Hướng dẫn tạo tài khoản và cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Cách chạy quảng cáo TikTok

Trong thời gian gần đây, TikTok trở thành một xu hướng mới. Thế nên, việc chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là nhà hàng, quán ăn, khách sạn… muốn tiếp cận, kết nối với các đối tượng khách hàng trẻ. Nếu bạn là người mới, đừng bỏ qua những điều cơ bản về chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) trong bài viết dưới đây. 

I. Chạy quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là những hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng.

Việc chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và kéo về về TikTok Shop hoặc Facebook, sàn TMĐT (Shopee, Lazada), website… – những nơi mà bạn muốn chuyển đổi.

TikTok Shop cho phép bạn trực tiếp giới thiệu sản phẩm thông qua các video TikTok ngắn, livestream. Sau đó chỉ cần đính đường dẫn mua sản phẩm vào góc trái giao diện màn hình để người mua lựa chọn.

Nhiều thương hiệu sử dụng người ảnh hưởng của TikTok trong các chiến dịch tiếp thị, gửi sản phẩm đến các KOL hay đơn giản là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên nền tảng này để họ quảng bá sản phẩm của nhãn hàng.

Thay vì tạo khu shopping mà khách hàng phải tự tìm kiếm sản phẩm mình đang muốn để đặt hàng thì trên TikTok nhu cầu mua hàng sẽ phát sinh thông qua hệ thống video hoặc luồng trực tiếp của những Content Creators. Bạn có thể sử dụng những video này để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Theo thống kê, TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), đây cũng là thị trường tiềm năng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngành hàng đều phù hợp với quảng cáo TikTok Ads. Do đó bạn cần tìm hiểu xem đâu là kênh quảng cáo phù hợp với ngành hàng, sản phẩm của mình. Từ đó cân nhắc việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo một cách phù hợp.

Quảng cáo TikTok - TikTok Ads

II. Các hình thức quảng cáo TikTok được sử dụng phổ biến 

2.1. Quảng cáo của nguồn cung cấp data

Những loại quảng cáo TikTok khác xuất hiện khi có người lướt trên “Trang web để tặng bạn” (FYP) của họ.

Quảng cáo trong nguồn phát trực tuyến đôi khi dài hơn 60 giây (bao gồm video số từ 9 đến 15 giây rõ ràng là “sự quyến rũ”). TikTokers thực sự có thể tương tác với những quảng cáo này thông qua lượt thích, nhận xét (đôi khi) và lượt chia sẻ. Mặt khác, những quảng cáo này cũng có thể bỏ qua. 

Các thương hiệu sử dụng loại quảng cáo TikTok cũng có thể bao gồm nút cuộc gọi hoạt động kết nối với trang web cuối. Nếu mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng sử dụng hay doanh thu bán ra từ TikTok, các quảng cáo trong nguồn cung cấp thông tin cho phép thực hiện điều tương tự.

Ví dụ: thử xem quảng cáo trong nguồn cung cấp nội dung của Livish có cảm nhận như thế nào để bạn nhìn nó hoàn toàn tự nhiên trên FYP của mình. 

 Loại nội dung TikTok này lý tưởng là: 

  • Các thương hiệu muốn quảng cáo của họ tương tác một cách hữu cơ với nguồn cung cấp nội dung đó (thay vì chỉ thẳng).
  • Thương hiệu CPG hoặc bất cứ ai bán hàng thật có các quảng cáo là hoàn hảo nhằm giới thiệu công ty đang làm việc.
  • Bất cứ ai muốn đi chân vào quảng cáo TikTok (bởi vì đây là định dạng tiếp thị đơn giản nhất và dễ dàng thực hiện nhất). 

2.2. Quảng cáo Topview

Nhà quảng cáo có thể bao gồm phím thoại này trong quảng cáo. Những quảng cáo này rất đúng nghĩa là “không thể đọc” bởi chúng choán hết điện thoại của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm những video liền một mạch có mà không cần chi trả phí, các quảng cáo TopView chắc chắn không bao giờ là chọn lựa tuyệt vời nhất của bạn. Đó là bởi vì chúng sẽ gây gián đoạn hành vi người tiêu dùng. Cùng với chiều dài của chúng, TopView là một trong các ứng dụng video “cổ điển” nhất của TikTok bởi vì chúng tương tự như YouTube.

2.3. Quảng cáo tiếp thừa kế thương hiệu 

Những quảng cáo toàn bộ màn hình sẽ xuất hiện trên FYP ngay sau khi ai đó truy cập TikTok. Chúng được thực hiện bởi việc phát sóng video 3 đến 5 giây (hoặc hình ảnh 3 giây) để hướng người dùng vào trang web mục tiêu hoặc thử thách Hashtag. Các thương hiệu sẽ chọn một trong hai tuỳ thuộc theo mục đích quảng cáo của họ. 

Người ta chỉ nhìn ra một quảng cáo không có dán thương hiệu mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bớt tốn kém đi trong chi phí quảng cáo nhưng cũng khiến giá chúng đắt đỏ thêm đôi chút. 

III. Vì sao quảng cáo trên TikTok lại được ưa thích?

3.1. Sở hữu lượng người tiếp cận lớn

Những đối tượng thường hay sử dụng TikTok nhiều nhất là Gen Z và Gen Y, có độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là lứa tuổi có lượng mua lớn và dành nhiều thời gian để sử dụng ứng dụng TikTok với mục đích cá nhân. Hơn thế, số lượng này cũng dần tăng lên theo các năm.

3.2. Nội dung sáng tạo có thể thu hút được sự chú ý

Thuật toán của TikTok là cung cấp sản phẩm đến một số lượng người sử dụng cụ thể nhằm đánh giá mức độ tương tác và tích luỹ dữ liệu. Sau nữa, thông qua feedback của người sử dụng, TikTok sẽ tăng khả năng cung cấp nội dung nếu chúng có phản hồi tích cực.

Đây là một điều thuận lợi cho những nhà bán lẻ mới muốn mở Shop TikTok. Người bán sản phẩm chỉ cần chú trọng vào yếu tố nội dung và đem đến các thông điệp có ý nghĩa tới người dùng thì TikTok sẽ góp phần cung cấp cho một lượng người sử dụng xứng đáng với chất lượng video.

3.3. Sức lan tỏa rộng

Điểm đặc biệt của TikTok Shop là xây dựng trên nền tảng video thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn những loại khác như hình ảnh, âm thanh… nên đem đến đa dạng trải nghiệm cho người sử dụng, dễ dàng gây hứng thú đối với người tiêu dùng. Do đó, người bán phải chuẩn bị cho sự bùng nổ đơn đặt hàng bất kỳ lúc nào sau khi đăng nội dung nếu nội dung của bạn lan truyền.

3.4. Ít tốn thời gian

TikTok shop sẽ giúp người sử dụng cắt giảm được chi phí và thời gian. Người dùng có thể dễ dàng click vào link dẫn trực tiếp  đến trang mua sản phẩm của TikTok Shop vì link cửa hàng được đính kèm phía dưới video

Sự thay đổi lớn nhất so với những phiên bản trước đây là các hoạt động mua hàng và dịch vụ sẽ được tích hợp lại nhằm xoá bỏ yêu cầu khách hàng phải chuyển qua ứng dụng hay nền tảng mới khi kết thúc quá trình. Điều này cũng cải thiện hiệu suất mua hàng đối với khách hàng bằng việc giảm thiểu thời gian chờ đợi và ” treo ” khi chuyển đổi giữa nhiều thiết bị.

3.5. Xu hướng mua sắm

Dưới tác động của Covid-19, xu hướng mua sắm đã nhanh chóng phát triển thành một thói quen vừa mới nhưng cũng vừa cũ. Khi nhiều người tham gia vào những hình thức đó như coi video, chơi game hay…  các mục này sẽ xuất hiện trong kết quả Search của bạn và khuyến khích sự phát triển tiềm năng mà không cần có yêu cầu thì mới tìm kiếm được như trước đây.

IV. Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok 

4.1. Đăng ký tài khoản bằng Agency

Tài khoản quảng cáo TikTok cấp dưới Agency là loại tài khoản được khởi tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền). Đối với loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo TikTok bạn được hỗ trợ mọi chức năng, ưu đãi đồng thời nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ Agency TikTok lớn.

  • Nạp tiền quảng cáo
  • Setup chiến dịch
  • Vận hành tối ưu
  • Báo cáo thống kê

Khi quảng cáo gặp sự cố, Agency sẽ thay mặt bạn liên hệ TikTok để giải quyết. Agency sẽ là người đại diện bạn yêu cầu TikTok hỗ trợ tất cả vấn đề về quảng cáo trên tài khoản TikTok Ads này.

Đổi lại, để tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok Agency này, bạn sẽ cần trả cho Agency TikTok một khoản phí nhất định.

Về vấn đề nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần thanh toán cho TikTok Agency thì họ sẽ giúp bạn nạp vào số tiền tương ứng.

Khi hợp tác với Agency TikTok được ủy quyền bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín và chuyên nghiệp trong quá trình hợp tác tạo tài khoản TikTok Ads.

Agency đã thu phí dịch vụ từ bạn nên ngoài hỗ trợ tài khoản Agency TikTok Ads bạn còn nhận được hỗ trợ tích cực khác về quảng cáo nếu cần.

  • Bước 1: Đăng ký business

Chạy quảng cáo TikTiok qua tài khoản Agency

Bước 2: Hoàn Thiện Thông Tin

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok

Bước 3: Hoàn Tất

Dưới đây là giao diện Business Tiktok Ads:

Sau khi tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok, bạn sẽ thiết lập quảng cáo trên trang chủ. Bạn nên hiểu về cơ bản 3 cấp độ quảng cáo khác nhau: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu cách hoạt động của quảng cáo trên ba cấp độ này sẽ giúp bạn xây dựng đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn. Đồng thời có thể phân bổ hợp lý ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo để mở rộng đối tượng. Từ đó, nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được hiệu quả các mục tiêu chiến dịch TikTok của mình. 

4.2. Cách tạo TikTok Ads trên tài khoản cá nhân

  • Bước 1 – Kết nối / Đăng nhập tài khoản TikTok Cá Nhân

Cách chạy quảng cáo TikTok trên tài khoản cá nhân

  • Bước 2 – Tạo tài khoản TikTok Ads

  • Bước 3 – Hoàn thiện thông tin tài khoản

Có thể đổi sang tiếng Việt (nếu cần)

  • Bước 3 – Confirm thông tin

  • Bước 4 – Cấp Quyền Cho TikTok Ads

  • Bước 5 – Chọn Chế Độ Xem / Quản Lý Tài Khoản

Giao Diện Trình Quản Lý Quảng Cáo TikTok (TK Cá Nhân)

Giao Diện Tạo Quảng Cáo

V. Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok chi tiết 

5.1. Chọn mục tiêu quảng cáo

Hiện nay, quảng cáo TikTok có 3 mực tiêu chính:

  • Traffic: Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối sao cho đạt được nhiều lượt truy cập nhất.
  • App Install: Quảng cáo sẽ nhắm tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
  • Conversions: Quảng cáo sẽ được đưa đến các khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất – tức là từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.

5.2. Đặt tên kênh TikTok, ngân sách dành cho chiến dịch

Hãy đặt cho chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp mà bạn muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách quảng cáo cũng là điều bắt buộc lưu tâm. Ngân sách quảng cáo trên Tiktok sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ,  1 INR = 320đ tiền Việt Nam.

5.3. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo TikTok

Nếu chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok thì bạn sẽ nhấp vào nền tảng này. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo trên cả các nền tảng liên kết khác.

5.4. Cài đặt quảng cáo

Mục này có 2 yếu tố quan trọng:

  • URL: Đường liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
  • Conversion Name: Bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo.

5.5. Cách tạo pixel trên TikTok 

Để tạo pixel, bạn vào Library. Sau đó chọn đến phần Manage của Website Pixel và thực hiện theo hướng dẫn.

Thiết lập quảng cáo TikTok

5.6. Targeting

Tùy vào sản phẩm và mục đích chạy quảng cáo mà bạn sẽ lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin về đối tượng mục tiêu càng phải chi tiết.

Target chạy quảng cáo TikTok

5.7. Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo TikTok 

Ngân sách mỗi ngày quảng cáo trên Tiktok tối thiểu là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn.

5.8. Đấu thầu & tối ưu hóa 

Đây là các lựa chọn đề xuất giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo trên Tiktok ở mục này:

  • Optimization Goal: Bạn nên chọn conversion để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
  • Smart Optimization: Hãy chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo trên Tiktok.
  • Bid: Bạn cần đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi.
  • Delivery Type: Chọn“Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc chọn“Standard” nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.

Cài đặt ngân sách TikTok

5.9. Thiết lập quảng cáo hiển thị  

Dưới đây là một số tiêu chí để quảng cáo TikTok hiển thị:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.

VI. Những kinh nghiệm chạy quảng cáo bạn nên biết 

TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng lượt user rất đông. Và phần lớn người dùng mạng xã hội này là giới trẻ có độ tuổi “trẻ” nên khả năng mua sắm, chi trả sẽ không nhiều bằng số người dùng trên Facebook. Tuy nhiên, triển khai TikTok Ads vẫn là cơ hội để khai thác khách hàng tiềm năng.

Thực tế theo kinh nghiệm của nhiều bạn, CPC TikTok Ads thấp và tỷ lệ chuyển đổi cũng không hề kém cạnh so với Facebook. Dưới đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng TikTok Ads:

  • Xác định mặt hàng và kế hoạch lưu hành sản phẩm

Dựa trên số lượng người sử dụng cụ thể chúng ta sẽ biết được mặt hàng dễ dàng bán trên TikTok là: mỹ phẩm làm đẹp, dưỡng tóc, đồ dùng makeup hay những phụ kiện dành riêng bạn gái như pin sạc dự phòng, túi xách và giầy sneaker, case điện thoại di động. ..

  • Nghiên cứu chiến lược quảng bá

Chính sách quảng bá của TikTok cũng giống với Facebook. Những sản phẩm thuốc đông dược và thực phẩm chức năng cần có giấy phép đăng ký hoạt động hoặc thành lập công ty chỉ TikTok mới xét duyệt cho bạn. 

  • Đầu tư Landing Page chính chủ, cập nhật thường xuyên 

Với những ai thường xuyên dùng TikTok trong bán sản phẩm sau khi bạn click vào nó sẽ chuyển thành Website hoặc Landing Page cụ thể. Do đó để tăng CVR thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉnh chu. Ở mục này bạn cần có tên đầy đủ của mình như số CMND, địa chỉ, Email liên lạc. .. và tỉ lệ được phê duyệt quảng bá sẽ cao hơn nữa. 

  • Content lôi cuốn hấp dẫn 

Điều quan trọng của việc chạy quảng cáo TikTok ads đó chính là bạn phải tạo dựng nên content hấp dẫn cho khách hàng xem lại. 

Với nhóm khách hàng là nam giới nhiều hơn nên bạn có thể dễ đánh vào tâm lí mặt bằng việc lựa chọn một số nội dung content mặc định như các câu chuyện thú vị, hình ảnh đáng yêu… Bạn nên tìm hiểu kĩ về insight của họ nhằm tạo ra được các content TikTok Ads tốt nhất. 

Về phần target cũng không còn là yếu tố quan trọng, đa phần các nhà quảng cáo trên TikTok chỉ target theo độ tuổi hoặc địa phương.

Tạm kết

TikTok Ads ngày càng trở nên phổ biến là một trong nhiều kênh digital giúp bạn tăng đơn, tăng nhận diện thương hiệu. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ chọn được cách tạo tài khoản TikTok Ads phù hợp và chạy quảng cáo TikTok hiệu quả.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023