Bí quyết sắp xếp thời gian dành cho người quản lý quán cafe

Thành công của một người quản lý quán cafe chỉ đến khi luôn làm việc cống hiến và biết cách quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bí quyết quản lý thời gian sau nhé.

1. Làm việc có kế hoạch

Quản lý quán cafe đòi hỏi người quản lý phải chịu trách nhiệm về nhiều phần việc. Có thể bao gồm quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý marketing… Vì vậy, cần lập ra danh sách việc cần làm bao gồm những gì. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để chắc chắn quán cafe sẽ hoạt động theo đúng kế hoạch.

làm việc có kế hoạch

2. Phân bố thời gian hợp lí

Hãy lên một khung thời gian dự kiến cho các phần việc mà bạn cần phải hoàn thành. Một sự phân bổ hợp lý là khi bạn có đủ thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất. Các công việc không chồng chéo lên nhau. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu khung thời gian được trình bày mẫu. Mỗi khi hoàn thành một hạng mục, bạn có thể gạch bỏ đi hoặc thêm ghi chú để rút kinh nghiệm cho các phần việc tiếp theo.

>>> “Mẹo” quản lý quán cafe từ xa hiệu quả

3. Luôn tôn trọng thời hạn cuối cùng (Deadline)

Đặt ra thời hạn cuối cùng và nỗ lực để hoàn thành, bất cứ một công việc nào cũng cần phải phân định thời gian một cách chính xác. Hãy nhớ rằng, là một người quản lý quán cafe, mọi hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng tới hoạt động của toàn bộ nhân sự khác. Một khi bạn làm việc chuyên nghiệp. Tôn trọng deadline thì nhất định nhân viên của bạn cũng sẽ cùng bạn cố gắng

Luôn tôn trọng thời hạn cuối cùng

4. Cộng tác và hợp tác

Mọi công việc trong quán luôn cần sự hỗ trợ và chung sức từ toàn bộ các thành viên. Vì thế, đừng hoạt động với vị thế độc tôn. Chia sẻ, lắng nghe, cùng hợp tác với các nhân viên là một cách để thời gian của bạn được phát huy một cách hiệu quả nhất.

5. Giảm bớt những cuộc họp mang tính thủ tục

Việc họp hành thường xuyên sẽ khiến cho công việc của quán cafe trở nên trì trệ. Quỹ thời gian của bạn dành cho các công việc quản lý quán cũng trở nên eo hẹp. Vì vậy, hãy quyết định xem các cuộc họp đó có thực sự cần thiết hay không. Nếu cần thiết, hãy đặt ra một lịch trình và làm theo thứ tự đó, bắt đầu và kết thúc nó đúng thời điểm đã định.

Trì hoãn những cuộc họp mang tính thủ tục

Những cuộc họp sẽ là “hung thần” rút ngắn thời gian dành cho những việc khác của bạn

6. Tự thưởng cho chính mình

Người biết quản lý thời gian tốt luôn phải biết cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy thưởng cho mình những món quà nhỏ khi công việc được hoàn thành: trò chuyện cùng bạn bè, du lịch ngắn ngày, hay một mình thưởng thức tách cafe trong góc nhỏ yên tĩnh của quán.

>>> 5 tố chất một người quản lý quán cafe giỏi cần có

7. Ứng dụng phần mềm vào quản lý quán cafe

Việc ứng dụng phần mềm vào công việc quản lý quán cafe sẽ giúp bạn vận hành hiệu quả. Đặc biệt là so với các phương pháp quản lý truyền thống. Việc quản lý thời gian vì vậy trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hi vọng một vài bí quyết trên sẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý, nâng cao hiệu suất quản lý quán cafe.

Phần mềm quản lý quán cafe CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024