Tin tức 6 Lý do nên sử dụng phần mềm order nhà hàng, quán...

6 Lý do nên sử dụng phần mềm order nhà hàng, quán cafe

143 Lượt đọc

Khi vào mùa, hầu hết các nhà hàng đều “quả tải”, nhân viên phải tăng ca, hay tuyển thêm cũng không đủ đáp ứng. Từ đó, khâu gọi món ăn/đồ uống quá chậm, khiến khách khó chịu và không hài lòng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nhà hàng, quán cafe đã trang bị cho mình phần mềm order nhà hàng. Điều này không những khiến khách hàng sẽ không phải chờ đợi mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp, giúp nhà hàng nâng cao hình ảnh góp phần tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

1. Có thể sử dụng cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Khi sử dụng phần mềm Order trên điện thoại sẽ giúp chủ nhà hàng đơn giản hóa việc gọi món mà lại tiết kiệm chi phí. Nhà hàng có thể tận dụng những điện thoại, máy tính bảng có sẵn để cài đặt. Mỗi nhân viên phục vụ chỉ mất 10 phút đăng nhập phần mềm là đã có thể giúp khách hàng gọi món thông qua hình ảnh gọi món đẹp mắt, sinh động và chuyên nghiệp.

Nhân viên order sẽ xác nhận trên điện thoại sau khi khách chọn món, yêu cầu sẽ được chuyển xuống nhà bếp mà không cần di chuyển. Khi chế biến xong, nhân viên phục vụ sẽ nhận được thông báo đã chế biến xong bàn bao nhiêu để xuống lấy đồ luôn cho khách.

Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu đổi món, hủy món hay chuyển bàn, nhân viên phục vụ có thể sửa ngay trên điện thoai, thông tin sẽ được chuyển ngay xuống nhà bếp và thu ngân. Nhà bếp sẽ cập nhật thông tin nhanh chóng để dừng việc chế biến ngay.

Với các nhà hàng gọi món ngay tại bàn thu ngân, nhân viên sẽ không cần phải ghi chép tay và dùng máy tính tính tiền cho khách. Nhân viên thu ngân chỉ cần tạo hóa đơn, sau khi khách hàng thanh toán xong, thông tin sẽ được chuyển trực tiếp xuống bộ phận bếp chế biến. Điểm cộng lớn là, phần mềm sẽ cập nhật bàn nào đặt bàn trước, đặt sau để bộ phận bếp chế biến theo thứ tự, tránh trường hợp khách đến sau lại được phục vụ trước khiến khách hàng không hài lòng.

2. Tiết kiệm nhân viên cho việc gọi món và phục vụ khách hàng.

Khi sử dụng phần mềm order nhà hàng trên điện thoại/máy tính bảng, nhân viên sẽ hạn chế phải di chuyển nhiều. Khi được order, toàn bộ thông tin sẽ được chuyển ngay xuống bộ phận bếp và thu ngân.  Vì vây, ở mỗi tầng chỉ cần 1,2 nhân viên là đủ để kiểm soát. Thời gian di chuyển, nhân viên sẽ có thể phuc vụ được nhiều bàn hơn. Tiết kiệm tối đã chi phí thuê thêm nhân viên mà giữ được hình ảnh chuyên nghiệp trước mắt khách hàng.

3. Tăng số lượng bàn được phục vụ trong giờ cao điểm

Với cách ghi chép theo kiểu truyền thống, nhân viên order phải di chuyển xuống bộ phận Bếp/bar đưa bill, rồi chuyển bill ra bộ phân thu ngân nhập bill. Điều khó mất rất nhiều thời gian. Với phần mềm oder tất cả sẽ được tối ưu. Tiết kiệm tới 70% thời gian và năng suất lao động của nhân viên. Vào những ngày cao điểm, nhân viên làm việc hết năng suất cũng chỉ chăm sóc được số lượng bàn nhất định. Chủ nhà hàng sẽ phải thuê thêm nhân viên để không bị quá tải khi vào mùa.

4. Không thiếu sót, nhầm lẫn thực đơn của khách khi chế biến

Chủ nhà hàng có thể lắp đặt 1 màn hình và 1 máy in để tự động nhận món order từ Bồi bàn và tự động in Phiếu chế biến. Trên màn hình tại bếp, các món được order chuyển tới được sắp xếp trong 1 danh sách rõ ràng, theo thứ tự món gọi trước hiển thị bên trên, món gọi sau hiển thị bên dưới. Phân biệt rõ món ăn theo từng bàn và hiển thị ghi chú theo yêu cầu đặc biệt của khách để đầu bếp chế biến.

Thông báo cho phục vụ món nào đã chế biến xong đang chờ mang ra phục vụ (Chờ cung ứng) hay món Đã mang ra cho khách thưởng thúc (Đã cung ứng) của từng bàn ăn trong nhà hàng.

5. Thanh toán chính xác, tiết kiệm thời gian

Với phần mềm order nhà hàng, ngay khi khách hàng dùng bữa và gọi yêu cầu thánh toán, nhân viên phục vụ chỉ cần check đồ và gửi thông tin món khách gọi trên máy tính bảng/điện thoại để đối chiểu và gửi xuống quầy thu ngân. Vì đối chiếu trực tiếp tại bàn nên chắc chắn sẽ trành được thiếu đồ, gây thất thoát cho nhà hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm order tạo hóa đơn chính xác, không có trường hợp thừa thiếu không đáng có. Trành việc gây ức chế khó chịu cho khách hàng.

 

Hiện nay, phần mềm phổ biến và đang được ựa chuộng nhất là CUKCUK.VN, phần mềm không những giúp quản lý nhà hàng mà còn tích hợp tích năng Order cho nhân viên phục vụ với chi phí hợp lý mà vô cùng hiệu quả.

6. Mang lại phong cách chuyên nghiệp hơn trong phục vụ

Thay vì ghi chép order tay, khi sử dụng phần mềm order trên máy tính bảng, điện thoại sẽ cho khách hàng thấy một hình ảnh đẹp, sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

Tránh được những nhầm lẫn không đáng có trong các khâu order khi khách thêm món, đổi món, chuyển bàn….

Bên cạnh đó, phần mềm order còn hỗ trợ nhân viên Thu ngân thanh toán nhanh chóng, giảm thiểu thất thoát nhầm lẫn trong cung giờ cao điểm.

 

 

 

 

 

 

6 Lý do nên sử dụng phần mềm order nhà hàng, quán cafe
5 (100%) 1 vote[s]