Các hình thức quảng cáo của google mà nhà hàng không nên bỏ lỡ

Sự phát triển đa dạng các hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã tạo ra rất nhiều cơ hội giúp người làm kinh doanh trong đó có nhà hàng, quán ăn có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn từ đó gia tăng doanh thu. Vậy hiện tại, số lượng quảng cáo của Google là bao nhiêu, loại hình nào phù hợp, có thể áp dụng cho nhà hàng, quán ăn.

google ad là gì

1. Google Ads là gì?

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google. Hình thức quảng cáo này phổ biến, dành cho mọi đối tượng từ cá nhân đến tổ chức như doanh nghiệp, hộ kinh doanh với mục đích giúp các đối tượng này tiếp cận với khách hàng của họ trên nền tảng tiện ích của Google.

logo google ads

Hình thức này được ra mắt vào năm 2000 nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nhà quảng cáo có thể tạo các mẫu quảng cáo bằng chữ, bằng hình ảnh, video. Những mẫu quảng cáo này sẽ xuất hiện tại trong quá trình kiếm thông tin của khách hàng hoặc xuất hiện trên các trang web là đối tác của Google Adsense. Điều này giúp nhà hàng tiếp cận chính xác với các khách hàng mục tiêu có nhu cầu thông qua sở thích, hành vi tìm kiếm.

2. Các hình thức quảng cáo của Google và các hình thức áp dụng hiệu quả với nhà hàng

a. Chiến dịch tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm (hay Google Search) được biết đến là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn cần search gõ một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị, hoặc gần đúng với những cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo trong mẫu quảng cáo của nhà hàng. 

Ví dụ, khách hàng tìm kiếm trên Google về “nhà hàng hải sản ngon”, quảng cáo của các nhà hàng có chứa từ khóa “nhà hàng hải sản ngon” hoặc tương tự sẽ được hiển thị

chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google Search

Đây là công cụ tập trung thúc đẩy hành động mọi người, điển hình như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho nhà hàng, quán ăn của bạn. Chiến dịch quảng cáo hiển thị cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

b. Chiến dịch hiển thị

Đây là loại hình quảng cáo trực tuyến, kết hợp với những yếu tố sao chép và hình ảnh, với thông điệp là kêu gọi hành động (CTA) liên kết với một trang đích. Bạn sẽ thấy quảng cáo ở phần đầu, hoặc dọc hai bên của một trang web, hay có thể nằm ở giữa nội dung bạn đang xem.

Quảng cáo hiển thị có hình ảnh sinh động, bắt mắt, hiệu quả về chi phí là một phương pháp để đo lường thương hiệu tiếp cận được mục tiêu tiếp thị của quán ăn, nhà hàng, quán cà phê của bạn. Đó cũng chính là lý do, giải thích rằng tại sao quảng cáo hiển thị lại đóng vai trò then chốt cho bất kỳ loại hình truyền thông hiện đại nào.

quảng cáo GDN nhà hàng

Quảng cáo hiển thị (hay còn gọi là Google Ads Display) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến, hay nói cách khác quảng cáo của chủ nhà hàng bạn sẽ được hiển thị trên mạng lưới là đối tác của Google. Theo khảo sát thì đây là loại quảng cáo được nhiều chủ quán tin dùng nhất hiện nay.

c. Chiến dịch thông minh

Khi bạn thực hiện quảng cáo Google Ads, bạn sẽ nắm bắt được mục tiêu, đặt giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo của bạn. Để tối ưu hiệu quả những yếu tố này, thì không hề đơn giản. Vì thế nên bạn cần phải sẽ cần đến sự trợ giúp đến từ google đó chính là chiến dịch hiển thị thông minh. 

Đây sẽ là chiến dịch giúp bạn tự động thiết lập, sau đó tối ưu hóa nhắm đến mục tiêu, đặt giá thầu và quảng cáo. Tận dụng sức mạnh của công nghệ số Machine learning, Smart Display sẽ tự động tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, đặt giá thầu hiệu quả dựa trên những dữ liệu đã thu thập, và hiển thị quảng cáo của bạn đến với những nhóm khách hàng đó, ở hầu hết các loại không gian quảng cáo.

Mục tiêu của chiến dịch thông minh giúp cho bạn tìm đến nhiều khách hàng mua hàng tiềm năng nhất, và tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc nhắm mục tiêu tự động, đấu giá và tạo quảng cáo một cách tự động.

d. Chiến dịch ứng dụng

Đây là công cụ quảng cáo của Google, bạn sẽ đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng, và họ phải chi trả tiền để sử dụng nó. Vậy để bạn kết nối với những người dùng đó bạn cần làm thế nào?

Chiến dịch ứng dụng sẽ đơn giản hóa quá trình này cho bạn. Chiến dịch giúp bạn dễ dàng quảng bá ứng dụng của mình trên các nền tảng mạng xã hội lớn của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và Mạng Hiển thị của Google. Nhiệm vụ của bạn chỉ cần thêm vài dòng văn bản, chi tiết giá thầu, một khoản chi phí và Google sẽ tối ưu hóa phần còn lại, để giúp người dùng tìm thấy ứng dụng của bạn. Quảng bá nó gần hơn với các khách hàng tiềm năng. 

Chiến dịch này sử dụng phù hợp nhất với các mô hình kinh doanh ứng dụng, đối với nhà hàng, quán ăn có lẽ chưa thực sự hữu dụng. Tuy nhiên để anh chị chủ quán vẫn có thể biết thêm một công cụ, để chọn lọc công cụ phù hợp cho chiến dịch quảng cáo cho phù hợp.

e. Chiến dịch khám phá

Chiến dịch khám phá sẽ giúp bạn tiếp cận với số lượng người dùng lớn trên các nguồn cấp dữ liệu của Google, nhằm đạt mục tiêu hiệu suất trong Google Ads. Đó là nhờ các tín hiệu từ đối tượng và ý định của khách hàng Google, loại chiến dịch này sẽ giúp chủ quán mang trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa trực quang, và truyền cảm hứng đến cho những người sẵn sàng khám phá cùng với tương tác với thương hiệu của bạn, tất cả điều này thông qua một chiến dịch duy nhất trên Google Ads.

f. Chiến dịch mua sắm 

Chiến dịch còn có tên gọi là Shopping Ads, là một trong các hình thức quảng cáo của Google, quảng cáo này cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin dịch vụ nhanh chóng như tên món ăn, dịch vụ nhà hàng, video, gif, giá, địa chỉ website… Mục tiêu của quảng cáo là giúp gia tăng lượng truy cập, cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

g. Chiến dịch Video

Quảng cáo video cho phép bạn chạy mẫu quảng cáo trên nền tảng Youtube và quảng cáo GDN. Điển hình khi ta đang xem một video bất kì trên Youtube và video sẽ bị gián đoạn bởi một video khác, chèn vào với thời lượng 15s đến 20s, sau khi phát xong vài giây bạn có thể nhấn “Skip Ad” để tiếp tục xem video trước đó. Lợi ích của quảng cáo này là tiếp cận được số đông đối tượng, phạm vi tiếp cận lớn và có thể đo lường.

h. Chiến dịch địa phương

Đây là chiến dịch được thiết kế để giúp nhà hàng cung cấp cho khách hàng tiềm năng, những thông tin mà họ cần, nhằm quyết định thời điểm, và cách thức ghé thăm quán ăn, nhà hàng của bạn. Chiến dịch địa phương sẽ đơn giản hóa quy trình này cho bạn, giúp bạn dễ dàng quảng cáo nhà hàng của mình trên các nền tảng của Google như: Mạng Tìm kiếm của Google, Maps, YouTube và Mạng hiển thị của Google. 

chiến dịch địa phương - quảng cáo google

i. Chiến dịch cuộc gọi

Nếu mục tiêu kinh doanh chính của bạn là mong muốn có được cuộc gọi điện thoại cho nhà hàng của mình, hãy tạo chiến dịch cuộc gọi. Loại chiến dịch này cho phép bạn tập trung vào việc nhận nhiều cuộc gọi hơn về nhà hàng ngay từ quảng cáo. Với các chiến dịch này, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu CPC dựa trên giá trị của một cuộc gọi đến nhà hàng của mình. Bạn cũng có thể thêm thông tin liên hệ hiện tại của nhà hàng vào quảng cáo mới, và thêm các phần mở rộng được chọn cho chiến dịch cuộc gọi.

3. Tại sao nên sử dụng google ads để quảng cáo cho nhà hàng?

  • Google là công cụ tìm kiếm được các chủ quán cũng như khách hàng sử dụng nhiều nhất, và có chỉ số ROI ở mức cao. Như chúng ta đã biết, Google là công cụ chiếm lĩnh phần cao nhất, trong các công cụ tìm kiếm ngay cả khi bạn vẫn thường nghe câu nói đùa nhưng đúng sự thật là “Không biết thì tra Google”, đây cũng là nơi mà còn cửa hàng nhắm đến để quảng bá thương hiệu riêng của mình.
  • Các hình thức quảng cáo của Google rất đa dạng phù hợp với mô hình kinh doanh nhà hàng và mục tiêu chuyển đổi.

các hình thức quảng cáo của google

  • Quảng cáo trên Google Ads mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm các nguồn lực.
  • Google Ads còn có hiệu quả giúp cho phép nhà hàng kiểm soát ngân sách. Với Google Ads, các nhà nhà hàng có thể chọn số tiền chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và cho mỗi quảng cáo. Bạn chỉ cần trả tiền mỗi khi khách truy cập vào quảng cáo. Không phải quá tốn kém như các hình thức quảng cáo khác đúng không nào?
  • Bạn cũng có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch qua tính năng Google Analytics của Google. Đó là một công cụ giúp các bạn phân tích, đo lường dễ dàng, nhìn vào đó bạn sẽ biết đó có phải là chiến dịch tốt hay không để bạn điều chỉnh chi phí, giá thầu dành cho quảng cáo.

4. Chi phí quảng cáo của Google Adword được tính như thế nào?

chiến dịch Google Ads

Chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn đang thắc mắc về chi phí của quảng cáo Google Adword, liệu có đắt đỏ? Đầu tiên, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chính sách quảng cáo của Google Adwords. Đây là chính sách dành riêng cho việc nâng cao trải nghiệm tốt cho người đang xem quảng cáo. Về chi phí chạy Google Adwords, có 3 hình thức tính phí như sau:

a. Chi trả theo cú nhấn chuột (CPC):

Với một từ khóa mà bạn muốn mẩu quảng cáo hiển thị, khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn sẽ được tính phí quảng cáo. Chi phí thấp nhất phải trả hiện nay cho 1 cú nhấn chuột là 65 vnd.

b. Chi trả theo số lần hiển thị (CPM):

Chi phí thấp nhất áp dụng cho quảng cáo hiển thị trên mạng tại Việt Nam là 4000 vnd/1000 lần hiển thị.

c. Chi trả khi có chuyển đổi (CPA):

Tiền khi có chuyển đổi CPA là bạn phải trả tiền khi khách hàng vào website của nhà hàng bạn, và thực hiện một thao tác (có thể là đặt món hoặc bất kỳ thao tác nào khác), khi này, bạn phải trả hoa hồng cho Google. Chi phí này phải có sự thỏa thuận với Google.

5. Để bắt đầu thực hiện cách hình thức quảng cáo của Google cần làm gì?

Nếu như bạn mới làm quen và Google Adword còn là một lĩnh vực mới khiến bạn bỡ ngỡ. Đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 bước thực hiện với Google Adword:

  • Bước 1: Đăng ký

Đăng ký sẽ là bước đầu tiên để chủ nhà hàng tạo tài khoản Google AdWords. Chủ quán chỉ cần truy cập vào website Google Adwords và đăng ký với tài khoản Google của nhà hàng bạn. Sau đó hãy điền đầy đủ thông tin cần thiết mà Google Ad yêu cầu.

  • Bước 2: Thiết lập ngân sách

Đặt ngân sách là một bước quan trọng. Bạn cần xác định ngân sách hàng ngày để đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chỉ tiêu. Bạn cần hiểu số lượng người truy cập vào landing page, và bao nhiêu người được chuyển đổi thành khách hàng. Hãy bắt đầu chọn những con số trung bình trước cho an toàn nhá.

  • Bước 3: Chọn lựa đối tượng mục tiêu mà chủ quán nhắm tới

Chủ quán có thể lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của khách hàng mục tiêu, quảng cáo của nhà hàng sẽ được hiển thị cho khách hàng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.

mục tiêu chiến dịch

  • Bước 4: Chọn lựa mạng lưới quảng cáo 

Bước này chủ quán cần lựa chọn giữa mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của nhà hàng lên SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo của nhà hàng lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị.

Lựa chọn chiến dịch phù hợp khi quảng cáo Google

Với những người mới bắt đầu làm quen và các nhà hàng nhỏ, thì bạn nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm.

  • Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm, mà khách hàng thường nhập vào công cụ tìm kiếm của google. Google AdWords sẽ cho chủ quán lựa chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của nhà hàng xuất hiện trên SERP.

  • Bước 6: Đặt giá thầu

Như đã đề cập đến, AdWords sử dụng một mô hình chính là đấu giá thầu. Đây chính là số tiền mà chủ quán phải trả cho mỗi khách hàng nhấn vào quảng cáo của nhà hàng bạn.

đặt giá thầu

Ở bước này, chủ quán sẽ được cung cấp 2 sự lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu, để chủ quán có nhiều cú nhấp chuột nhất có thể. Nếu chủ quán tự đặt giá thầu, thì nên sử dụng Keyword Planner của Google, nhưng trường hợp này dành cho những người chuyên nghiệp hơn. Còn chủ quán mới bắt đầu, thì nên để Google tự đặt giá, cho đến khi chủ quán quen thuộc hệ thống này. Đương nhiên biết cách đặt giá thầu sẽ đạt nhiều hiệu quả hơn.

  • Bước 7: Viết quảng cáo

Viết quảng cáo được cho là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Chính vì vậy bạn cần phải viết chân thực những gì nhà hàng bạn có, nhưng đảm bảo vẫn thu hút khách hàng. Điều đó nó mới có thể thuyết phục khách hàng dùng nhấp vào quảng cáo đó.

6. Kết luận

Tận dụng Google để thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo là một sự lựa chọn khôn ngoan. Khi khách hàng đang tìm kiếm những thông tin về địa điểm, thực đơn nếu thông tin về nhà hàng phù hợp, hấp dẫn, việc ghé thăm, đặt món chỉ còn là sớm muộn. Thay vì chỉ tập trung vào Facebook, các kênh quảng cáo như Google hoàn toàn tiềm năng, đặc biệt với các mô hình kinh doanh F&B tại các địa điểm phát triển du lịch. Hy vọng, các hình thức quảng cáo trực tuyến của Google mà MISA CukCuk cung cấp sẽ giúp anh chị phần nào nắm được ưu nhược điểm của từng chiến dịch, từ đó anh chị có thể phân bổ ngân sách hợp lý và hiệu quả để thu hút khách hàng.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023