Kinh doanh mùa World Cup – Cơ hội thu lợi nhuận khủng từ ngành F&B

Hòa cùng nhịp sử kiện world cup đã và đang diễn ra trên khắp thế giới, với chủ nhà hàng, quán ăn đây được xem như một trong những thời điểm vàng để gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy doanh số và thu hút khách hàng ghé thăm. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ cung cấp cho bạn xu hướng các mặt hàng đang được ưa chuộng để kinh doanh mùa world cup này.

1. Đôi nét về World Cup? World Cup 2022 có gì mới?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu về World Cup (hay còn gọi là FIFA World Cup), đây là Giải vô địch bóng đá của toàn thế giới do Liên đoàn bóng đá quốc tế tổ chức. Đây được xem là giải túc cầu trên phạm vi toàn thế giới nhưng sẽ được thi đấu theo khu vực (Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ,…). Các đội bóng của những quốc gia trong khu vực sẽ tham gia thi đấu với nhau để tìm ra đội bóng xuất sắc nhất bước vào vòng tiếp theo. Vì vậy, đây được xem là những trận đấu mang theo danh dự của một quốc gia nên yếu tố cạnh tranh rất quyết liệt.

kinh doanh mùa world cup

Sở dĩ gọi đây là “mùa” World  Cup là bởi vì giải vô địch bóng đá thế giới này được tổ chức với chu kì 4 năm một lần. Và cứ mỗi khi bước vào mùa World Cup thì không khí trong mỗi người lại sôi nổi, rộn ràng hơn bao giờ hết. Bước vào mùa World Cup, người dân sẽ có xu hướng giải trí, thư giãn để theo dõi những trận bóng đá mà mình yêu thích. Kéo theo đó họ sẽ có những nhu cầu về ăn, uống, vui chơi, giải trí. 

World Cup năm 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều sự bùng nổ, thú vị bởi sự đầu tư công phu từ trang bị các loại thiết bị hiện đại bậc nhất để ghi lại những pha bóng đẹp mắt, những trận bóng đá hấp dẫn, và hơn hết là xử lý trận đấu một cách công tâm nhất. World Cup 2022 sẽ được tổ chức ở Qatar vào mùa Đông thay vì mùa hè như những năm trước đây bởi vì địa điểm tổ chức có nhiệt độ vào mùa hè khá cao, gây nhiều bất lợi cho những trận bóng đá. Vòng bảng của World Cup 2022 sẽ được diễn ra trong 12 ngày, mỗi ngày sẽ có khoảng 4 trận đấu diễn ra.

Tin vui dành cho những người đam mê bóng đá, thường xuyên theo dõi những trận túc cầu mùa World Cup đó là Việt Nam đã chính thức mua bản quyền truyền thông phát sóng. Và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của đơn vị này. Việc này tạo thuận lợi vô cùng lớn, thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh doanh F&B ở Việt Nam trong mùa World Cup 2022.

2. Các ngành kinh doanh F&B thuận lợi nhất trong mùa World Cup 

Bạn đã từng nghe qua kinh doanh F&B hay chưa? Đây là tên viết tắt của cụm từ Food and Beverage có nghĩa là đồ ăn và thức uống. Vì vậy kinh doanh F&B là hoạt động kinh doanh về lĩnh vực ẩm thực và thức uống. Đây là một ngành kinh doanh đang có xu hướng phát triển hiện nay khi đời sống con người ngày càng hoàn thiện hơn.

kinh doanh mùa world cup

Trước đây, nhu cầu của đông đảo mọi người trong xã hội là “ăn no mặc ấm” còn bây giờ đã thay đổi thành “ăn ngon mặc đẹp” hay “ăn sung mặc sướng”. Cả thảy đều nói về cuộc sống của con người thời hiện đại đã dần được cải thiện và phát triển hơn thời gian trước đây. Chính vì thế đã dẫn đến nhu cầu ăn uống của con người ngày càng cao điều này đã giúp cho ngành kinh doanh đồ ăn và thức uống F&B ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn. Sau đây là một số loại hình kinh doanh mùa world cup của ngành F&B và thu lợi nhuận cao. 

2.1 Kinh doanh quán cà phê bóng đá

Đây là một hình thức kinh doanh được xem là phổ biến nhất là trong mùa World Cup. Các quán cà phê phục vụ các loại nước uống cho khách hàng mở qua đêm. Không chỉ phục vụ cho những người khách ngày thường mà ở đây còn thu hút những người đam mê xem bóng đá, những trận bóng đá mùa World Cup đặc biệt là ở châu Âu, Châu Mỹ do sự chênh lệch múi giờ đến hàng tiếng đồng hồ nên chuyện ở Việt Nam mọi người thức khuya xem trận bóng của đội mình yêu thích cũng không còn mấy xa lạ.

cafe bóng đá - kinh doanh mùa world cup

Đặc biệt ở World Cup năm nay Việt Nam sở hữu bản quyền truyền thông phát sóng những trận đấu vì thế một lượng lớn khách hàng sẽ có nhu cầu đến những quán cà phê bóng đá để theo dõi trận đấu mình ưa thích.

Để kinh doanh quán cà phê bóng đá cần những bước sau: Đầu tiên, cần chuẩn bị khoảng từ 40 đến 60 triệu để làm tiền vốn, số tiền này sẽ dùng để chi trả cho phí thuê mặt bằng; trang trí tạo không gian cho quán; chi phí mua các dụng cụ pha chế cà phê, bàn ghế; chi phí điện, nước. Tiếp theo, để quán cà phê bóng đá có thể thu hút nhiều khách hàng thì các bạn có thể tạo ra những chương trình tri ân giảm giá các loại thức uống, tặng voucher,… 

2.2 Kinh doanh đồ nhậu đêm

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, những người lao động thường có xu hướng giải tỏa căng thẳng, áp lực công việc bằng cách đi ăn, uống, nhậu. Đây được xem là cách giải tỏa phổ biến, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc nhỏ bé cho người lao động. Tuy nhiên không chỉ riêng người lao động trong thời gian gần đây những người trẻ đặc biệt là thanh niên cũng có xu hướng nhậu đêm để vui chơi, giải trí cùng bạn bè đồng trang lứa. Điều này càng mở rộng hơn phạm vi phục vụ của hình thức kinh doanh đồ nhậu đêm đặc biệt là  trong mùa World Cup 2022.

đồ nhậu đêm - kinh doanh mùa world cup

Để tạo ra hoạt động kinh doanh đồ nhậu đêm thật thuận lợi và thu được lợi nhuận cao thì các bạn cần chuẩn bị số tiền vốn khoảng 30 triệu để chi trả cho phí thuê mặt bằng, mua sỉ các loại thức uống, nguyên liệu nấu ăn, các loại bánh ăn vặt,…. Kinh doanh đồ nhậu đêm chủ yếu bạn sẽ đầu tư nhiều cho việc thu mua các mặt hàng thức uống, món ăn vặt, nguyên liệu nấu còn chi phí thuê mặt bằng có thể không có nếu như bạn kinh doanh đồ nhậu đêm online. 

2.3 Kinh doanh bia hơi 

Bia là một loại thức uống không còn mấy xa lạ với con người thời hiện đại. Đây được coi là một loại đồ uống phổ biến đối với những thanh niên, người lao động, họ thưởng thức những cốc bia mát lạnh sau một ngày làm việc vất vả. Loại hình kinh doanh bia hơi được mở ra phổ biến ở các quán nhậu, quán ăn uống theo kiểu gia đình, nhà hàng thậm chí là trong loại hình dịch vụ kinh doanh đồ nhậu đêm cũng có phục vụ. 

kinh doanh bia hơi

Để mở dịch vụ kinh doanh bia hơi bạn cần có số vốn khoảng 30 triệu để chi trả cho việc mua bia, thuê mặt bằng để mở quán bia hơi hoặc kinh doanh bia hơi online, bán bia hơi cho những quán nhậu, quán ăn. Để có thêm nhiều lợi nhuận ngoài lượng khách hàng mua bia hơi còn có thể kết hợp giao hàng với các quán kinh doanh đồ nhậu, quán ăn,…

3. Hình thức kinh doanh mùa world cup

Để đáp ứng được một lượng lớn nhu cầu ăn, uống, vui chơi, giải trí của khách hàng trong mùa World Cup các ngành kinh doanh cần phải mở rộng địa bàn hoạt động. Đảm bảo là dù cho số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ở cơ sở kinh doanh offline đã đầy nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ ngay tại nhà.

Vì lý do trên nên các cơ sở kinh doanh ngành F&B: quán cà phê bóng đá, đồ nhậu đêm, bia hơi cần phải xây dựng cho mình một hoạt nhiều cơ sở phục vụ theo hình thức online trải dài ra các nền tảng mạng xã hội phổ biến như facebook, instagram, tiktok bằng những cách như livestream bán hàng trực tiếp, đăng bán đồ ăn, thức uống vào những giờ cao điểm, bán những món ăn vặt, đóng gói trên website bán hàng. 

4. Lời kết

Hy vọng những nội dung mà MISA CukCuk chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin tham khảo cho kế hoạch kinh doanh mùa world cup năm nay. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng không ngừng cung cấp các tin tức về hoạt động vận hành, quản lý nhà hàng, quán cafe thường xuyên tại MISA blog, bạn có thể theo dõi và tham khảo những thông tin hữu ích cho mình tại đó. Chúc bạn kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023