Dự báo xu hướng kinh doanh F&B: đã đến lúc chúng ta cần chuyển đổi số

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu Covid – 19 tác động đến tất cả lĩnh vực trong nền kinh tế đặc biệt ngành dịch vụ F&B. Khi gần như mọi hoạt động bị đình trệ, hành vi, thói quen tiêu dùng của thực khách cũng vì đó mà chịu tác động không ít. Hôm nay, MISA CukCuk sẽ cùng lắng nghe các chuyên gia dự báo về xung hướng kinh doanh F&B hậu dịch để có thể có góc nhìn đa chiều hơn về toàn cảnh thị trường

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

  1. Chuyển đổi số – Hoạt động tất yếu phải xảy ra

Theo giám đốc điều hình của WGSN Insight, ông Joe McDonnell đưa ra nhận định: thời điểm dịch bệnh bùng nổ cũng chính là thời điểm tất cả phải số hóa. Sự thay đổi từ hành vi của người tiêu dùng, ảnh hưởng từ cắt giảm chi tiêu, hạn chế hoạt động đi lại, tiếp xúc gần dần khiến cho thế giới tự xoay chuyển để vận hành, thích ứng kịp thời, điều đó cũng đồng nghĩa, những cuộc chuyển đổi số xảy ra, như một quy luật.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Có thể điều này trước đây chúng ta chưa nhìn nhận thực sự rõ ràng, nhưng kể từ khi bệnh dịch diễn ra, giãn cách xã hội, làm việc tại nhà, khiến cho cuộc sống của mọi người tiêu dùng phần nào thay đổi. Họ buộc phải thích nghi với công nghệ. Từ việc học trực tuyến, bố mẹ tập làm quen với công cụ học online Zoom rồi các phần mềm làm việc từ xa… Rõ ràng những hoạt động này sẽ không hề biến mất.

  1. Đối với ngành kinh doanh F&B, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào?

Sự tin tưởng của những người tiêu dùng sẽ ngày một mạnh mẽ hơn trước những ứng dụng giao hàng trực tuyến bởi sự tiện lợi, hữu dụng của chúng. Rõ ràng, nhu cầu ăn uống không hề mất đi hay thuyên giảm và khi người dùng còn nhu cầu thì thị trường còn tiềm năng. Sự tiềm năng ấy thậm chí còn kéo dài cho đến khi dịch qua đi, và sẽ thật khó khăn cho những đơn vị không thể đáp ứng được nhu cầu này của thị trường.

kinh doanh f&b

Nói rộng hơn, khách hàng sẽ ngày càng mong muốn yếu tố thoải mái, thuận tiện, chất lượng và sự chuyển đổi số của những mô hình kinh doanh F&B sẽ chẳng đơn thuần dừng lại ở việc giao hàng không sẽ còn là việc tối ưu hóa trải nghiệm đặt hàng, marketing và chăm sóc thực khách hậu mãi.

  1. Thói quen người dùng thay đổi

Ngay cả khi dịch qua đi vẫn không có điều gì chắc chắn rằng xu hướng tiêu dùng của thực khách sẽ trở lại như lúc trước. Tâm lý dự trữ và thận trọng luôn tồn tại và kéo dài từ nay và cả về sau khi dịch kết thúc. Đánh giá một cách khách quan, họ đã có nhiều sự cân nhắc hơn, đã bắt đầu tiếp cận và làm quen với những trải nghiệm gián tiếp.

kinh doanh F&B hậu dịch

Chúng ta có thể thấy với riêng ngành kinh doanh F&B, người dùng chuyển dịch từ việc ăn tại chỗ sang việc đặt món qua các đối tác giao hàng, đặt món qua website. Việc thanh toán cũng chuyển dần từ tiền mặt qua các hình thức ví điện tử, mã QR code. Hàng loạt những giải pháp được đưa ra nhằm hạn chế việc tiếp xúc gần trong thời gian bệnh dịch diễn ra. Có vô vàn những ý tưởng được hình thành, có tính thực tế, khả thi đến ngay cả trước đây chúng ta cũng hoàn toàn không thể ngờ đến.

Tạm kết

Bởi vậy trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch, dự định thay đổi nào, hãy bắt đầu bằng việc, khách hàng của bạn là ai họ muốn gì, xu hướng họ sẽ muốn gì và giải quyết những câu hỏi đó. Nếu họ ngại đến quán ăn thưởng thức hãy giao đồ ăn tận nơi. Công nghệ mới chưa bao giờ là rào cản khiến các mô hình kinh doanh ngại bước vào, chúng được sinh ra để hỗ trợ, cải tiến và giúp cho hoạt động vận hành của bạn hiệu quả hơn. Bởi vậy, đừng ngần ngại chuyển đổi số cho mô hình của mình.  

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023