Kinh doanh gì sau tết và mùa lễ hội đầu năm 2023 lãi nhất

Kinh doanh gì sau Tết

Sau Tết là lúc sức mua giảm xuống, nhiều loại hình kinh doanh ngừng trệ, thậm chí dẫn đến đóng cửa. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm nhiều lễ hội diễn ra, nếu biết tận dụng nó thì khả năng thu được lãi lớn là rất cao. Tham khảo những ý tưởng kinh doanh gì sau Tết và mùa lễ hội đầu năm qua bài viết sau.

I. Kinh doanh gì sau tết? Mở quán ăn nhỏ thu lợi nhuận

Đầu năm là dịp lễ chùa nên lượng người đổ về nhưng nơi ấy rất đông. Và lại đây là dịp ra tết nên khách hàng cũng không quá quán tâm đến chất lượng món ăn mà chỉ để ý đến những mặt hàng phục vụ nhanh, dễ ăn, ít dầu mỡ như phở, bún…

Bạn chỉ cần đảm bảo tiêu chí sạch sẽ, giá cả phải chăng thì chắc chắn sẽ thu hút khách. Với nguồn vốn không quá lớn khoảng 10 triệu thuê quán là bạn có thể thu về 15 – 20 triệu/mỗi ngày.

Kinh doanh gì sau Tết? Mở quán phở

II. Kinh doanh gì sau Tết? Trông xe mùa lễ hội

Nếu như nhà bạn gần khu đình chùa thì có thể tận dụng khu vườn rộng rãi hoặc nếu không có, bạn cũng có thể thuê một khu đất trống để mở dịch vụ trông xe. Với những ngày lễ hội, dịch vụ trông xe thường quá tải. Câu chuyện khách đến thăm chùa không còn chỗ trống để gửi xe thường xuyên xảy ra.

Do đó đây cũng là ý tưởng kinh doanh sau tết thu lãi nhanh mà không cần đầu tư vốn. Với phí gửi xe máy khoảng 10.000đ, xe ô tô từ 30.000đ đến 50.000đ mà mức chi phí bỏ ra tương đối nhỏ.

Kinh doanh gì sau Tết? Mở dịch vụ trông xe

III. Kinh doanh gì sau Tết? Kinh doanh đồ cúng lễ đền, chùa

Đi lễ nhiều người phải mất thời gian lách cách chuẩn bị, mua sắm đồ ở nhà nhưng không đầy đủ được. Chính vì thế, bạn có thể chuẩn bị combo đồ lễ cúng để khách hàng sẵn mua. Chỉ cần trang trí đẹp mắt, các đồ như vàng mã, hương hoa, xôi, gà luộc…là ổn.

Nếu như đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì bạn có thể nghĩ đến ý tưởng này và lên menu sẵn để khách đặt hoặc nấu theo yêu cầu riêng của khách hàng. Bên cạnh đó, đừng quên thêm vào menu những món chay vì người Việt hay cúng đồ chay trong những ngày lễ tết.

IV. Kinh doanh gì sau Tết? Cho thuê xe du lịch

Dịp lễ tết là lúc nhiều gia đình có nhu cầu đi du lịch bởi người ta vẫn nghĩ “ tháng riêng là tháng ăn chơi”. Đây là khoảng thời gian được nghỉ dài, vì thế nhu cầu thuê xe tự lái đi du lịch là rất cao.

Kinh doanh cho thuê xe du lịch đầu tư vốn lớn tuy nhiên khả năng thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận rất cao. Ngoài ra, việc kinh doanh này không chỉ dịp tết mà có thể kinh doanh trong năm.

Tuy nhiên, để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh này trong năm, bạn cần có kế hoạch chi tiết để phát triển thương hiệu của mình cho nhiều người biết đến. Ví dụ: Bạn lập một cơ sở cho thuê xe du lịch ở Hà Giang nhưng không có nghĩa bạn chỉ nhắm tới những người ở Hà Giang, mà phải nhắm tới những người du lịch phương xa đến Hà Giang thăm quan nữa.

Để kinh doanh trở nên chuyên nghiệp, bạn có thể lập một website để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Qua đó khách hàng có thể tìm hiểu và có đủ thông tin của doanh nghiệp của bạn trước khi đặt xe.

V. Kinh doanh gì sau Tết? Kinh doanh chữ Hán, chữ Nôm

Đi lễ đâu năm có một thứ không thể thiếu đó là đỗ lễ ra sớ. Nếu như bạn học qua chữ Nho hay chữ Nôm thì bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh này. Cầu gì trong lá sớ còn tùy thuốc vào khách hàng, trung bình một lá sớ có giá 10.000 đồng.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cho dịp lễ hội đầu năm, mặc dù những gợi ý này rất hấp dẫn, có thể đem lại lợi nhuận rất cao nhưng bạn cũng cần lưu ý nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt tay vào kinh doanh. Nếu bạn không phải là người dân địa phương nơi bạn muốn kinh doanh thì cần phải xem xét thật kĩ bởi tỷ lệ ạnh tranh rất cao và khả năng xảy ra dụng độ rất lớn.

Kinh doanh gì sau Tết? Bán chữ

VI. Sau Tết kinh doanh gì? Bán đồ lưu niệm

Đầu năm mọi người đi du xuân nhiều, khi đến mỗi danh lam thắng cảnh hay chùa, đền ngoài nhu cầu vãn cảnh, cầu tài lộc thì cũng có nhu cầu tìm mua những sản phẩm đặc trưng của địa điểm/địa phương đó về làm quà tặng kỷ niệm cho người thân, bạn bè. Tận dụng được thói quen đó, bạn có thể bán đồ lưu niệm để kiếm thêm sau Tết.

Bạn có thể kinh doanh đồ mỹ nghệ, thủ công và quà tặng lưu niệm như vòng tay, dây chuyền, lược, trang sức mỹ ký, túi xách, quần áo họa tiết đặc trưng vùng miền. Tìm được nguồn hàng phong phú, giá cả hợp lý thì đây cũng là hình thức kinh doanh sau Tết hốt bạc.

Kinh doanh đồ lưu niệm

VII. Kinh doanh gì sau Tết? Kinh doanh đồ ăn Eat Clean 

Xu hướng ăn uống lành mạnh, Healthy, Detox, Eat Clean,… ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt sau thời gian nghỉ Tết ăn uống không kiểm soát thì đây chính là cơ hội để nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với mô hình kinh doanh đồ ăn Eat Clean.

Bạn có thể kinh doanh đồ ăn, các loại hạt, nước uống Eat Clean. Một trong những yếu tố để thành công là có kiến thức về xây dựng thực đơn, công thức chế biến đa dạng và phù hợp với thể trạng của từng khách hàng.

Tạm kết

Sau Tết kinh doanh gì? Hy vọng với những ý tưởng kinh doanh trên bạn sẽ chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình để kiếm tiền sau Tết. Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023