Khách hàng ngỡ ngàng khi bên cạnh cà phê, Trung Nguyên bán cả giày

Nói như vậy không có nghĩa là Trung Nguyên chuyển đồi mô hình hay bán kèm sản phẩm hoàn toàn khác để tăng doanh thu. Mà đây là một hoạt động vô cùng nhân văn khi cả thế giới đang cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, xử lý rác thải thì Trung Nguyên đã có động thái cô cùng đẹp – Một bước đột phá sau khi nghiên cứu nhiều năm đó là sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee – Sản phẩm được làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê và đặc biệt là không thấm nước.

Trung Nguyên Legend – Sáng tạo dẫn đầu xu hướng

Ngày 20/11 không ít cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi thương hiệu này không chỉ bán cà phê mà còn bày bán cả giày.

Có một điều chắc chắn rằng Trung Nguyên không hề mở rộng qua ngành giày mà chỉ hợp tác với ShoeX để bày bán hàng trong các cửa hàng của họ.

Bởi đơn giản thương hiệu thời trang ShoeXcoffee được làm từ cà phê đầu tiên tại Việt Nam chứ không giống như các loại giày khác bằng sợi vải hay da. Chúng được làm tư các ly nhựa tái chế, bã cà phê và đế giày của họ cũng thế.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê dẫn đầu Việt Nam, đây là điều Trung Nguyên đã nghiên cứu nhiều năm để tạo ra bước đột phá đó chính là ShoeXcoffee.

Trung Nguyên Legend - Sáng tạo dẫn đầu xu hướngNhững đôi giày cà phê giải cứu môi trường

Chia sẻ về việc hợp tác cùng ShoeX, ông Trịnh Ty – Giám đốc Sáng tạo và Phát triển Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: “Trên hành trình phát triển, Tập đoàn Trung Nguyên Legend luôn theo đuổi sách lược trọng tâm ‘Khác biệt – Đặc biệt – Duy nhất’ và phụng sự cộng đồng với tinh thần ‘cho là nhận’, qua nhiều hành động cụ thể.

Đó có thể là các chương trình dành riêng cho ngành cà phê, các hoạt động dành cho giới trẻ và luôn đồng hành, hỗ trợ những cá nhân, tổ chức đam mê khởi nghiệp.

Hợp tác cùng ShoeX, Trung Nguyên Legend mong muốn sẽ cùng chung tay mang lại những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường và hành tinh, góp phần đem lại lợi ích bền vững cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu cà phê trong và ngoài nước“.

Giày cà phê

Tất nhiên, ShoeX cũng là người được lợi không kém. Thông qua sự có mặt ở hệ thống Trung Nguyên Legend, startup này có một hệ thống trưng bày vật lý quy mô mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.

Với sự hợp tác này, danh tiếng của ShoeX cũng sẽ biết đến rộng rãi hơn, sản phẩm ShoeXcoffee tiếp xúc được trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Khó khăn ban đầu

Sau rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và thiết kế. Bên cạnh đó là việc lựa chọn phân xưởng, kiểu dáng, chất liệu, đầu ra cho sản phẩm… cuối cùng dòng sản phẩm mới – sneaker làm từ nguyên liệu chính là bã cà phê và nhựa tái chế cũng đã được ra mắt vào ngày 22/8 vừa qua.

Mỗi đôi giày được làm từ 3 ly bã cà phê và 12 chiếc ly nhựa, có khả năng chống thấm nước, khử mùi và chặn tia UV.

Tại Việt Nam, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nhức nhối và chúng ta đang dần dần cố gắng đưa ra các giải pháp cho nó. Vậy thì làm sao để tạo ra một đôi giày vừa có tình thời trang và lại tận dụng sản phẩm tái chế sẵn có.

Dùng công nghệ để giúp thời trang không những không làm ô nhiễm môi trường mà còn bảo vệ môi trường. Thật ra, việc sản xuất sợi từ bã cà phê cũng không còn mới mẻ khi trên thế giới đã xuất hiện nhiều và có từ những năm 2013 rồi. Thế nhưng ở Việt Nam thì chưa.

Hơn nữa, Trung Nguyên cũng đã nghiên cứu và phát triển thêm việc làm đế giày làm từ bã cà phê cùng nhựa tái chê, để có một đôi sneaker hoàn chỉnh làm từ bã cà phê.

Kết luận

Hiện tại, sản phẩm vẫn chưa mang về lợi nhuận. Tuy nhiên, ShoeX cho rằng sẽ nhanh chóng chạm đến ngưỡng hòa vốn và có lời với dùng sản phẩm này bởi chất lượng là lợi thế cạnh tranh đặc biệt.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024