Cách trang trí quán cafe của bạn trở thành hiện tượng viral mạng xã hội

Quán cà phê xuất hiện ở mọi ngõ ngách các phố, từ đường lớn cho đến những con hẻm nhỏ len sâu hun hút. Mỗi quán lại mang trong mình một nét riêng khó hòa lẫn, nhưng làm thế nào để khách hàng biết và thường xuyên lui đến là điều không dễ, sau đây CUKCUK.VN sẽ chia sẻ những tips giúp trang trí quán cafe vạn người mê.

Trong nếp sống hiện đại con người không đơn thuần chỉ có nhu cầu ăn ngon mặc đẹp mà giờ đây còn thích thưởng thức cà phê ở những tiệm có thể tôn lên được “thần thái”. Một tuần bận rộn với những áp lực công việc hàng ngày và tự bao giờ, những quán cà phê đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những khoảng thời gian nghỉ ngơi quen thuộc, nhâm nhi ly thức uống màu nâu dòng arabica thơm lừng hòa quyện cùng ít sữa đặc.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên cũng như cơ bản nhất trong quá trình hình thành nên quán cà phê chính là xác định được đối tượng mà ta muốn phục vụ, họ là ai, bao nhiêu tuổi, nghề nghiệp của họ là gì, nhân viên văn phòng, sinh viên, hay những anh chàng cô nàng dân phượt…Biết được khách hàng là ai chính là chìa khóa then chốt để định hình thương hiệu cũng như phong cách phục vụ, trang trí cửa tiệm như thế nào cho hài hòa hợp lý.

thói quen tiêu dùng

2. Đơn giản 

Sự ra đời quán cà phê phải xuất phát từ sở thích của khách hàng, không đơn thuần làm chủ bạn có thể quyết định hết mọi thứ, và ắt hẳn rằng đôi khi điều bạn thích chưa chắc rằng khách hàng cũng giống bạn. Một thiết kế đơn giản nhưng đi đúng theo nhu cầu khách hàng, tươm tất, sạch sẽ, không quá rối mắt luôn mang đến cảm giác dễ chịu, và đôi khi nó còn dễ dàng cho sự thay đổi theo thời gian.

3. Tạo điểm nhấn cho quán cafe

Tuy đơn giản nhưng không có nghĩa tối giãn một cách đến khó chịu, hãy chắc chắn rằng quán của bạn luôn có một điểm thu hút ánh nhìn người khác ngay từ lần đầu tiên. Một chiếc đàn piano, một cách cửa sổ bên hàng lan can đầy nắng, một bức tường ấn tượng với sự xuất hiện của vài tấm ảnh canva,… những sự vật ấy phải khiến khách hàng check in mỗi ngày và đương nhiên mật độ xuất hiện cũng sẽ dày đặc trên mạng xã hội, một hình thức viral không tốn tiền.

4. Chú trọng đến từng chi tiết

Uống cà phê không chỉ là thưởng thức một loại nước mà trên đó là sự chăm sóc nuôi dưỡng tinh thần, nước ngon là một lợi thế, phục vụ tốt lại là điểm cộng lớn hơn, nhưng để khách hàng cảm nhận hết được tầm quan trọng của bản thân thì phải khởi nguồn từ những điều nhỏ nhất. Những chiếc gối vuông êm ái, chậu cây xương rồng nhỏ xinh nơi chiếc bàn gỗ tròn, hay cái gương cưng hết sức trong phòng vệ sinh nơi các bạn check in không ít khi có dịp cà phê ở một nơi nào đó.

5. Ánh sáng là yếu tố cần được lưu ý khi trang trí quán cafe

Ánh sáng là một trong các yếu tố quyết định tính sống còn của những bức ảnh, thử nghĩ xem có ai lại muốn chụp một bức hình selfie nhợt nhạt mặt trắng bệch, thiếu sức sống hay chụp cả nhóm bạn lâu ngày mới có dịp hẹn nhau mà không gian cứ tối om om làm phả hỏng cả bức hình. Do đó để có một quán đẹp và được khách hàng check in liên tục thì bí quyết lớn chính là chú trọng đến yếu tố ánh sáng sao cho hài hòa không quá sáng cũng không tối như trời đêm.

kinh doanh quán cafe

6. Trang trí quán cafe có chất riêng

Điểm cuối cùng là nét đặc trưng mà hầu hết một quán cà phê nào nhất định cũng phải có, sinh ra để tạo sự khác biệt, hòa nhập nhưng không hòa tan. Điểm khác biệt giúp người khác nhớ đến bạn nhanh hơn, tạo ra “top of mind” là việc cần phải làm từ khi mới hình thành ý định cho ra đời đứa con tinh thần. Khách hàng sẽ vô cùng ưng ý với cách phục vụ đặc biệt và mới lạ bạn nghĩ sao về điều đó?

Việc order hoàn toàn được thực hiện bằng các công cụ điện tử, thức uống mang ra nhanh chóng và mùi vị lại vô cùng chuẩn xác, còn gì tuyệt vời hơn khi thanh toán lại thuận tiện với mọi hình thức.

Đó là điều mà CUKCUK.VN mang lại và tạo sự khác biệt đến quán cà phê của bạn, đến với https://www.cukcuk.vn để làm nên nét đặc sắc chỉ riêng quán cà phê bạn mới có.

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
06/06/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
23/06/2022
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
17/06/2022
Chiến lược marketing của Baskin Robbins: hiện tượng kem toàn…
15/06/2022