Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 07/2023

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 07/2023

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 07 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Tổng quan ngành F&B

Thị trường F&B không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của những biến động kinh tế – chính trị toàn cầu và trong nước. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, doanh nghiệp F&B cũng đang đứng trước cơ hội chuyển mình, mở rộng với chi phí thấp hơn bình thường. Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 07/2023

Có thể bạn quan tâm:
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 05/2023
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 06/2023

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

The Coffee House xuất sắc vượt lên vị trí Top 1 của Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Dịch vụ F&B phổ biến trên Mạng xã hội. Trong tháng 07 này, The Coffee House đạt 165,77 điểm Total Score gấp 4,2 lần so với tháng 06. Ngày 20/07, The Coffee House kết hợp cùng LG Global mang đến bộ sưu tập đặc biệt – Trà Xanh Tây Bắc với 4 hương vị với slogan: “Cuộc sống tốt đẹp hơn, khởi đầu từ thức uống lành mạnh hơn”. Đây cũng là bài viết nổi bật nhất tháng với 15.629 lượt tương tác trên Fanpage của The Coffee House. Đến gần cuối tháng 07, The Coffee House tiếp tục cho ra mắt sản phẩm “TRÀ XANH XOÀI ĐÁ TUYẾT – VỊ MỘC TÂY BẮC LÚC GIAO MÙA” với hơn 7.6 nghìn lượt tương tác.

KFC Việt Nam có sự sụt giảm đáng kể 2,26 lần chỉ đạt 84,64 điểm Total Score. Trong tháng 07 vừa qua, KFC cũng cho ra mắt “GÀ CUỘN BẮC KINH” với “VỊ NGON BOM TẤN ĐÁNG ĐƯỢC KỲ VỌNG NHẤT KFC NĂM 2023” nhận về 10.611 tương tác trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Phúc Long vẫn giữ nguyên vị trí Top 3 của mình với 21,04 điểm Total Score.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B không có nhiều sự biến động. Chang – Modern Thai Cuisine giữ vững vị trí Top 1 đạt 72,92 điểm Total Score. Mặc dù giảm 1,4 lần so với tháng 06 nhưng Chang – Modern Thai Cuisine vẫn biết cách thu hút khách hàng với minigame “GHÉP ĐÚNG, TRÚNG VOUCHER”.

Sumo BBQ với 49,82 điểm Total Score đạt Top 2. Đến Sumo thưởng thức trọn vẹn tinh hoa của ẩm thực Nhật qua bài viết “THƯỞNG TIỆC TINH HOA – VỪA VÍ TRỌN VỊ” với nhiều ưu đãi đặc biệt.

Trọng tháng 07, The Coffee House vượt lên vị trí Top 3 với 44,73 điểm Total Score.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Loại đồ uống/thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm 36,96% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Mì, miến,.. ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 18% trên tổng thảo luận của người dùng.

Loại thức uống/đồ ăn được thảo luận nhiều nhất

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo chính thức phục vụ nhiều loại cà phê mới trên các đường bay nội địa và quốc tế từ tháng 7 này nhằm đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cà phê đậm đà bản sắc Việt. Thực đơn cà phê Việt được pha chế trên nền cà phê hòa tan đen G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend – nhà cung cấp cà phê số 1 Việt Nam.

Ngày 28/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán nửa đầu năm 2023. Theo đó, doanh thu thuần của Masan đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với mức 36.023 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2022. 106 cửa hàng WIN, nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ. Điều này là minh chứng cho hiệu quả của mô hình siêu thị mini tại khu vực thành thị.

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 07

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 07 vừa qua, có những KOLs nổi bật trong ngành như: Quan Không Gờ, Bin Bun Nè, Dũng Nhật Masterchef,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu từ hệ thống Social Listening Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Hoàng Tuấn Kiên, Thèm Ăn, Ăn Sập Sài Gòn,…

Năm 2023 nhiều khả năng sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành F&B, giúp nhiều nhà đầu tư đạt được những thành công nhất định. Thị trường sôi nổi hơn bởi sự cạnh tranh của các thương hiệu mới như Katinat, Phe La, Mixue… Các ông lớn như The Coffee House, Highlands Coffee… cũng đang trong quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 07/2023. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024