Sử dụng phần mềm ghi order nhà hàng, quán cafe CUKCUK

phần mềm order nhà hàng

Khi vào mùa cao điểm, hầu hết các nhà hàng đều “quả tải”, nhân viên phải tăng ca, hay tuyển thêm cũng không đủ đáp ứng. Từ đó, khâu gọi món ăn/đồ uống quá chậm, khiến khách khó chịu và không hài lòng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nhà hàng, quán cafe đã trang bị cho mình phần mềm order nhà hàng, quán cafe.

Điều này không những khiến khách hàng sẽ không phải chờ đợi mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp, giúp nhà hàng nâng cao hình ảnh trên thị trường góp phần tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

1. Những điều chủ quán cần biết về phần mềm order nhà hàng, quán cafe

1.1. Phần mềm order nhà hàng, quán cafe là gì?

Việc ghi order thường được thực hiện dưới 2 hình thức:

  • Mô hình quán phục vụ nhanh: Khách hàng order đồ tại quầy và thanh toán ngay, nhận phiếu chờ và chờ tới lượt nhận đồ hoặc nhân viên bê đồ tới bàn cho khách.
  • Mô hình phục vụ tại bàn: Đây là mô hình phổ biến tại các nhà hàng hiện nay. Khách hàng ngồi tại bàn và sẽ được nhân viên phục vụ sẽ đến đưa Thực đơn, giới thiệu món ăn, đồ uống, sau đó sẽ ghi chép lại rồi đưa xuống bếp để chế biến.

Nếu thực hiện thủ công thì cả 2 mô hình này đề dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn và hạn chế tốc độ phục vụ.

Phần mềm order nhà hàng, quán cafe chính là giải pháp giúp bạn tối ưu hóa việc gọi món cho khách. Hầu hết các phần mềm order hiện nay có thể sử dụng ngay cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng, đồng thời cho cả thu ngân và nhân viên phục vụ.

Tất cả những gì nhân viên quán cần làm là đăng nhập vào phần mềm và thực hiện order món cho khách thông qua các hình ảnh món ăn/đồ uống trực quan trên một giao diện duy nhất bằng các thiết bị cá nhân như điện thoại hoặc máy tính bảng (có kết nối wifi/3G).

1.2. Phần mềm order nhà hàng, quán cafe MISA CUKCUK

Với MISA CUKCUK, khách hàng có thể sử dụng tốt trên mọi thiết bị như máy tính, máy bán hàng, máy tính bảng… Giúp cho chủ quán cafe có thể linh hoạt lựa chọn các thiết bị có sẵn phù hợp với nhu cầu quản lý.

Các chức năng order gồm:

  • Giới thiệu món và ghi nhận order một cách nhanh chóng thuận tiện nhất. Thiết kế đơn giản, trực quan, giao diện chủ yếu là hình ảnh nên bất kể ai cũng có thể sử dụng dễ dàng. Từ quản lý đến các nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân hay pha chế.
  • Sau đó, gửi thông tin cho pha chế và theo dõi tình trạng pha chế.
  • Ghi nhận đồ uống khách gọi thêm hoặc đổi món, hủy order.
  • Chuyển bàn, ghép order
  • Kiểm đồ hay gửi thanh toán cho thu ngân

Tính năng order dễ dùng, thuận tiện

Ví dụ: nhân viên phục vụ dùng phần mềm để ghi nhận đồ uống mà khách gọi, thông tin được chuyển trực tiếp xuống quầy bar. Nhân viên pha chế ngay lập tức dễ dàng điều phối. Đồng thời, nhân viên thu ngân tiếp nhận luôn thông tin gọi đồ uống để thanh toán và in hóa đơn mà không cần nhập tại thông tin đồ uống mà khách gọi.

Tính năng chuyển ban khi khách có yêu cầu

Có thể bạn quan tâm:

2. 6 lý do nên sử dụng phần mềm order nhà hàng, quán cafe

2.1. Có thể sử dụng cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Khi sử dụng ứng dụng Cukcuk Order trên điện thoại sẽ giúp chủ nhà hàng đơn giản hóa việc gọi món mà lại tiết kiệm chi phí. Nhà hàng có thể tận dụng những điện thoại, máy tính bảng có sẵn để cài đặt.

Mỗi nhân viên phục vụ chỉ mất 10 phút đăng nhập phần mềm là đã có thể giúp khách hàng gọi món thông qua hình ảnh gọi món đẹp mắt, sinh động và chuyên nghiệp.

Nhân viên order sẽ xác nhận trên ứng dụng điện thoại sau khi khách chọn món, yêu cầu sẽ được chuyển xuống nhà bếp mà không cần di chuyển.

Khi chế biến xong, nhân viên phục vụ sẽ nhận được thông báo đã chế biến xong bàn bao nhiêu để xuống lấy đồ luôn cho khách.

Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu đổi món, hủy món hay chuyển bàn, nhân viên phục vụ có thể sửa ngay trên ứng dụng điện thoai, thông tin sẽ được chuyển ngay xuống nhà bếp và thu ngân. Nhà bếp sẽ cập nhật thông tin nhanh chóng để dừng việc chế biến ngay.

Với các nhà hàng gọi món ngay tại bàn thu ngân, nhân viên sẽ không cần phải ghi chép tay và dùng máy tính tính tiền cho khách. Nhân viên thu ngân chỉ cần tạo hóa đơn, sau khi khách hàng thanh toán xong, thông tin sẽ được chuyển trực tiếp xuống bộ phận bếp chế biến.

Điểm cộng lớn là, phần mềm sẽ cập nhật bàn nào đặt bàn trước, đặt sau để bộ phận bếp chế biến theo thứ tự, tránh trường hợp khách đến sau lại được phục vụ trước khiến khách hàng không hài lòng.

Phần mềm order nhà hàng MISA CukCuk

2.2. Tiết kiệm nhân viên cho việc gọi món và phục vụ khách hàng.

Khi sử dụng ứng dụng order nhà hàng trên điện thoại/máy tính bảng, nhân viên sẽ hạn chế phải di chuyển nhiều. Khi được order, toàn bộ thông tin sẽ được chuyển ngay xuống bộ phận bếp và thu ngân.

Vì vây, ở mỗi tầng chỉ cần 1,2 nhân viên là đủ để kiểm soát. Thời gian di chuyển, nhân viên sẽ có thể phuc vụ được nhiều bàn hơn. Tiết kiệm tối đã chi phí thuê thêm nhân viên mà giữ được hình ảnh chuyên nghiệp trước mắt khách hàng.

2.3. Tăng số lượng bàn được phục vụ trong giờ cao điểm

Với cách ghi chép theo kiểu truyền thống, nhân viên order phải di chuyển xuống bộ phận Bếp/bar đưa bill, rồi chuyển bill ra bộ phân thu ngân nhập bill. Điều khó mất rất nhiều thời gian.

Với phần mềm order tất cả sẽ được tối ưu. Tiết kiệm tới 70% thời gian và năng suất lao động của nhân viên. Vào những ngày cao điểm, nhân viên làm việc hết năng suất cũng chỉ chăm sóc được số lượng bàn nhất định. Chủ nhà hàng sẽ phải thuê thêm nhân viên để không bị quá tải khi vào mùa.

Phần mềm quản lý quán ăn

2.4. Không thiếu sót, nhầm lẫn thực đơn của khách khi chế biến

Chủ nhà hàng có thể lắp đặt 1 màn hình và 1 máy in để tự động nhận món order từ Bồi bàn và tự động in Phiếu chế biến.

Trên màn hình tại bếp, các món được order chuyển tới được sắp xếp trong 1 danh sách rõ ràng, theo thứ tự món gọi trước hiển thị bên trên, món gọi sau hiển thị bên dưới. Phân biệt rõ món ăn theo từng bàn và hiển thị ghi chú theo yêu cầu đặc biệt của khách để đầu bếp chế biến.

Thông báo cho phục vụ món nào đã chế biến xong đang chờ mang ra phục vụ (Chờ cung ứng) hay món Đã mang ra cho khách thưởng thúc (Đã cung ứng) của từng bàn ăn trong nhà hàng.

Giao diện order nhà hàng trên MISA CukCuk

2.5. Thanh toán chính xác, tiết kiệm thời gian

Với phần mềm order nhà hàng, ngay khi khách hàng dùng bữa và gọi yêu cầu thánh toán, nhân viên phục vụ chỉ cần check đồ và gửi thông tin món khách gọi trên thiết bị di động như điện thoại / máy tính bảng để đối chiểu và gửi xuống quầy thu ngân.

Vì đối chiếu trực tiếp tại bàn nên chắc chắn sẽ trành được thiếu đồ, gây thất thoát cho nhà hàng.

Phần mềm order tạo hóa đơn chính xác, không có trường hợp thừa thiếu không đáng có. Trành việc gây ức chế khó chịu cho khách hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Hiện nay, phần mềm phổ biến và đang được ựa chuộng nhất là MISA CUKCUK, phần mềm không những giúp quản lý nhà hàng mà còn tích hợp tích năng Order cho nhân viên phục vụ với chi phí hợp lý mà vô cùng hiệu quả.

2.6. Mang lại phong cách chuyên nghiệp hơn trong phục vụ

Thay vì ghi chép order tay, khi sử dụng phần mềm order trên máy tính bảng, điện thoại sẽ cho khách hàng thấy một hình ảnh đẹp, sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

Tránh được những nhầm lẫn không đáng có trong các khâu order khi khách thêm món, đổi món, chuyển bàn….

Bên cạnh đó, phần mềm order còn hỗ trợ nhân viên Thu ngân thanh toán nhanh chóng, giảm thiểu thất thoát nhầm lẫn trong cung giờ cao điểm.

Xem thêm: 

3. Giải đáp một số câu hỏi xoay quanh phần mềm order nhà hàng, quán cafe

3.1. Phần mềm có thể hoạt động trên những thiết bị nào của nhà hàng, quán cafe?

Phụ thuộc vào từng mô hình kinh doanh mà các thiết bị cần thiết sẽ khác nhau. Tuy nhiên mô hình quán ăn cơ bản với các nghiệp vụ gọi món, tính tiền, in hóa đơn cũng như quản lý tình hình kinh doanh, doanh thu… có thể tham khảo

Mua phần mềm quản lý

  • Đối với bộ phận thu ngân: Phần mềm tích hợp được trên máy tính/máy POS và máy in hóa đơn
  • Đối với bộ phận phục vụ: Bạn có thể cài đặt phần mềm trên máy tính bảng/ điện thoại thông minh để gọi món
  • Đối với quản lý: Phần mềm có phiên bản sử dụng trên điện thoại/máy tính/ máy tính bảng

Đặc điểm của phần mềm có thể hoạt động được trên mọi thiết bị, nên nếu trường hợp quán đã có sẵn máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại anh chị có thể tận dụng được luôn. Triển khai cho nhiều quán thấy máy tính tiền này phải lắp cùng phần mềm này, chuyển máy, chuyển phần mềm là hỏng. Với MISA CUKCUK thì, anh chị dùng mọi thiết bị, có sẵn cũng được, mua trước cũng không sao, phần mềm đều có thể đáp ứng được đầy đủ.

3.2. Ngoài tính năng hỗ trợ ghi order phần mềm CUKCUK có đáp ứng thêm nghiệp vụ khác không?

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe MISA CUKCUK giải quyết được toàn bộ những phát sinh trong quá trình vận hành một nhà hàng từ bộ phận bar, bếp, thu ngân, order đến quản lý kho quỹ, doanh thu, chi phí, nguyên vật liệu. 

Khi sử dụng phần mềm bạn sẽ được trải nghiệm những tính nang nổi bật sau:

  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác
  • Tổng hợp báo cáo, thống kê số liệu doanh thu, lỗ lãi tức thời, tình trạng công nợ bằng biểu đồ trực quan
  • Kiểm soát tồn kho, định lượng nguyên vật liệu
  • Quản lý nhân viên và phân quyền sử dụng cho nhân viên theo từng vị trí công việc
  • Chăm sóc và giữ chân khách hàng bằng các chương trình ưu đãi, tích điểm
  • Quản lý từ xa ngay trên di động một cách chặt chẽ tránh thất thoát tiền

3.3. Hiện nay phần mềm order nhà hàng, quán cafe CUKCUK có các gói giá như thế nào?

MISA Cukcuk hiện tại đang áp dụng hình thức tính phí theo tháng thuê bao, hợp đồng ký tối thiểu 12 tháng. Bên cạnh việc giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu cho khách hàng, về chất lượng dịch vụ sản phẩm phải thực sự đáp ứng được yêu cầu của khách hàng để khách hàng tiếp tục sử dụng và gia hạn phần mềm. Mặt khác, việc cập nhật, hỗ trợ những phiên bản tốt hơn, hỗ trợ cải tiến hoạt động kinh doanh hoàn toàn nằm trong gói hỗ trợ sau bán.

3 gói phần mềm phổ biến để các chủ quán tham khảo, bao gồm:

Gói Profesional gói phần mềm quản lý Gói phần mềm quản lý

Còn nếu bạn là chủ chuỗi kinh doanh thì bạn có thể lựa chọn gói phần mềm dành riêng cho chuỗi nhà hàng, quán:

Gói Enterprise

3.4. Tôi có được dùng thử phần mềm CUKCUK trước khi mua không?

Hiện nay, MISA đang áp dụng chương trình miễn phí dùng thử phần mềm CUKCUK trong 15 ngày, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ tính năng của phần mềm. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một gói giá phù hợp với mô hình và tài chính của quán để sử dụng CUKCUK lâu dài.

Sau khi đăng ký tại https://sign-up.cukcuk.vn/ bạn sẽ được cấp tài khoản dùng thử và sử dụng phần mềm được ngay. Chỉ mất 5 phút làm quen là bạn đã có thể thao tác thành thạo mà không cần đào tạo, cài đặt phức tạp.

Hỗ trợ đăng ký:

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024