TP.HCM được lựa chọn là nơi tổ chức “Lễ hội bánh mì” đầu tiên

TP.HCM được lựa chọn là nơi tổ chức

Lễ hội bánh mì dự kiến được tổ chức hằng năm như một sự kiện để quảng bá ẩm thực, thu hút du lịch. Ngoài ra, những người thực hiện cũng mong muốn có Ngày bánh mì Việt Nam 24-3.

Có thể bạn quan tâm:
>> CNN săn lùng chiếc bánh mì ngon nhất Việt Nam, bạn đã thử chưa?
>> Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm 2023

Lễ hội bánh mì đầu tiên 

Chiều 9-3, tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội bánh mì lần thứ nhất ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Khánh – chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch TP.HCM – cho biết sự kiện đầu tiên này diễn ra từ ngày 30-3 đến 2-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Lễ hội quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP.HCM và cả nước, nhà cung cấp người nước ngoài… Đặc biệt trong lễ hội có hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”, giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì do các đầu bếp nổi tiếng đảm nhận.

Lễ hội bánh mì đầu tiên

Người tham dự cũng được thưởng thức các thương hiệu bánh mì nổi tiếng miễn phí. Tại buổi họp báo, đại diện thương hiệu bánh mì hơn 80 năm tuổi Nguyên Sinh (quận 1) cho biết sẽ chuẩn bị 420kg pate để phục vụ miễn phí.

Ngoài ra, lễ hội cũng dành không gian cho chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì cho phụ nữ và học viên ngành bánh, tôn vinh “Tốp thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”.

“Ngoài bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì Pháp, bánh mì theo những phong cách khác nhau cũng được giới thiệu tại lễ hội cho thấy sự phong phú của món ăn này”, bà Khánh thông tin thêm.

Ông Kao Siêu Lực – chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á – cho biết đi làm giám khảo chấm điểm cuộc thi quốc tế, ai cũng hỏi bánh mì Việt Nam thì khác bánh mì baguette của Pháp như thế nào.

Ông cho hay bánh mì Việt Nam dành cho đặc thù chế độ dinh dưỡng, cách ăn của người Á nên bánh xốp, giòn, ruột thì mềm, trong khi bánh mì baguette lại cứng, giòn và dai.

>> Việt Nam vô địch – là điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á

Tuy nhiên, quyết định đến 50% độ ngon của bánh mì Việt Nam là thịt, pate, rau thơm hay thậm chí là ớt, phải là ớt xanh, thái sợi…

Nói về Ngày bánh mì Việt Nam, ông Lực cho biết trên thế giới có Ngày bánh mì 16-10, và bánh mì Việt Nam cũng xứng đáng có một ngày tôn vinh như thế.

Lễ hội bánh mì

“Từ “banh mi” của Việt Nam được từ điển nổi tiếng Oxford ghi danh vào ngày 24-3-2011 mà bất cứ ai muốn gọi phải nói tiếng Việt, và chúng tôi đang muốn đây sẽ được chọn là Ngày bánh mì Việt Nam cho những năm sau”, ông Lực chia sẻ kế hoạch.

Source: Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023