Kinh doanh lounge siêu lợi nhuận cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh Lounge

Sau những ngày làm việc căng thẳng, cuối tuần thường là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đến lounge để thư giãn, giải trí, ăn uống. Kinh doanh lounge đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng, là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng trong ngành F&B. Tham khảo kinh nghiệm mở lounge vốn ít lợi nhuận cao qua bài viết sau. 

I. Lounge là gì? Những đặc trưng riêng của lounge so với bar, pub 

Lounge là từ ngữ dùng để chỉ nơi dừng chân và nghỉ ngơi dành cho khách VIP hay hiểu một cách đơn giản là phòng chờ, phòng đợi được xuất hiện phổ biến tại các khách sạn lớn, các sân bay. 

Đây còn là một trong những mô hình kinh doanh rất được ưa chuộng trong ngành F&B. Bởi không chỉ mang đến một không gian nhẹ nhàng, sang trọng mà còn là sự kết hợp pha trộn hết sức tinh tế giữa quán bar và quán Cafe. Tất cả tạo nên một không gian vô cùng thoải mái và thư thái.

Trên thực tế loại hình kinh doanh lounge so với mở quán bar/pub cũng không có nhiều sự khác nhau là mấy. Bởi cả 3 loại hình này đều phục vụ đồ uống có cồn hoặc không cồn, phục vụ đồ ăn nhẹ và âm nhạc.

Tuy nhiên ở lounge thì không gian sẽ khác hơn một chút. Tại đây không gian sẽ mang một phong cách sang trọng nhẹ nhàng với âm nhạc du dương thoải mái, thư thái, không náo nhiệt nhưng cũng không quá im lặng. 

Lounge là gì

Bảng so sánh sự khác nhau giữa lounge và bar dưới đây sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn: 

Lounge Bar
  • Không gian thiết kế theo xu hướng sang trọng, tinh tế tạo sự thoải mái tối đa để khách ngồi trò chuyện cùng nhau
  • Phục vụ cả thức uống có cồn và không cồn
  • Âm nhạc tại lounge nhẹ nhàng, ít ồn ào và vừa đủ nghe để thực khách có thể dễ dàng giao tiếp
  • Không gian thiết kế theo xu hướng hiện đại thích hợp với giới trẻ, khách đến có thể tùy chọn đứng hoặc ngồi
  • Chủ yếu phục vụ rượu, thức uống có cồn
  • Âm nhạc sôi động, tiết tấu mạnh giúp khách lắc lư theo điệu nhạc để giải tỏa căng thẳng

II. Chi phí kinh doanh lounge cần bao nhiêu tiền? 

Mở lounge cần bao nhiêu vốn? Đây có lẽ là câu hỏi mà được khá nhiều người quan tâm, dưới đây là những khoản chi phí cố định phải có trong bảng dự trù ngân sách khi mở lounge: 

2.1. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh lounge 

Thông thường để thuê hay mở một mô hình kinh doanh thì chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc rất lớn vào quy mô kinh doanh của bạn. Để cho việc kinh doanh thuận lợi thu hút được nhiều khách hàng và nhiều người biết đến sự tồn tại của bạn thì vị trí mặt bằng thường là những nơi trung tâm đông người qua lại và dễ nhìn thấy. 

Tất nhiên bạn cũng sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn ít nhất là 50 – 100 triệu hoặc nhiều hơn thế để sở hữu cho mình một mặt bằng đẹp. Một điều lưu ý là khi thuê mặt bằng bạn cũng nên xét đến các yếu tố xung quanh khi quyết định kinh doanh lounge như chỗ để xe phải rộng rãi, view nhìn đẹp, hệ thống an ninh tốt… 

2.2. Chi phí thiết kế quầy phục vụ và không gian lounge 

Sau khi bạn đã thuê được mặt bằng phù hợp cho việc kinh doanh thì bước tiếp theo bạn phải lên kế hoạch chi tiết và tính toán chi phí kinh doanh lounge hợp lý để setup không gian lounge sao cho phù hợp nhất. Chi phí này sẽ bao gồm tiền bàn ghế, đồ nội thất trang trí, hệ thống âm thanh, ánh sáng, đồ dùng. Chi phí này thường sẽ chiếm khoảng 20% chi phí đầu tư ban đầu.

Quầy pha chế lounge

2.3. Chi phí thiết bị âm thanh, ánh sáng 

Nếu bạn muốn hướng đến xây dựng không gian lounge của mình trở nên sang trọng với hệ thống ánh sáng đẹp mắt và dàn âm thanh cực chất không bị pha tạp âm, âm thanh du dương và mang đến cho người nghe sự thoải mái, thư thái, êm dịu. 

Số tiền nhập các thiết bị âm thanh sẽ phụ thuộc vào độ chịu chơi cũng như số vốn bạn có, chi phí kinh doanh lounge bỏ ra càng lớn, không gian phòng càng đầu tư thì khả năng thu lại lợi nhuận càng nhiều

2.4. Chi phí nguyên liệu thực phẩm

Chi phí kinh doanh lounge khi nhập các nguyên liệu về kinh doanh như các loại thực phẩm hay các đồ uống có cồn như bia rượu nhập khẩu thường chi phí sẽ rất lớn có thể lên đến 20 – 30% tổng chi phí

2.5. Chi phí thuê nhân viên

Mức chi phí để trả cho nhân viên sẽ còn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của lounge lớn hay nhỏ và số lượng nhân viên cũng như chức vụ của từng nhân viên. Thông thường chi phí để trả cho nhân viên phục vụ tại lounge sẽ tương đương 15 – 20% tổng chi phí 

2.6. Các chi phí khác

Ngoài những chi phí kinh doanh lounge kể trên thì vẫn còn rất nhiều các khoản chi phí khác mà bạn cũng cần phải trả như tiền điện nước, tiền làm các thủ tục giấy tờ pháp lý, tiền đi lại, tân trang lại quán…

Nếu như bạn tính mở quán với không gian sang trọng, rộng rãi có đầu tư thì số tiền bỏ ra sẽ rất lớn có thể lên tới tỷ đồng. Tuy nhiên tiền bỏ ra càng nhiều thì khả năng thu về lợi nhuận càng cao

III. Kinh nghiệm kinh doanh lounge thành công

Để kinh doanh lounge thành công thì bạn cũng nên tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước cũng như học hỏi trau dồi thêm nhiều kiến thức về kinh doanh. Dưới đây sẽ là một số những kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng

3.1. Xin giấy phép kinh doanh lounge 

Trước khi bạn quyết định tiến đến việc kinh doanh lounge thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các quy định, điều kiện, thủ tục pháp lý cần có. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hoàn thiện các giấy tờ theo đúng quy luật của pháp luật

  • Giấy phép kinh doanh đối với những doanh nghiệp, hộ kinh doanh
  • Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh rượu bia theo quy định của pháp luật 
  • Giấy chứng nhận đơn vị đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy
  • Giấy chứng nhận đơn vị kinh doanh đủ điện kiện đảm bảo an ninh. 

3.2. Xây dựng thực đơn lounge hấp dẫn, có món signature/best seller thu hút khách hàng

Muốn kinh doanh lounge hay bất kỳ một loại hình kinh doanh nào thì việc điều đầu tiên bạn phải có sự khác biệt trong việc xây dựng menu. Nó không chỉ làm cho khách hàng ấn tượng về đồ uống của lounge mà mỗi khi nghĩ tới đồ uống đó, khách hàng sẽ nghĩ nhất định phải đến lounge của bạn để thưởng thức. 

Đây cũng là cách để thu hút và giữ chân khách hàng khi đến trải nghiệm tại lounge của bạn. Bên cạnh đó, thực đơn ngon, hấp dẫn với đa dạng đồ uống, giá cả phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là cách để phân biệt bạn với nhiều đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Thực đơn đồ ăn đồ uống của lounge

3.3. Đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp với concept của lounge 

Lounge vốn là một loại hình kinh doanh có thiết kế nổi bật với không gian ánh sáng nhẹ nhàng, sang trọng và đầy tinh tế. Cũng giống như bar hay pub thì hệ thống dàn âm thanh với âm nhạc thực chất là một phần không thể thiếu, đây được coi là linh hồn góp phần tạo lên điểm nhấn trong lòng khách hàng. Chính vì vậy việc đầu tư vào hệ thống âm thanh, ánh sáng sao cho phù hợp với concept khi kinh doanh lounge là việc làm hết sức cần thiết.

Tuy nhiên việc lắp đặt hệ thống âm thanh phải có tính toán phù hợp với diện tích và độ cao của phòng chờ, phòng đợi. Bên cạnh đó bạn cũng phải đảm bảo âm thanh khi phát ra phải sống động, chân thực không gây chói tai hay làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngoài dàn âm thanh cực chất ra thì bạn cũng nên tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư vào dàn ánh sáng cho không gian phòng. 

Bởi âm nhạc nhẹ nhàng, du dương kết hợp với ánh sáng đẹp mắt là 2 yếu tố quan trọng để tạo nên sự thư thái mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi đối tượng khách hàng khi đến với lounge. Dù nhằm mục đích giải tỏa căng thẳng, nghỉ ngơi hay chỉ đơn giản là đến để thưởng thức đồ uống best seller của quán. 

Trang trí lounge

3.4. Nên có khu vực để xe rộng rãi, thuận tiện cho khách hàng

Như đã nói ở trên, khi bạn quyết định mở hoặc đầu tư vào loại hình kinh doanh lounge ngoài việc chọn, thuê được một mặt bằng tốt có nhiều khách hàng qua lại. Thì bạn cũng phải xét đến yếu tố khu vực để xe sao cho hợp lý và thuận tiện cho khách nhất. 

Bởi khu vực để xe rộng rãi chứa được nhiều xe ô tô, xe máy lại có hệ thống an ninh trông coi tốt thì khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm và hài lòng với dịch vụ mà bạn mang lại. Đây cũng là một yếu tố làm nên thành công của lounge

3.5. Kinh nghiệm quản lý lounge khoa học, chuyên nghiệp 

Ngoài một số những kinh nghiệm kinh doanh lounge kể trên thì bạn cũng cần phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ có tốt thì mới thu hút được nhiều khách hàng đến và thưởng thức đồ uống của bạn. Chính vì vậy đội ngũ nhân viên phải là những người lịch sự được đào tạo bài bản có phong cách làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt trong mọi tình huống. 

Trong quá trình kinh doanh lounge, quản lý doanh thu, nhân viên, khách hàng như thế nào để hiệu quả, giảm thất thoát? Sử dụng phần mềm quản lý lounge đầy đủ tính năng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp kinh doanh lounge thuận lợi hơn.

Tham khảo phần mềm quản lý lounge MISA CukCuk cài đặt được trên nhiều thiết bị, nhiều hệ điều hành.

Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bar, pub, lounge MISA CukCuk:


IV. Tạm kết 

Qua đây bài viết cũng đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn một số thông tin cũng như chi phí bạn cần phải chuẩn bị trước khi kinh doanh lounge. Bên cạnh đó bài viết cũng đã giới thiệu đến bạn một số các kinh nghiệm để kinh doanh thành công. Với những thông tin bổ ích trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình kinh doanh này.  

Đừng quên theo dõi MISA Cukcuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023