Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 01/2023

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 01/2023

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 01 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Tổng quan ngành F&B

Sau khi phục hồi và tăng trưởng ấn tượng, giá trị thị trường năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với năm 2022. Đáng chú ý hơn, năm 2023 khả năng sẽ trở thành cuộc chiến dành thị trường của các thương hiệu lớn nên các chủ đầu tư nhỏ lẻ phải nên thận trọng.

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 01/2023

Có thể bạn quan tâm:
>> [HOT] Bảng xếp hạng Ngành Dịch Vụ F&B năm 2022
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 11/2022

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Với Total score tiếp tục tăng 6,96%, tháng này KFC Việt Nam vẫn giữ vững vị trí đầu của Bảng xếp hạng. Sáng tạo trong nội dung bài viết, kết hợp với việc bắt trend, các bài viết của KFC luôn nhận về lượt tương tác cao từ cộng đồng mạng. Bài viết về minigame “Đón Tết rộn ràng, Rước nàng về dinh” thu hút người dùng cao nhất, với hơn 12.500 lượt tương tác.

Tuy có sự giảm nhẹ nhưng Phúc LongThe Coffee House vẫn trụ vững vị trí Top 2 và Top 3. Bài viết Phúc Long mời bạn “Trà Bánh Chill Xuân” với combo ưu đãi cho khách hàng đầu xuân nhận về hơn 3.200 lượt tương tác. The Coffee House trong dịp Tết Quý Mão này đã cho ra mắt Ly Mèo May Mắn, bài viết “Tết này như ý, Rước ngay em về” đạt được hơn 5.600 tương tác trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Pizza Hut bất ngờ vượt lên vị trí top 4 Bảng xếp hạng với những bài viết bắt trend được lòng của cộng đồng mạng. Theo số liệu thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, nổi bật trong tháng qua là Vua Cua, bất ngờ tăng 11 hạng, gấp 2,5 lần so với tháng 12 năm 2022.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Cà Phê Ông Bầu bất ngờ trở lại vị trí top 1 Bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B, tăng 11,4 lần so với tháng trước, nổi bật với bài viết cho ra mắt phiên bản 3 sản phẩm mới đặc biệt dành riêng cho mùa tết Quý Mão.

Điểm Total Score tháng này của Chang – Morden Thai Cuisine giảm 34% so với tháng trước, xếp thứ 2 bảng xếp hạng. Đáng chú ý trong tháng này, Burger King nhảy vọt lên vị trí top 7, tăng 50 hạng. Với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn tới người tiêu dùng, bài viết “Tết ăn bung xõa, Thỏa sức hái lộc gà Nugget” của Burger King thu về 4.561 lượt tương tác.

Ngoài ra, Vua Cua cũng gây ấn tượng tháng này, tăng 4 hạng, gấp 11,2 lần so với tháng trước và đang nắm giữ vị trí Top 8.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Top hành vi thảo luận của nhóm Khách hàng & Doanh nghiệp trên Mạng xã hội

Về hành vi thảo luận của Khách hàng và Doanh nghiệp, trong tháng này, ở nhóm hành vi của Khách hàng, “Không gian quán” là nhóm nội dung thảo luận mà khách hàng thường quan tâm và đề cập đến nhiều, với 55,8%.

Đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão này, không gian cửa hàng sẽ là lựa chọn mà đa số người dùng quan tâm. Tại hành vi của Doanh nghiệp, “Giá cả” và “Hoạt động kinh doanh” là những nhóm nội dung chính mà doanh nghiệp thường cập nhật và thảo luận liên tục với lần lượt chiếm 26% và 20,93%.

Top hành vi thảo luận trên mạng xã hội

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Tổng kết lại thị trường ngành Dịch vụ F&B năm 2022 có sự phục hồi nhưng bên cạnh đó lạm phát, nguy cơ suy thoái toàn cầu đã đẩy giá hàng hóa trong nước lên cao. Nội dung thảo luận về ngành F&B của tháng 01 tại các trang báo điện tử chủ yếu tập trung vào sự phát triển cùng với doanh thu vượt bậc của các ông lớn ngành F&B trong năm 2022 vừa qua như Chuỗi đồ uống Phúc Long vươn lên số hai về doanh thu, số một về tỷ suất lợi nhuận. Ngoài ra, The Coffee House trong tháng qua hé mở thông tin về “SIGNATURE by The Coffee House” với nhiều trải nghiệm mới tới khách hàng.

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 01

>> SIGNATURE by The Coffee House chính thức được khai trương
>> Phúc Long sau khi về tay Masan: đạt vị trí số 1 về tỷ suất lợi nhuận trong ngành

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 01 qua, có những KOLs mới nổi bật trong ngành như: Phương Oanh, Bin Bun Nè, Dũng Nhật Masterchef,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Mỏ Khoét Hà Nội, Ăn sập Hà Nội, Cookat Việt Nam,…

Thị trường Quý IV năm 2022 chứng kiến sự chững lại của ngành F&B, đây được coi là sự ảnh hưởng chung của nền kinh tế toàn cầu và sẽ tiếp diễn trong năm 2023. Tuy vậy dựa vào giá các nguyên vật liệu đầu vào chính có xu hướng điều chỉnh giảm, do đó tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành sẽ có cơ hội tăng lên hoặc duy trì khả năng phục hồi vào năm 2023.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 01/2023. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024