Phong thủy trong kinh doanh – những bí mật giúp chiêu tài hút lộc

Trong kinh doanh, ngoài việc tìm vị trí mở nhà hàng hợp phong thủy thì việc bố trí nội thất theo phong thuỷ cũng là một điều rất quan trọng. Nhất là trong kinh doanh nhà hàng, phong thuỷ là thứ hỗ trợ mang lại tài lộc dồi dào và làm ăn thịnh vượng hơn. Vậy phong thủy trong kinh doanh cần quan tâm những yếu tố nào và nên sắp xếp ra sao, cùng MISA CukCuk tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa và tầm quan trọng của các yếu tố phong thủy trong kinh doanh

Theo quan niệm của người phương Đông, phong thuỷ góp một vai trò rất lớn trong mọi thứ, kể cả vận mệnh của con người. Trong kinh doanh, mọi người thường tin rằng nếu phong thuỷ tốt thì nhà hàng sẽ mua may bán đắt, công việc nhiều thuận lợi. Do đó, khi xây dựng hay bố trí nội thất nhà hàng, văn phòng thì sắp xếp mọi thứ hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Bên cạnh đó, phong thuỷ trong kinh doanh còn mang lại những những lợi ích như:

  • Mang lại tài lộc nếu chọn đúng vị trí, hướng nhà hàng, sắp xếp nội thất,…
  • Giúp chọn được các đối tác làm ăn phù hợp, nhân viên tận tâm, tránh được những xung đột bất hoà không đáng có.
  • Ứng dụng khoa học phong thuỷ sẽ giúp chủ nhà hàng định hướng được mục tiêu của bản thân thông qua mệnh ngũ hành, sớm gặt hái được nhiều thành công.

2. Những yếu tố phong thủy trong kinh doanh cần quan tâm

2.1. Vị trí cửa hàng 

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên, khi chọn vị trí kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán trà chanh, cafe…. cần chú ý không gian xung quanh phải có tính Dương, đông đúc và hạn chế các khu hẻo lánh. Cạnh đó, tránh các khu vực có xung khí như: có đường đâm thẳng vào, phía trước cửa bị chắn bởi cây hay cột điện, góc đường chữ Y hay đối diện đường chữ T, ngõ cụt, nghĩa địa, miếu thờ, nhà tang lễ, nhà vệ sinh… 

2.2. Hướng

Tuỳ vào tuổi của chủ nhà hàng, quán ăn sẽ có từng hướng riêng biệt và cụ thể để thu hút được nhiều tài vận. Cần tránh những nơi có góc nhọn, con đường đâm thẳng vào nhà hàng, bởi theo phong thuỷ trong kinh doanh, những yếu tố này sẽ khiến nhà hàng gặp nhiều bất trắc, làm ăn không thuận lợi.

Những yếu tố phong thủy trong kinh doanh cần quan tâm
Chọn đúng hướng cửa hàng theo tuổi của chủ nhà hàng, quán ăn giúp thu hút nhiều tài lộc hơn

2.3. Bên ngoài nhà hàng, quán ăn

Nên lựa chọn những vị trí có không gian phía trước rộng rãi, thoáng đãng, tốt hơn là ở gần ngã 3, ngã 4 hay sông hồ, sẽ hút được nhiều may mắn cho nhà hàng. Sau lưng nhà hàng có nhà cao hay núi che chắn sẽ giúp công việc bền vững và phát triển. Nên tránh những nơi có vật cản che khuất tầm nhìn của nhà hàng, vừa khiến khách hàng không chú ý lại còn chắn đi những điều tốt lành. 

2.4. Màu sắc 

Khi chọn màu sắc chủ đạo cho nhà hàng, nên chọn những màu hợp mệnh với người chủ, tránh những màu tương khắc và chọn những màu tương sinh trong phong thuỷ. Ngoài ra, tuỳ vào phong cách ẩm thực, cần chọn những màu đặc trưng để khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh hơn.

Ví dụ nhà hàng ẩm thực châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) nên chọn các màu  tông nóng ấm cúng như đỏ, trắng, đen, hồng và cam. Ngược lại, nhà hàng ẩm thực châu Âu nên chọn các gam màu trầm, trang sọng như be, nâu, đen.

Yếu tố phong thủy màu sắc trong kinh doanh

2.5. Bàn thờ thần tài

Khi ứng dụng phong thuỷ trong kinh doanh thì việc bố trí bàn thờ thần tài đúng cách sẽ giúp công việc làm ăn được nhiều thuận lợi. Cần đặt bàn thờ ở những nơi sạch sẽ và nằm ở hướng tốt trong nhà hàng, sắp xếp theo các thứ tự sau: Thổ Địa đặt bên phải bát hương, Thần Tài nằm bên trái, trái cây đặt ở bên phải phía ngoài, hoa sẽ đặt bên trái ở ngoài.

2.6. Vật phẩm phong thuỷ

Vật phẩm phong thuỷ ngoài việc trang trí cho nhà hàng thêm phần sống động còn giúp nhà hàng tránh những chuyện xui rủi trong kinh doanh, mang lại sự hài hoà và thịnh vượng. Tùy theo sở thích, chủ shop có thể lựa chọn những vật phẩm như: cóc thiềm thừ, tỳ hưu, bộ tam đa Phúc – Lộc – Thọ, đá thạch anh trắng… 

2.7. Quầy thu ngân 

Nên đặt quầy thu ngân ở những nơi dễ nhìn và sáng sủa trong nhà hàng, đặc biệt theo hướng Bạch Hổ và tránh hướng Thanh Long. Hơn hết, luôn giữ quầy thu ngân sạch sẽ và bày trí các vật phẩm, cây phong thuỷ để gia tăng thêm sự may mắt và thu hút tài lộc.

Yếu tố phong thủy quầy hàng trong kinh doanh

2.8. Lối đi 

Hướng đi trong nhà hàng trong phong thuỷ là lối dẫn đường cho nguồn năng lượng chảy xuyên suốt, khai thông tài vận đến nhà hàng. Cần để ý diện tích lối đi phải rộng rãi, không để đồ chắn đường, tránh lối đi xông thẳng vào cửa chính hay mặt nền quá trơn láng (dễ gây bất tiện cho khách cũng như tiền tài sẽ dễ trôi ra ngoài).

2.9 Biển hiệu

Đối với phong thuỷ trong kinh doanh khi đặt biển hiệu, cần lưu ý những yếu tố: màu sắc, hình dáng và vị trí

  • Số màu biển hiệu phải là số lẻ, ví dụ như số 3 mang ý nghĩa lớn mạnh, số 5 là đầy đủ.
  • Nên chọn hình dáng là hình vuông, tròn, chữ nhật và tránh hình tam giác. Kích thước nên phù hợp với nhà hàng, không nên to quá hay bé quá.
  • Hướng đặt biển hiệu cần được quan tâm, không đặt ở hướng Nam sẽ gây cháy nổ và hướng Tây Nam sẽ khiến nhà hàng gặp nhiều bất lợi.

3. Trang trí nhà hàng, quán ăn theo phong thủy ngũ hành

3.1. Phong thủy trong kinh doanh của người mệnh Kim 

Đối với người mệnh Kim, sử dụng màu trắng, xám, bạc, cam, vàng sẽ giúp nhà hàng gặp được nhiều điều may mắn, thu hút thêm nhiều tài lộc.

Bên cạnh đó, nhà hàng nên trang trí những món đồ bằng kim loại, vàng và lựa chọn những vật phẩm phong thuỷ như con khỉ hoặc gà, tượng hay tranh treo tường sẽ giúp chủ nhà hàng mệnh Kim đạt được nhiều thuận lợi trong công việc.

3.2. Phong thủy trong kinh doanh của người mệnh Mộc

Sử dụng màu xanh lá hay xanh lục, xanh biển, xanh dương, nâu và những món đồ từ tre, gỗ, giấy có hoa văn cây lá uốn lượn sẽ hỗ trợ cho chủ shop mệnh Mộc.

Trang trí thêm đá thạch anh màu đen, tỳ hưu, kỳ lân hay cóc thiềm thừ… để gia tăng thêm nhiều điều may mắn cho nhà hàng.

Mua thêm một số loại cây hợp với người mệnh Mộc như cây Ngũ Gia Bì, cây trường sinh, cau tiểu trâm, cây bàng Singapore…sẽ giúp không gian trở nên tươi mát và sinh động hơn. 

3.3. Phong thủy trong kinh doanh của người mệnh Thuỷ

Đối với phong thủy trong kinh doanh, người mệnh Thuỷ sẽ hợp với các màu như đen, xanh dương, xanh lam, trắng, xanh lá cây, màu gỗ sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho nhà hàng.

Hướng phù hợp với mệnh Thuỷ nhất hướng Bắc, Đông Nam, Nam và nhà hàng nên trang trí những vật có hình lợn, khỉ hay những bức tranh vẽ có hình sóng nước.

Ngoài ra, chủ shop mệnh Thuỷ có thể bố trí các chậu cây thuỷ sinh hoặc một bể cá nhỏ… để gia tăng thêm thịnh vượng.

3.4. Phong thủy trong kinh doanh của người mệnh Hoả 

Màu sắc phù hợp nhất cho mệnh Hoả là màu đỏ, tím, cam, hồng, vàng, xanh mộc và hướng phù hợp nhất là hướng Tây Nam và Đông Bắc. Để cân bằng “Lửa” trong nhà hàng thì nên trang trí thêm bể cá hoặc một chiếc gương (không đặt đối diện cửa ra vào) để kích hoạt thuỷ khí.

Thêm đó, chủ shop có thể sử dụng những cây phong thuỷ như cây hồng môn, cây vạn lộc, cây phú quý, cây trạng nguyên… và đá quý như đá thạch anh tóc, đá mắt hổ… để mang lại nhiều tài vận. 

3.5. Phong thủy trong kinh doanh của người mệnh Thổ

Chủ shop mệnh Thổ có thể lựa chọn màu vàng, nâu đất, cam, tím, hồng, đỏ và điểm xuyến một ít màu trắng cho nhà hàng của mình và chọn những chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên mộc mạc.

Đặc biệt, loài vật tượng trưng là chó, nhà hàng có thể trang trí hay nuôi một chú chó nhỏ để gia tăng thêm nhiều điều may mắn cho nhà hàng. Cạnh đó, có thể lựa chọn trang trí 5 hay 10 chậu cây cảnh, một số cây hợp với mệnh thổ như: cây lưỡi hổ, cây phú quý, cây trầu bà vàng, cây thịnh vượng.

4. Tạm kết 

Qua bài viết này, MISA CukCuk đã chia sẻ cho bạn những yếu tố phong thủy trong kinh doanh quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí làm ăn. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp các chủ shop áp dụng trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn một cách thành công, kinh doanh hồng phát.

Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023