1001 ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ thu hút khách hàng

thiết kế quán cafe nhỏ

Thiết kế quán cafe nhỏ như thế nào vừa bảo đảm tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí, thu hút khách hàng? Mở quán cafe là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Để cạnh tranh trong lĩnh vực này, hương vị đồ uống và cách trang trí quán cafe là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. MISA CukCuk tổng hợp những ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ, bạn có thể tham khảo.

I. Các công đoạn thiết kế quán cafe nhỏ

Bước 1: Xác định chủ đề 

Dựa vào diện tích không gian và mặt bàng bạn có thể chọn chủ đề thiết kế: hiện đại, cổ điển, truyền thống phù hợp với hình thức bán mang đi (take away) hay phục vụ tại chỗ. Đối với những quán cafe diện tích nhỏ, khuyến khích bạn nên phát triển mô hình bán online trên các ứng dụng giao đặt hàng trực tuyến hoặc bán mang đi.

Bước 2: Lựa chọn màu sắc và chất liệu để thiết kế quán cafe nhỏ

Khi thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện không gian. Lựa chọn đúng gam màu thích hợp sẽ giúp quán cafe trở nên sáng sủa, bắt mắt và rộng rãi hơn. Tùy vào phong cách thiết kế mà quán hướng đến sẽ có những sự kết hợp màu sắc tương thích với đó.

Màu sắc trong trang trí nội thất quán cafe bao gồm sơn tường, bàn ghế, đồ trang trí. Đối với quán cafe hiện đại, bạn nên sử dụng những gam màu tự nhiên và trung tính như đen, trắng, xám và màu gỗ tự nhiên.

Bạn có thể tận dụng những tâm bảng gỗ hoặc trang trí bằng cây xanh ở mạt tiền quán cafe. Kiểu trang trí này phù hợp với những quán cafe sân vườn hoặc cafe bụi, cafe phong cách vintage, retro,…

Bước 3: Làm việc với đối tác thiết kế và thi công

Thiết kế quán cafe nhỏ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh: thu hút khách hàng và tạo không gian thoải mái nhất để khách hàng đến với quán bạn thường xuyên hơn. Bạn cần trao đổi với đối tác thi công về mục tiêu và ý tưởng của mình để kết quả cuối cùng giống như những gì bạn hình dung.

Kinh nghiệm làm việc với đối tác thi công:

  • Tìm kiếm các nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm trong lĩnh vực FnB (cà phê, nhà hàng). Bạn có thể kiểm tra các dự án trước đây họ thực hiện và đánh giá xem có phù hợp với mong muốn của bạn hay không.
  • Thảo luận về khung giời gian hoàn thành dự án
  • Trao đổi về ngân sách cho thiết kế và thi công quán cà phê
  • Giám sát quá trình thiết kế thi công: trong giai đoạn này cần liên tục trao đổi với chủ thi công để cập nhật tình hình. Nếu có vấn đề phát sinh như ngân sách, sự không cân đối giữa thiết kế – thực tế thì cần điều chỉnh ngay.

Bước 4: Chọn đồ nội thất phù hợp và thoải mái

Quán cafe thiết kế theo phong cách hiện đại thường sử dụng đồ nội thất kiểu dáng hiện đại, đơn giản. Đối với những quán cà phê theo chủ đề cổ điển, bạn có thể sử dụng bàn ghế ngang kết hợp với những loại vải họa tiết vintage trang trí thêm.

Do diện tích nhỏ nên cần bố trí, sắp xếp bàn ghế trong quán sao cho hợp lý mà vẫn tạo được sự thông thoáng cho quán. Ví dụ bạn có thể kê bàn ghế sát tường để tận dụng không gian trong góc, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư.

Bước 5: Lựa chọn hệ thống đèn cho quán cafe

Ánh sáng giúp làm sống động bầu không khí của quán cafe nhỏ. Bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên với những cửa kính rộng lớn hoặc ánh sáng nhân tạo thông qua hệ thống đèn chiếu.

  • Ánh sáng tự nhiên sẽ tạo được cảm giác khoan khoái, thoải mái, tràn đầy sức sống
  • Ánh sáng nhân tạo sẽ tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng và riêng tư.

Tham khảo các mẫu đèn phù hợp với thiết kế quán cafe nhỏ:

  • Đèn thả: với thiết kế đơn giản, ánh sáng vừa phải phù hợp để ở quầy bar
  • Đèn hắt: kết hợp đèn hắt để tạo điểm nhấn cho không gian quán
  • Đèn ốp tường, ốp trần: ưu điểm lớn nhất của loại đèn này chính là tiết kiệm diện tích
  • Đèn LED dây: đèn LED dây giúp cho quán cafe của bạn trở nên lung linh, phù hợp với quán cafe vintage

Bước 6: Làm sống động bầu không khí quán cafe bằng âm nhạc

Đối với nhiều người, đến quán cafe không chỉ là thưởng thức đồ uống mà là trải nghiệm và cảm nhận bầu không khí. Và âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc này, chọn các loại nhạc phù hợp có thể làm sôi động bầu không khí và khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Bạn nên thay đổi list âm nhạc theo các khung giờ trong ngày để tạo cảm hứng cho khách hàng. Ví dụ, buổi sáng là những bản nhạc sôi động truyền năng lượng, buổi trưa nhạc tươi vui, buổi chiều với những giai điệu pop-ballad nhẹ nhàng, buổi tối với những bản nhạc không lời lãng mạn… Tất nhiên, list nhạc lựa chọn cần dựa trên phong cách của quán và đặc điểm của khách hàng bạn hướng tới.

II. Tham khảo ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ phổ biến hiện nay

2.1. Mô hình quán cafe take-away

Mô hình quán cafe take away (cafe mang đi) là những quán có mặt bằng nhỏ, thường chỉ cần kê vừa một quầy pha chế. Địa điểm mở thường ở những khu văn phòng, những khu du lịch đông khách. Khách hàng có thói quen mua cà phê mang đi và ít khi ngồi lại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị vài bộ bàn ghế nhỏ (có thể gấp gọn hoặc xếp chồng lên nhau) để khách hàng ngồi chờ lấy đồ uống hoặc trò chuyện với bạn bè trong chốc lát.

Để thu hút khách hàng, bạn cần thiết kế quán cafe take – away diện tích nhỏ càng nổi bật càng tốt. Quầy pha chế và thu ngân của quán thường được đặt ngay ở mặt tiền, thuận lợi cho nhân viên và khách hàng.

thiết kế quán cafe take away diện tích nhỏ

2.2. Mô hình quán cafe truyền thống diện tích nhỏ

Cafe truyền thống hay cafe vỉa hè, cafe bệt thường chú trọng vào menu và chất lượng đồ uống với cà phê phin, cà phê đen đá mang đặc trưng văn hóa cafe Việt. Do đó bạn có thể tận dung không gian của nhà mình để mở quán. Nên bố trí các bàn ghế dài vừa tạo được nhiều chỗ ngồi, tiết kiệm không gian và tạo nên sự thoáng đãng cần thiết. Không nên sử dụng mẫu bàn ghế tròn.

quán cafe truyền thống

2.4. Mô hình quán cà phê sách nhỏ

Nếu không có diện tích nhỏ, bạn có thể nghĩ đến mô hình kinh doanh quán cafe sách kết hợp với các loại đồ uống hấp dẫn khác. Để tiết kiệm diện tích, bạn nên chọn kệ sách treo hoặc kệ sách để bàn, khách hàng có thể tự chọn lựa đầu sách phù hợp.

Cafe sách phù hợp với nhóm khách hàng sinh viên, kết hợp với âm nhạc nhẹ nhạc có âm lượng vừa phải. Tạo điều kiện cho những khách hàng cần sự bình yên và thoải mái khi đến đây.

thiết kế quán cafe sách nhỏ

2.4. Mô hình quán cafe Acoustic

Cà phê acoustic hay cafe nhạc sống là loại hình quán cafe được nhiều bạn trẻ đầu tư kinh doanh. Khi đến quán cà phê này, khách hàng không chỉ thưởng thức cốc cafe đậm đà mà còn thưởng thức âm nhạc. Nếu diện tích quán bé, bạn không cần đầu tư bục hoặc sân khấu riêng cho band nhạc. Có thể tận dụng không gian quán và tạo không khí gần gũi với khách hàng.

quán cafe acoustic

2.5. Mô hình quán cafe Vintage diện tích nhỏ

Quán cà phê vintage có những đặc trưng riêng thu hút nhiều khách hàng. Những quán này thường nằm trong ngõ nhỏ, yên tĩnh. Khi thiết kế quán cafe vintage nhỏ, bạn nên chú ý vào việc lựa chọn màu sắc, chất liệu, kiểu dáng bàn ghế và ánh sáng. Ví dụ bạn nên chọn những bàn dài, bóng đèn sợi đốt có màu vàng để tạo không gian ấm cúng và thoải mái.

quán cà phê vintage diện tích nhỏ

III. Tạm kết

Thiết kế quán cafe nhỏ vừa đẹp thu hút khách hàng vừa tiết kiệm chi phí là mong muốn của bất kỳ anh chị chủ quán nào. Hy vọng những tổng hợp của MISA CukCuk sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế quán cà phê nhỏ cho riêng mình.

Trong quá trình vận hành quản lý, bạn có thể đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán cafe MISA CukCuk trên máy tính, điện thoại để quản lý từ xa tiện lợi:

Có thể bạn quan tâm: 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023