Chăm sóc khách hàng là gì? Tại sao cần chăm sóc khách hàng nhà hàng?

Chăm sóc khách hàng giúp nhà hàng hiểu rõ nhu cầu khách hàng, chủ động đánh giá mức độ hài lòng của khách và có những điều chỉnh phù hợp, đặc biệt trong môi trường dịch vụ như nhà hàng, quán ăn. Vậy chăm sóc khách hàng là gì? Hãy để Misa CukCuk giải thích về công việc này nhé!

khách hàng của nhà hàng

1. Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là tất cả các công việc cần thiết để đáp ứng hoặc vượt mong đợi của khách hàng. Để làm tốt công việc này, nhân viên cần lắng nghe khách hàng, tìm ra nguyên nhân và mục tiêu cuối cùng, từ đó đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho hoạt động nhà hàng, quán ăn của mình.

Các nhà hàng, quán ăn muốn giữ chân và thu hút khách hàng cần phải tập trung vào việc chăm sóc khách hàng. Đây là yếu tố then chốt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế của nhà hàng trên thị trường. Ngay cả khi món ăn, đồ uống của bạn không đạt tiêu chuẩn, nhà hàng, quán ăn có bộ phận hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, họ vẫn được đánh giá cao và khách hàng vui vẻ quay lại tiếp tục trải nghiệm.

2. Phân biệt chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng Chăm sóc khách hàng
Về khách hàng Tập trung vào nhóm khách hàng dùng món và dịch vụ nhà hàng Dành cho toàn bộ nhóm khách hàng đã sử dụng, đang sử dụng và có kế hoạch dùng món ăn, dịch vụ của nhà hàng
Về hoạt động Trả lời và hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề họ gặp phải trước, trong và sau khi order món ăn của nhà hàng. Tương tác và giải quyết vấn đề cho khách hàng hiện tại cũng như các nhóm khách hàng chưa sử dụng dịch vụ.
Mục tiêu Đáp ứng và tạo được uy tín cho các nhóm khách hàng hiện tại. Nhắm mục tiêu vào tất cả các nhóm khách hàng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng đã dùng món ăn và thu hút khách hàng mới

3. Tại sao phải thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng?

a. Tạo ra khách hàng trung thành

Một trong những lợi ích của việc chăm sóc khách hàng là có được một cộng đồng khách hàng trung thành. Điều này cho phép nhà hàng của bạn giới thiệu món ăn mới và dịch vụ của mình nhanh hơn và rộng rãi hơn. Có khách hàng trung thành sẽ giúp nhà hàng, quán ăn thu nhập ổn định. Đây là những đối tượng lâu dài, bền vững, tạo cơ sở cho các nhà hàng, quán ăn phát triển các món ăn, thức uống mới. Đây là một trong những lý do tại sao việc chăm sóc khách hàng của nhà hàng là quan trọng.

chăm sóc khách hàng

b. Tạo thế mạnh cạnh tranh

Một lý do khác là tạo ra thế mạnh cho phép họ cạnh tranh với các đơn vị nhà hàng, quán ăn khác đang hoạt động trên địa bàn. Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của nhà hàng của bạn.

Khi hai hoặc nhiều đơn vị cùng làm việc trong cùng một lĩnh vực sử dụng cùng một lĩnh vực bên quan tâm đến khách hàng tốt hơn sẽ giành được lợi thế và thu hút sự chú ý của người khác.

c. Có thêm nhiều khách hàng

Việc chăm sóc khách nhà hàng được đánh giá tốt thì sẽ giúp nhà hàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Theo thống kê thị trường, nếu một khách hàng hài lòng với một món ăn, thức uống hay dịch vụ của nhà hàng, quán ăn thì một giao dịch cụ thể sẽ mang lại thêm ba khách hàng. Do đó, lượng khách hàng của nhà hàng sẽ tăng lên nhanh chóng.

d. Khách hàng đánh giá tích cực

Nhiều đánh giá giúp nâng cao danh tiếng của nhà hàng của bạn và kích thích lòng tin ở khách hàng. Từ đó mang lại lợi ích cho nhà hàng, quán ăn. Đây là một lý do khác tại sao một nên phải chăm sóc khách hàng nhà hàng, quán ăn của bạn.

Sự tận tình, tuyệt vời từ dịch vụ khách hàng tận tâm giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với món ăn, thức uống và dịch vụ của nhà hàng, quán ăn. Bằng cách đó, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nhà hàng, quán ăn của bạn hơn. Có rất nhiều đánh giá, đánh giá trên mạng về món ăn và dịch vụ của đơn vị kinh doanh. Nếu họ có đánh giá tốt, thỏa thuận sẽ dễ hơn.

chăm sóc khách hàng

e. Có thêm khách hàng tiềm năng

Lý do chính mà các nhà hàng, quán ăn cần hoạt động này để tạo ra ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng. Khách hàng đến

4. Một số chương trình chăm sóc khách hàng của nhà hàng, quán ăn

Sau khi đã tìm hiểu lý do, chúng ta cùng khám phá một số chương trình mà nhà hàng, quán ăn thường áp dụng.

a. Thẻ giảm giá

Thẻ thành viên và thông tin khách hàng được quản lý cho từng tài khoản thông qua thẻ từ và thẻ mã vạch. Mỗi thẻ tương ứng với một khách hàng với một tỷ lệ chiết khấu cụ thể. Điều này giúp nhà hàng, quán ăn dễ dàng quản lý các chương trình khuyến mãi và % các chương trình khuyến mãi để có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Khi thanh toán tại nhà hàng, quán ăn khách hàng chỉ cần quét thẻ bằng máy đọc thẻ. Hóa đơn tự động khấu trừ phần trăm khách hàng được hưởng từ phần mềm. Quản lý nhà hàng có thể theo dõi tổng số khách hàng thanh toán qua thẻ giảm giá, nhóm khách hàng để tăng chiết khấu, khuyến khích khách hàng đến nhà hàng.

thẻ giảm giá chăm sóc khách hàng

b. Thẻ tích điểm

Bằng cách phát thẻ tích điểm cho khách hàng và tích điểm dần vào thẻ, khách hàng sẽ có thể ở lại nhà hàng lâu dài. Khách hàng được  chiết khấu% và số tiền này  được nạp vào thẻ và  tích lũy theo thời gian. Khi đã tiết kiệm đủ tiền, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ. Phần mềm nhà hàng giúp bạn quản lý chương trình khách hàng thân thiết khi thanh toán. Phần mềm hỗ trợ trực tiếp việc in và quản lý phiếu chấm điểm. Cơ chế tự động cộng điểm, tích điểm, trừ điểm cho mỗi khách hàng vào nhà hàng.

c. Chăm sóc khách hàng qua Email

Các nhà hàng có thể dễ dàng xây dựng email động trên phần mềm. Các chương trình quà tặng khách hàng, phiếu mua hàng chiến dịch và món ăn mới có thể được gửi trực tiếp qua phần mềm. Phần mềm phân loại danh sách khách hàng đã gửi và đo lường tỷ lệ khách hàng mở email, từ đó giúp nhà hàng dễ dàng thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn.

CukCuk tích hợp MISA Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng

phần mềm quản lý khách hàng cho nhà hàng, quán ăn

  1. Thu hút khách hàng quan tâm, tương tác, ghé thăm quán
  2. Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
  3. Quản lý, phát hành voucher khuyến mãi
  4. Đánh giá hiệu quả khuyến mãi
  5. Nâng cao chất lượng phục vụ

dùng thử miễn phí>> Hướng đi mới cho chủ quán: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý khách hàng MISA LOMAS

5. Tạm kết

Bài viết trên MISA CukCuk đã giới thiệu cho bạn chăm sóc khách hàng là gì cũng như lợi ích khi thực hiện chăm sóc khách hàng ra sao. Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể phát triển nhà hàng của mình để có thêm nhiều lợi nhuận.

đăng ký nhận tin

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023