Seeding Facebook – Phương Pháp Thúc Đẩy Doanh Thu Hiệu Quả

Seeding Facebook – phương pháp marketing mới nổi trong thời gian gần đây, chính xác hơn là seeding cho các nhóm bán hàng, bài đăng quảng cáo và hơn thế nữa. Vậy seeding Facebook thực chất là gì? Seeding Facebook thúc đẩy doanh số bán hàng của nhà hàng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về Seeding Facebook

1.1. Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook là một thuật ngữ thường được sử dụng trong marketing để thu hút và quảng bá đám đông rất hiệu quả. Seeding Facebook được hiểu là cách tạo nhiều loại tài khoản Facebook và sử dụng chúng để trò chuyện, bình luận trên các bài viết nhằm tạo hiệu quả, tạo lòng tin và thu hút sự chú ý. Ngoài ra, nó được coi là một hình thức thúc đẩy, kích thích sự tò mò để thu hút khách hàng.

seeding facebook

1.2. Tầm quan trọng của seeding Facebook trong quảng cáo nhà hàng, quán ăn

Seeding là một trong những phương pháp marketing tạo ra hiệu ứng thu hút và đặc biệt hiệu quả trong việc kích thích order món ăn và tăng độ thảo luận. Khách hàng thường bị thu hút bởi những bài viết và quảng cáo có lượng tương tác cao. Lượng người dùng của Facebook rất lớn, lượng bài đăng nhiều và chính sách phê duyệt quảng cáo của Facebook rất nghiêm ngặt nên bài viết rất dễ bị trôi, và seeding Facebook đóng vai trò ngăn chặn sự trôi dạt này.

Hãy nhớ rằng ngay cả những nội dung có tính lan truyền cao nhất cũng không đủ thu hút nếu không có seeding. Để một món ăn mới được mọi người chú ý, nó cần tạo ra rất nhiều thảo luận trên mạng xã hội. Hãy tưởng tượng trên các nhóm, các trang công cộng luôn bàn tán về các món ăn mới của các nhà hàng cạnh tranh trong khi thương hiệu nhà hàng, quán ăn của bạn lại không được nhắc tới, đây là lúc cần đến seeding.

Tầm quan trọng của seeding Facebook

Seeding facebook đối với nhà hàng rất có lợi, đặc biệt trong và sau thực hiện quy định về giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19:

  • Thu hút khách hàng,  thông báo và lồng ghép các chương trình khuyến mãi, giới thiệu món ăn mới hay dịch vụ  nhà hàng, quán ăn.
  • Khuyến khích trao đổi, thúc đẩy phổ biến khách hàng, xây dựng lòng tin, nâng cao nhận thức về các món ăn,dịch vụ và chuyển đổi thành đơn đặt hàng.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng và giúp khách hàng hiểu được  hình ảnh đặc trưng của nhà hàng, quán ăn
  • Thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho nhà hàng, quán ăn của bạn

2. Các loại seeding Facebook cho nhà hàng

Mục đích của seeding làm cho khách hàng quan tâm đến nhà hàng, quán ăn của bạn. Có nhiều loại seeding khác nhau cho từng món ăn, dịch vụ, dưới đây là các loại seeding Facebook phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay:

Seeding thảo luận
Seeding đặt hàng Seeding Q&A Seeding lời khuyên
Bao gồm việc tạo ra các bình luận mang tính cộng tác, tích cực trao đổi nội dung bài đăng, tận dụng các đặc tính của nhà hàng và tạo tâm lý tin cậy cho các bài đăng quảng cáo. Bằng cách này, nhờ trang tư vấn, bạn có thể hướng dẫn khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng. Tạo bình luận về các câu hỏi và câu trả lời về sản phẩm, món ăn để tích cực thu hút sự chú ý và tò mò của độc giả đồng thời giúp khách hàng của bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm / dịch vụ mà nhà hàng bạn cung cấp. Tạo comment và review về sản phẩm để có thể cung cấp cho độc giả của bạn kiến ​​thức cần thiết và hữu ích về sản phẩm / dịch vụ nhà hàng, quán ăn.

Ví dụ: “Mọi người ơi, ở Nha Trang có món gì ngon mọi người review cho em với ạ.”

“Ở Hà Nội, nơi nào bán đồ nướng ngon vậy mọi người ơi?”

Ví dụ: “check ib mình”, “mình đặt bàn nhé”, “quan tâm”… 

Ví dụ: “Đi đông người nhà hàng mình có ưu đãi gì không ạ?”

“Đặt nhiều món có được freeship không ạ?”

Ví dụ: “Nhà hàng này có cách chế biến và nước sốt khác nhau, hương vị của món ăn đối với riêng cá nhân tui thấy hợp, kiểu đậm đà vừa phải.”

3. Kinh nghiệm seeding hiệu quả

Không giống như spam, seeding có nghĩa là gieo mầm, phân phối thông tin và chăm sóc đặc biệt. Do đó, để có những seeding Facebook hiệu quả, đừng bỏ qua những nguyên tắc sau.

3.1. Seeding một cách tự nhiên

Người tiêu dùng ngày nay ngày càng thông minh, nếu như seeding không khéo léo có thể gây phản ứng ngược làm người dùng khó chịu và gây tác động tiêu cực đến nhà hàng, quán ăn của bạn. Cách hữu hiệu nhất là seeding như không seeding và định hướng dư luận một cách tự nhiên nhất thông qua những kịch bản ứng biến đa dạng. Nội dung cần sát với xu hướng và thói quen người dùng ở các thời điểm khác nhau.

Ví dụ, trong mùa dịch bệnh, thay vì nội dung seeding giới thiệu kinh nghiệm phục vụ của nhà hàng, các bạn nên giới thiệu thực phẩm chế biến sẵn đáp ứng nhu cầu cơ bản của giai đoạn cách ly.

Hãy đặt mình vào vị trí của người nhận để trả lời những câu hỏi như: Bạn có quan tâm đến vấn đề này không? Nó có hợp lý không? Đây có phải là một bài quảng cáo không?…

Điều quan trọng là phải làm việc với các chủ đề mà nhiều người quan tâm để từ đó định hướng cộng đồng hưởng ứng và tham gia vào xây dựng nội dung với bạn. 

3.2. Tranh luận chứ không tranh cãi

Các cuộc thảo luận kịch tính là điều cần thiết để tạo ra nội dung gây được tiếng vang cho cộng đồng. Đây có thể là những giả thuyết hoặc câu hỏi truyền cảm hứng và kích thích cái “tôi” của cộng đồng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là một cách để liên hệ và thu hút người dùng, không phải để tranh cãi với người dùng. Do đó, các bình luận cần được quản lý và điều tiết để cuộc thảo luận không đi quá xa và mang lại lợi ích cho chiến dịch.

Ví dụ: Có một hoặc một vài comment “Đồ ăn nhà hàng này dở tệ”, “Dịch vụ chăm sóc khách rất kém”… lúc này bạn nên lập tức tìm hiểu kỹ và  đưa ra bằng chứng cho thấy nhưng ý kiến đó là sai chứ đừng nên nóng giận mà tranh cãi với họ.

3.3. Chuẩn bị kế hoạch cho mọi tình huống

Dư luận không phải lúc nào cũng đi theo một hướng. Nếu muốn sử dụng seeding facebook để gây nhiễu dư luận, bạn cần có kế hoạch xử lý khủng hoảng. Thông tin không nhất quán có thể đến từ chính khách hàng hoặc cũng có thể là chiêu trò của đối thủ cạnh tranh. Thay vì chờ đợi “mất bò mới xây chuồng”, hãy lường trước những vấn đề có thể xảy ra và xây dựng phương án xử lý tối ưu.

3.4. Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng có thể không gây được ấn tượng mạnh ngay từ đầu nhưng lại có lợi về lâu dài.

Nếu bạn tin tưởng vào khả năng của mình thì hãy bắt tay ngay vào để xây dựng bộ nội dung chất lượng lâu dài cho nhà hàng, quán ăn thay vì sử dụng các nội dung gây tranh cãi nhất thời nhưng không để lại ấn tượng cho người dùng.

4. Một số lưu ý khi seeding Facebook nhà hàng

Có một số điều cần xem xét trước để có thể seeding Facebook một cách hiệu quả.

  • Khả năng phân tích, lập kế hoạch và xác định khách hàng mục tiêu.
  • Không bao giờ đăng nội dung không phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. 
  • Facebook ngày càng nghiêm khắc hơn về vấn đề sử dụng tools để seeding, vì vậy hãy hạn chế sử dụng công cụ này. Bạn cần seeding một cách tự nhiên để đạt hiệu quả cao hơn và tránh sự nghi ngờ của khách hàng.

>> Hướng dẫn seeding facebook đơn giản và hiệu quả nhất

5. Tạm kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về Seeding Facebook mà MISA CukCuk muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể ra phương hướng phát triển nhà hàng, quán ăn của mình một cách hiệu quả nhất. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023