.
  • Bên cạnh đó vẫn sẽ có những khách hàng/Đối thủ cạnh tranh cùng tham gia thảo luận, anh chị luôn cẩn thận, hạn chế việc qua lại, tranh cãi trên Group đồng thời giữ nội dung ở mức ôn hòa, khách quan, không quá lộ liễu.
hướng dẫn seeding hướng dẫn seeding facebook

c. Tần suất, mật độ seeding

  • Số lượng group: anh chị có thểm tham gia nhiều group khác nhau để thực hiện hoạt động seeding cho nhà hàng của mình. Miễn sao đảm bảo về tính chất của group và đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với đối tượng bạn hướng đến.
  • Thời gian: Việc seeding cần thực hiện cách nhật, không quá dồn dập cùng lúc nhiều group. Tuy nhiên, việc tương tác lại với các bình luận của khách hàng hàng vẫn cần được chăm sóc và cảm thấy được phản hồi như một sự tôn trọng họ.

Tạm kết

Trên đây là tất cả thông tin về hướng dẫn seeding facebook cho nhà hàng, quán ăn mà Misa CukCuk muốn gửi đến cho anh chị. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho quán ăn, nhà hàng của anh chị. Nếu còn thắc mắc nào khách xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé! Chúc anh chị kinh doanh nhà hàng và quán ăn thật thành công. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết nhé! Misa CukCuk xin chúc quý khách kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023