Mẹo thiết kế quán cafe và mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại

mẫu thiết kế quán cafe hiện đại

Để khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê thành công, tránh được những sai lầm không đáng có trong thiết kế, việc đầu tiên bạn cần hiểu đúng phong cách thiết kế hiện đại là gì? Bởi vì khi hiểu đúng phong cách của quán sẽ giúp bạn định hình được cách bố trí nội thất và trang thiết bị theo đúng “concept” của mô hình mà mình đang kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại

I. Phong cách thiết kế quán cà phê hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế hiện đại – Modern style là nguồn cảm hứng nghệ thuật mới, kết hợp với lối tư duy khoa học. Trong phong cách thiết kế hiện đại chủ yếu sử dụng các hình khối đơn giản, các họa tiết theo hướng phi đối xứng và tự do.

Mục tiêu hướng tới theo phong cách này là về công năng sử dụng, cách trang trí đơn giản, loại bỏ đi một số hoa văn họa tiết “cầu kì”. Chủ đề hiện đại được áp dụng nhằm tiết kiệm tối đa diện tích, từ đó tạo nên một không gian mở, giúp khách hàng có được trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nhất. 

Quán cà phê phong cách hiện đại được thiết kế với các vật liệu chính là kính, bê tông, kim loại, đá, … Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng được tô điểm, mang tới không gian gần gũi, cũng như sự nhẹ nhàng, tinh tế cho quán.

Sử dụng các tông màu trung tính làm chủ đạo như trắng, đen, nâu là nguồn cảm hứng hiện đại và sang trọng cho quán cà phê theo phong cách hiện đại. Khi thiết kế quán cà phê theo phong cách này cần lưu ý tới ánh sáng. 

mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại
Phong cách thiết kế hiện đại đang rất được ưa chuộng

Có thể bạn quan tâm đến Bí quyết lựa chọn mẫu quầy bar đẹp quán cafe hợp phong thủy thu hút khách hàng 

II. Ưu điểm của quán cà phê thiết kế theo phong cách hiện đại 

2.1. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mặt bằng khác nhau

Các mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng chủ yếu chú trọng vào các tính năng nên ưu điểm đầu tiên là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng hay dân kinh doanh đều rất ưa chuộng.

Chính vì nguyên tắc hạn chế các chi tiết trang trí rườm rà trong phong cách hiện đại nên tránh gây mất diện tích mặt bằng. Không gian quán sẽ rộng rãi, thoáng đãng, cũng như vẫn có các không gian riêng tư cho khách hàng mà không bị trật trội hay ngột ngạt. Đặc biệt đối với những công trình có sẵn thì nhà thiết kế vẫn có thể dễ dàng bố trí và thi công sang sửa lại mà không cần đập bỏ, nên tiết kiệm chi phí.

2.2. Dễ dàng thiết kế và thi công quán cà phê trong thời gian ngắn

Đặc điểm kiến trúc tối giản không quá “rườm rà” chính là ưu điểm để việc thiết kế và thi công trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Trong quá trình lên ý tưởng và xây dựng điều quan trọng bạn cần phải truyền tải để nhà thiết kế và bên khởi công hiểu đúng ý đồ kinh doanh của bạn. Để họ bố trí cửa kính, cửa sổ hay các khu vực phục vụ khách, khu vực pha chế, khu vực vệ sinh phải hợp lý và khoa học, theo đúng phong cách hiện đại mà bạn hướng đến.

2.3. Thích hợp để thiết kế quán cà phê theo chuỗi

Nếu bạn muốn mở một quán cà phê thu hút được nhiều đối tượng khách và hình thành thương hiệu riêng thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh quán cà phê theo phong cách hiện đại. Vì đặc trưng của phong cách này là màu sắc của quán thiên hướng các màu trung tính, chú trọng tới công năng, trang trí đơn giản vậy nên sẽ dễ dàng phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng khác nhau.

Việc dễ dàng thiết kế và thi công cũng đảm bảo áp dụng phong cách hiện đại cho toàn chuỗi cafe không gặp quá nhiều khó khăn. Quan trọng cần thi công đúng nguyên tắc và thực hiện khảo sát kỹ lưỡng vị trí của quán. 

III. Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê hiện đại

3.1. Xác định khách hàng mục tiêu 

Trước khi đầu tư thiết kế nội thất quán cà phê theo phong cách hiện đại, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà quán hướng đến (bao gồm nghề nghiệp, độ tuổi, thu nhập, …). Sau đó cần khảo sát thị trường khách hàng của bạn để nắm bắt được “tất tần tật” mọi thứ từ xu hướng thẩm mỹ, sở thích, mục tiêu của họ khi đến quán cà phê…

Điều này là vô cùng quan trọng, bởi vì việc nắm rõ chân dung khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt bằng và đưa ra phương án thiết kế quán phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng tiềm năng. Đây là bước đầu tiên không chỉ chi phối phong cách thiết kế nội thất của quán mà còn giúp bạn định hướng kế hoạch kinh doanh dài hạn.

3.2. Lựa chọn vị trí mặt bằng

Lựa chọn mặt bằng để kinh doanh là một trong hai yếu tố quyết định sự thành bại của một mô hình kinh doanh. Sau khi xác định được phân khúc khách hàng bạn cần lựa chọn được một vị trí thuận lợi, có thể ngay mặt đường, gần trung trung tâm hay có khu vực để gửi xe cũng là một trong những yếu tố cần để đáp ứng nhu cầu của khách.

Ví dụ nếu quán cà phê của bạn hướng tới đối tượng dân văn phòng thì mặt bằng gần các công ty sẽ vô cùng lý tưởng, còn nếu quán cà phê phục vụ phần lớn là học sinh, sinh viên thì gần trường học sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

3.3. Những cách bố trí nội thất “sai lầm” nên tránh

  • Bố trí khu vực chỗ ngồi của khách ngay cạnh khu vực vệ sinh, điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ trong thiết kế quán mà còn gây sự khó chịu cho khách khi thưởng thức đồ uống tại quán, từ đó để lại ấn tượng không tốt với khách hàng.
  • Thiết kế quầy pha chế quá xa so với khu vực lưu trữ nguyên liệu, dẫn tới việc pha chế đồ uống diễn ra lâu hơn, nhất là trong khung giờ cao điểm của quán. Việc khiến khách phải chờ đợi quá lâu cũng sẽ là điểm trừ để khách không quay lại quán vào lần tiếp theo.
  • Sắp xếp và bố trí bàn ghế, trang thiết bị dày đặc, không khoa học khiến không gian quán trở nên chật chội và ngột ngạt, khách sẽ khó di chuyển khi quán đông khách.
  • Bố trí máy lạnh và cửa sổ quá xa hay quá gần vị trí ngồi của khách, khiến nhiệt độ trong quán quá nóng hoặc quá lạnh làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách.

III. Gợi ý một số mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại

Dưới đây là một số mẫu gợi ý để bạn có thêm ý tưởng trang trí quán cà phê của bạn theo phong cách hiện đại.

Các tone màu trung tính sẽ được ưu ái trong thiết kế phong cách hiện đại hơn
mẫu thiết kế quán cafe hiện đại
Thiết kế phối hợp giữa cột gỗ và các bức tường bê tông tạo nên sự hài hòa cho quán cà phê
Việc xây dựng các không gian có ngăn cách mở cũng tạo điểm nhấn cho quán cà phê

Quán Chidori – Rạch giá cũng điển hình là mô hình kinh doanh cà phê phong cách hiện đại
Cách bố trí thiết bị chiếu sáng cũng rất quan trọng để tạo không khí ấm cúng, quen thuộc

IV. Tạm kết

Quán cà phê không chỉ đơn thuần là nơi thưởng thức các loại đồ uống mà còn là nơi để gặp gỡ đối tác, tụ họp cùng bạn bè hay gia đình. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất quán cà phê sao cho đẹp mắt và khác biệt là điều quan trọng để thu hút khách hàng. Trên đây là những lưu ý và các mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại để bạn có thể tham khảo.

Hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích, để quý độc giả có thêm cho mình những kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng và xây dựng quán cà phê theo phong cách hiện đại.

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023