Tin tức Nhượng quyền Phúc Long có chi phí là bao nhiêu?

Nhượng quyền Phúc Long có chi phí là bao nhiêu?

3515 Lượt đọc

Không lựa chọn và định vị mình như những thương hiệu trà sữa trên thị trường, hướng đi của Phúc Long Coffee and Tea là luôn chuẩn chỉnh trong từng sản phẩm trà, cafe của mình. Thời điểm 3 năm trước khi thị trường trà sữa nóng hơn bao giờ hết, người người uống trà sữa, nhà nhà kinh doanh, mở quán trà sữa thì ông lớn này vẫn khiêm tốn theo hướng của mình.

Phúc Long Tea & Coffee

Có lẽ điều chinh phục được khách hàng của hãng trà nổi tiếng này chính bởi sản phẩm và nét văn hóa mà hiếm thương hiệu nào có được. Tiềm năng của thương hiệu này khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu Phúc Long có nhượng quyền không, chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

nhượng quyền Phúc LongKhoảng thời gian gần đây, khi ông lớn này tiếp cận thị trường miền Bắc với cửa hàng đầu tiên tại Xuân Thủy, Trần Duy Hưng rồi Hàng Điếu tại Hà Nội, người ta mới nhận ra, sức hút của một thương hiệu được lan tỏa từ chính những khách hàng trung thành. Người ta sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi để nhận trên tay một ly Phúc Long. Thời điểm khai trương luôn trong tình trạng quá tải. Thậm chí có những sự việc tài xế tranh giành, xô xát nhau vì xếp hàng chờ mua Phúc Long.

1. Bước đi chậm mà chắc

Việc kiểm soát, làm chủ được nguồn cung của mình là một trong những thế mạnh của Phúc Long khi triển khai xây dựng nhà máy chế biến trà và cafe vào năm 2007 tại tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên phải đến 2012, hãng này mới chính thức bước chân vào thị trường kinh doanh giải khát với tên gọi Phúc Long Tea & Coffee. Số lượng cửa hàng sau 7 năm mà hãng này mở rộng được đang là 47 cửa hàng và trải dài 7 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Sự e dè trong tính toán của thương hiệu này là có lý do của chúng.

quá trình hình thành Phúc Long

Bản chất việc lưu giữ hương vị, văn hóa và trọn vẹn từng chi tiết của sản phẩm khiến họ khắt khe hơn mỗi khi quyết định mở thêm quán. Hãng này cũng minh chứng, các sản phẩm của mình phải luôn đạt chất lượng tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng, hương vị quen thuộc mà hiện đại pha lẫn.

2. Sức hút tiềm tàng

trà đào Phúc LongMỗi lần Phúc Long khai trương là báo chí lại tốn giấy mực để viết về cảnh xếp hàng chờ đợi và sự quá tải khi phục vụ. Sản phẩm khiến những thực khách khó tính cũng kiên nhẫn đứng chờ tới lượt dù biết tốn thời gian. Nói đâu xa, Phúc Long tại TP. Hồ Chí Minh có tới tận 3 cửa hàng gần ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng chưa có quán nào vắng hơn quán nào.

Trà Phúc Long

 

Cách định vị hợp lý, họ biết khách hàng của mình là ai và đặt giá như thế nào cho xứng. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được với sự thành công nở rộ của Phúc Long ở TP. Hồ Chí Minh. Dường như việc hẹn hò và nhâm nhi ly trà Phúc Long đã trở thành đặc sản mà bất kỳ ai ghé thăm thành phố xinh đẹp này cũng muốn một lần trải nghiệm.

Họ cũng chẳng hề e ngại khi cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn của thị trường với đầy đủ nguồn lực. Bóng dáng ở đâu có những ông lớn như Highlands, Starbucks đều có thể thấy hình bóng của Phúc Long gần đó.

3. Câu chuyện mở rộng và nhượng quyền

nhượng quyền Phúc LongKhi được hỏi về các chính sách nhượng quyền cho đối tác, hãng này chia sẻ: Hiện nay công ty Phúc Long chưa có chính sách nhượng quyền. Thông tin của các đối tác sẽ được ghi nhận, khi có chính sách nhượng quyền, bộ phận chuyên trách sẽ chủ động liên hệ. Có thể nhận thấy, những bước đi chậm, thăm dò thị trường mà hãng này triển khai với thị trường miền Bắc sẽ phần nào có lợi hơn đối với những đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sau này.

Bởi vậy, tuy câu chuyện nhượng quyền Phúc Long vẫn còn đang bỏ ngỏ nhưng đứng trước một mảnh đất tiềm năng, họ muốn vận hành thị trường ổn định hơn để bắt tay vào xây dựng nhượng quyền.

Nhận tin mới