Gợi ý các món nhậu bình dân hấp dẫn nhất định phải có trong menu

Các món nhậu bình dân hấp dẫn luôn là những món ăn giúp mọi người có dịp hàn huyên tâm sự vui vẻ bên nhau. Cùng tham khảo 20+ món nhậu bình dân ngon và dễ làm để xây dựng menu quán nhậu thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Tại sao các món nhậu bình dân lại được nhiều người yêu thích?

Từ trước đến nay người Việt, đặc biệt là cánh mày râu đều yêu thích các món nhậu bình dân. Bởi vì trong những buổi tụ tập bạn bè, uống bia hơi ăn kèm với món nhậu sẽ làm tăng sự vui vẻ, buổi sum họp trở nên thích thú hơn, kích thích khẩu vị ăn uống. Khi đã có món nhậu ngon để nhắm bia thì hương vị món ăn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn.

20+ món nhậu bình dân thơm ngon thu hút khách hàng

Nghêu hấp sả ớt

Nghêu hấp sả ớt là một trong các món nhậu bình dân không mới nhưng cũng không hề nhàm chán. Món nhậu này có mùi thơm ngon, nóng hổi, vị sả ớt cay là món khoái khẩu của nhiều người được đánh giá cao.

Với món này, ban đầu bạn sẽ cảm nhận được vụ ngọt của nghêu vừa chín tới, vị hấp sả ớt thơm ngon nóng hổi hút mắt ngay từ những giây đầu tiên. Khi kết hợp cùng với nước dùng cay cay tạo sẽ tạo nên món ăn tuyệt vời, thu hút khách tới quán.

Món nhậu bình dân nghêu hấp sả ớt

Bò sốt me

Nói đến món nhậu ngon bình dân thì bò sốt me là món giàu dinh dưỡng, thích hợp cho các cuộc vui cuối tuần, liên hoan. Thịt bò tươi vừa chín tới, mềm cùng với nước sốt me chua ngọt khiến bất cứ ai nếm thử cũng phải trầm trồ khen ngợi. Bò sốt me là hương vị chua tự nhiên của me kết hợp các loại rau, nấm, làm cho món ăn có được độ giòn, vị ngọt, cảm giác đưa miệng cho người ăn. 

Lòng nhồi tai heo

Lòng nhồi tai heo là món ngon lạ miệng, rất thích hợp để bổ sung vào menu. Với phần nhân là sự kết hợp của giò sống và tai heo giòn giòn cùng với hương thơm của hành khô đã mang lại một món nhậu ngon khó cưỡng. Lòng nhồi tai heo là một trong các món nhậu bình dân được nhiều cánh đàn ông yêu thích. 

lòng nhồi tai heo

Gỏi tôm sống 

Nhắc đến các món nhậu bình dân làm từ tôm thì chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến món gỏi tôm Thái – món nhậu độc đáo mang phong cách ẩm thực riêng. Nguyên liệu chính là những con tôm còn tươi được bóc vỏ ngay sau đó, kết hợp cùng với hành tây, gừng, ớt sả làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Nếu như bạn là tín đồ của món ăn Thái, yêu thích hương vị ngọt sần sật của tôm và sốt Thái chua ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua món nhậu lạ miệng này. Rất thích hợp ăn khi tụ họp bạn bè vào cuối tuần.

món nhậu gỏi tôm sống

Cá hấp bia

Bạn là người cảm thấy ngán các món nhậu bình dân như các món chiên, xào nhiều dầu mỡ thì món cá hấp bia là sự lựa chọn tốt nhất.

Đây là món ăn phổ biến và không còn xa lạ đối với mọi gia đình, nhà hàng, khách sạn. Hương vị thơm ngon của cá tươi kết hợp cùng với bia, nước mắm gừng thì không gì ngon bằng. Món này còn có thể ăn kèm với cơm, làm món nhậu hoặc cuốn bánh tráng rau sống, bún tươi đều phù hợp.

Mực xào cần tây

Mực giòn xào với cần tây chắc chắn là món nhậu hải sản mà bạn không thể bỏ qua trên menu, bàn tiệc đãi khách. Với món này thì khá dễ ăn, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Cách cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chú ý thời gian xào để cần tây và mực vừa chín tới là bạn đã hoàn thành món nhậu ngon nóng hổi. 

Món nhậu mực xào cần tây

Mực khô nướng

Nhắc đến mực thì chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến món mực khô nướng – một trong các món nhậu bình dân được nhiều người yêu thích. Vừa nhanh chóng, tiện lợi vừa được thưởng thức hương thơm của mực khô 1 cách trọn vẹn nhất.

Trước khi nướng bạn chỉ cần đập dập mực 1 chút rồi đem nướng trên lửa cho đến khi tỏa ra hương thơm, chín đều 2 mặt là được. Sau đó xé từng sợi mực khô ra rồi chấm với tương ớt ăn rất đưa miệng. Thịt mực dai dai hoà quyện với vị cay của tương ớt sẽ là món nhậu vô cùng lý tưởng. 

món nhậu mực khô

Đậu phộng rang tỏi ớt

Dù trong những bữa nhậu hay trên bàn tiệc lớn nhỏ thì đậu phộng (lạc) luôn là món ăn quốc dân không thể thiếu. Đậu phộng có thể thiếu bia nhưng khi có bia thì sẽ không thể thiếu đậu phộng. Đặc biệt khi rang cùng với tỏi ớt sẽ tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn, đậu bùi bùi xem lẫn chút cay của tỏi ớt rất thích hợp làm món nhậu bia hoặc làm món ăn vặt lai rai.

đậu phộng rang tỏi ớt

Đậu bắp xào tỏi

Khi các món nhậu bình dân đã có quá nhiều món giàu chất đạm thì đậu bắp xào tỏi là sự lựa chọn phù hợp nhất. Món ăn bổ sung chất xơ cần thiết và giúp cân bằng hệ tiêu hoá. Thời gian để chế biến món nhậu này rất đơn giản, xào tỏi trong tầm 10 phút, là sự chọn hàng đầu nếu bạn muốn làm món nhậu nhanh, đơn giản.

đậu bắp xào tỏi

Chân gà xào sả ớt

Chân gà không chỉ là các món ăn nhậu bình dân khoái khẩu của nhiều người mà nó còn là món ăn đưa cơm tuyệt vời vào những dịp cuối tuần. Với sự kết hợp giữa vị cay của ớt, vị nồng của sả đã tạo nên vị giòn dai của chân gà rút xương. Bất kể là các đấng mày râu hay là chị em phụ nữ thì đều bị lôi cuốn bởi món ăn này.

các món nhậu bình dân chân gà xào sả ớt

Gà luộc chấm muối tiêu chanh 

Gà luộc là một món ăn khá quen thuộc trong menu các món nhậu bình dân. Từng miếng thịt gà chín tới dai giòn, da gà căng mọng chấm muối tiêu chanh ớt sẽ là gợi ý tuyệt vời để khách hàng lai rai cuối tuần. 

Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món nhậu được được nhiều người yêu thích. Trứng cút lộn ăn cùng với nước sốt me chua tạo nên một hương vị hoàn toàn khác biệt. Món này ăn với cơm, làm món nhậu hay món ăn vặt đều được, thích hợp với cả trẻ em và người lớn. Cách làm món nhậu này cũng khá đơn giản, chỉ cần một vài bí quyết nhỏ cũng đã tạo nên món ăn ngon mà không hề có mùi tanh của trứng. 

cút lộn xào me

Bạch tuộc xào xả ớt

Bạch tuộc xào xả ớt là món nhậu vừa thơm vừa lạ miệng được nhiều người khen ngon. Đây là một món nhậu có độ giòn nên bạn nên thưởng thức khi còn nóng, món ăn này có thể là một món nhậu hoàn hảo cho các đấng mày râu nhưng cũng có thể ăn cùng với cơm nóng trong các bữa cơm gia đình.

Đuôi bò hầm bia

Đuôi bò hầm bia là món ăn ngon quen thuộc được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Là món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến để đem lại hương vị như ý. Hầm đuôi bò sẽ có vị đậm đà, cuốn hút người ăn nên đây là mồi nhậu ghi điểm trong lòng cánh mày râu. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu để hầm làm say đắm lòng người ngay từ lần đầu thưởng thức.

các món nhậu bình dân đuôi bò hầm bia

Nộm đu đủ tai heo

Nộm đu đủ là một trong các món nhậu bình dân phổ biến. Đu đủ và cà rốt ăn giòn ngon, tai lợn sần sật sẽ càng hoàn hảo hơn khi ăn cùng tôm hấp, đậu phộng và rau thơm khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Vị thanh mát, ngon miệng của nộm đu đủ tai heo chắc chắn sẽ là món ăn ấn tượng, giúp giảm sự ngán ngấy trong các bữa tiệc đầy thịt cá, dầu mỡ.

Ếch chiên nước mắm

Ếch chiên nước mắm là một trong những món ngon khiến không ít người tìm kiếm và tìm cách chế biến thưởng thức món ăn tại nhà. Chiên nước mắm là phương pháp giúp hương vị của món nhậu thêm ngon, thịt ếch dai chắc cùng hương thơm nồng của sả, cay của ớt chính là món nhậu tuyệt vời.

Thịt dê nhúng mẻ 

Thịt dê nhúng mẻ là món nhậu ngon chứa nhiều dinh dưỡng, giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt và làm giảm một số bệnh lý khác. Món nhậu này rất phù hợp trong các cuộc vui, hội họp  gia đình bạn bè trong những ngày cuối tuần. Ngoài ra, các món ăn bổ dưỡng làm từ thịt dê như: cháo thịt dê, thịt dê hầm tỏi, thịt dê hầm cà rốt,… luôn là sự lựa chọn không thể thiếu của nhiều gia đình.

các món nhậu bình dân từ thịt dê

Nộm sứa

Bạn là một tín đồ hải sản và thích ăn nộm thì chắc chắn không thể bỏ qua món nhậu nộm sứa. Nộm sứa vừa mang hương vị thơm ngon, vừa mát vừa bổ mà dễ chế biến hiện. Bạn chỉ mất khoảng nửa giờ để làm món ăn này, rất thích hợp để thưởng thức.

Nem chua

Nem chua và bia là sự kết hợp hoàn hảo trong các bữa nhậu, đặc biệt là vào những ngày mưa lạnh. Nem chua giai giòn, hương vị đặc trưng lôi kéo rất dễ ăn. Là món ăn vặt của người lớn và trẻ nhỏ, nem chua đặc biệt thích hợp để làm món nhậu bình dân được nhiều người yêu thích. 

món nhậu bình dân nem chua

 Lẩu kim chi hải sản

Lẩu là món ăn chính và cũng là món nhậu để tăng thêm sự mới lạ cho khách hàng. Bạn có thể chiêu đãi họ bằng món lẩu kim chi – món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc, hoặc món lẩu Thái chua ngọt. Lẩu mang đậm hương vị đặc trưng, rất thích hợp để nhậu, sum vầy hội họp. 

Tạm kết 

Các món nhậu bình dân là một trong những món ăn không thể thiếu trong những lần tụ họp gia đình, bạn bè tại nhà hàng, quán ăn. Hy vọng với gợi ý 20+ món nhậu ngon, dễ làm trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng menu cho quán thu hút khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
20/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024