5 điều khách hàng luôn “để ý” khi đặt đồ ăn online mà chủ quán nên biết (P2)

(Tiếp…) Trong thời gian đầu thực hiện, bạn cũng có thể tận dụng chính bao bì của mình làm lợi thế để truyền thông về hình ảnh của quán. Chẳng hạn như việc không sử dụng đồ nhựa hoặc bao bì bắt mắt, đặc trưng chỉ thương hiệu của bạn có, vừa là điểm cộng khi khách hàng gọi món vừa là cách để khách hàng yên tâm với chất lượng dịch vụ bạn cung cấp. Còn gì tuyệt vời hơn việc, khách hàng tận dụng chính những bao bì đó, checkin, review cho quán của bạn. Đó chính là những kênh truyền thông hoàn toàn vô giá.

  1. Đúng món

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Vẫn biết trong quá trình soạn đơn vẫn có thể xảy ra những tình huống nhân viên vô tình sắp đơn nhầm khiến tài xế giao nhầm món cho khách hàng. Nhiều trường hợp, nhân viên do không chủ động được việc còn hết món, khách hàng không biết vẫn tiếp tục đặt món, khi không lại không có người gọi điện xác nhận lại yêu cầu để thông báo cho khách hàng, nhắm mắt giao đi, vậy là thêm một lần họ không thực sự cảm thấy được tôn trọng. Một vấn đề nữa, sau khi khách hàng gọi phản ánh lại thường không biết cách xoa dịu khách hàng kịp thời, thành ra sự việc càng đẩy đi xa hơn, nhẹ thì mất khách, mà nặng thì bị đánh giá xấu trên các hội nhóm đồ ăn, tẩy chay….

Bởi vậy, bạn cần chủ động cập nhật tình trạng món, trên các trang tin để đảm bảo phục vụ đúng, đủ món theo yêu cầu của thực khách. Tiếp đó, với hệ thống giao hàng tự triển khai, cần liên hệ làm rõ nhu cầu của khách hàng để tránh xảy ra tình trạng nhầm món, sót món, hoặc hết món mà khách hàng không được biết. Chuẩn bị sẵn kịch bản xử lý tình huống, trong trường hợp khách hàng có phản hồi về việc giao nhầm thiếu. Xoa dịu thuyết phục sử dụng tiếp hoặc sẵn sàng cung cấp đúng món của khách hàng yêu cầu. 

  1. Đảm bảo chất lượng

Việc đầu tư hình ảnh cho những món ăn trong thực đơn vô cùng cần thiết, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc việc hình ảnh món ăn ngoài đời thật với ảnh trên mạng có nằm trong mức chấp nhận của thực khách hay không. Đôi khi sự kỳ vọng chính là nguyên nhân xảy ra những hiểu lầm không đáng có. Việc chuẩn bị thực đơn kèm hình ảnh mô tả vô cùng quan trọng đối với những mô hình thực sự muốn phát triển kênh bán hàng online. Bởi lẽ, bạn chỉ có thể tiếp cận khách hàng bằng chính hình ảnh ban đầu thay vì hương vị như việc kinh doanh tại mặt bằng có thể làm được. 

món ăn Hàn Quốc

  1. Giá thành phù hợp 

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ có sở thích gì, thói quen tiêu dùng của họ ra sao. Đối với nhóm khách hàng trung niên, việc gọi món online có lẽ không thể mang lại tín hiệu đáng mừng trong một sớm một chiều và giá rẻ đôi khi lại không là lợi thế với nhóm khách này. Phải chăng đối với nhóm khách hàng này cần đến sự giới thiệu từ người thân, bạn bè hoặc các chương trình mua theo nhóm… Với đối tượng trẻ, dễ thay đổi, thích sự mới lạ và không ngại thử những điều mới, giá thành sẽ phần nào tác động đến hành vi tiêu dùng của họ. Đó chính là lúc phát huy hiệu quả của các chương trình giảm giá. 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Đặc biệt là trên những ứng dụng giao hàng trực tuyến, điều khiến khách hàng bận tâm là phí vận chuyển, giá thành có được khuyến mãi không, có khuyến mãi thì khuyến mãi bao nhiêu sau đó là đến thông tin của những quán ngon, quán quen. Bởi vậy nếu trong thời gian đầu để khách hàng biết đến dịch vụ bán đồ ăn online của bạn nhiều hơn, đừng ngần ngại tặng họ những mức ưu đãi để họ sẵn sàng dùng thử rồi tiếp đến là thực sự yêu thích và tin dùng. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023