Chủ quán hiện đại vừa đi du lịch vừa quản lý được hàng quán từ xa

Thật tuyệt vời khi bạn được trải nghiệm nhiều vùng đất khác với nhiều thứ lạ lẫm và quan trọng nhất đó là thời gian để bạn refresh lại bản thân. Thế nhưng nếu bạn là chủ của một nhà hàng, quán ăn thì sao? Bạn liệu có nhiều thời gian để đi du lịch?

Bạn luôn lo lắng hàng quán của bạn sẽ ra sao, nhân viên sẽ làm việc như thế nào, thu chi hàng ngày bạn không kiểm soát được dẫn đến thất thoát khi bạn vắng mặt. Đây là lý do chính mà hầu hết các chủ hàng quán ăn uống đều đưa ra khi được phỏng vấn rằng “anh/chị có sẵn sàng bỏ quán để đi du lịch vài ngày hay một tuần không?”

đào tạo nhân viên nhà hàng

1. Vướng mắc tồn tại khiến chủ quán không để vắng mặt

Thất thoát là vấn đề mà các quản lý phải suy nghĩ đến. Tuỳ theo quy mô của nhà hàng mà mức độ thất thoát khác nhau khi công tác kiểm sát không được chặt chẻ. Ví dụ cho một hàng quán nhỏ: một ngày bạn quán của bạn thất thoát khoảng 200 nghìn, một tuần là 1,5 triệu, một năm thất thoát cả trăm triệu.

Đó là chưa kể số tiền thất thoát này sẽ nhân theo quy mô của nhà hàng. Chính sự thất thoát không hề nhỏ đó dẫn đến tâm lý lo ngại cho các chủ hàng quán khi họ không có mặt trực tiếp để thúc giục nhân viên, để kiểu soát sát sao, để trực tiếp thu tiền và kiểm quỹ hàng ngày.

2. Nguyên nhân của sự thất thoát

Vậy nguyên nhân thất thoát này là do đâu? Thứ nhất, chính là do khâu kiểm soát các order không chính xác, ghi nhận món sai, thanh toán hoá đơn không đúng bàn đúng khách. Thứ hai, việc quản lý kho nguyên vật liệu chế biến không hiệu quả dẫn đến dư thừa hoặc lãng phí nguyễn vật liệu.

Bên cạnh chúng ta không thể không kể đến việc quản lý ca làm việc của nhân viên dẫn đến các tình huống phát sinh không mong muốn. Với chừng đấy các vấn đề có thể xảy ra dẫn đến việc tổn thất về tài chính và hình ảnh nhà hàng thì chắc chắn không có ông/bà chủ nào có thể bỏ hàng quán của mình để đi du lịch xa.

3. Cách thức giải quyết vướng mắc nói trên

Nền công nghệ trên thế giới ngày một phát triển và theo đó là những giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe cũng xuất hiện khá nhiều. những giải pháp này sẽ giúp cho việc ghi nhận món và thanh toán một cách chính xác, quản lý tồn kho nguyên vật liệu chi tiết và hiệu quả, từ đó giúp quản lý chi phí rất chính xác tránh được thất thoát và nhầm lẫn trong thu chi của hàng quán.

phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN đang là phần mềm phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt nam. Với nhiều tính năng ưu việt và có thể sử dụng trện mọi thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng… nên CUKCUK hoàn toàn đáp ứng nhu cầu quản lý hàng quán từ xa của chủ quan. Với CUKCUK.VN bạn có thể hoàn toàn yên tâm để thưởng thức một chuyến du lịch đầy trải nghiệm nhưng vẫn có thể nắm rỏ tình hình hoạt động và thu chi của nhà hàng dù ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần có kết nối mạng.

Phần mềm quản lý quán ăn sẽ giúp bạn theo dõi sát sao những order tức thời của quán, kiểm soát dòng tiền thu vào và chi ra hàng ngày hoặc ngay cả khi có nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Không cần có mặ trực tiếp bạn vẫn biết được quán của bạn hôm nay có bao nhiêu khách, bao nhiêu bàn, khách ăn những món gì và thu được bao nhiêu tiền, chi ra bao nhiêu và sử dụng nguyên vật liệu thế nào.

Có CUKCUK.VN chủ quán sẽ không còn lo lắng về trở ngại khoảng cách và thời gian khi đi du lịch, phần mềm sẽ là người trợ lý đắc lực cho bạn với “mức lương” chỉ từ 3.000đ – 10.000 đồng/ ngày.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024