Đi lễ đầu năm tại miền Bắc cầu tài lộc, cầu may mắn ở đâu?

Địa điểm đi lễ đầu năm

Tết không chỉ mang ý nghĩa của việc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới mà còn mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng. Mọi người thường đi lễ chùa, lễ đền đầu năm để cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Đi lễ đầu năm không chỉ cầu bình an, sức khỏe mà nhiều anh chị chủ quán kinh doanh còn cầu buôn may bán đắt, khai trương hồng phát. Tham khảo ngay top 5 địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc nổi tiếng linh thiêng để tới cầu tài lộc đầu năm bạn nhé.

I. Những ngôi chùa đi lễ đầu năm tại miền Bắc cầu bình an, cầy may, cầu tài lộc nhất định phải đi 

1.1. Chùa Trấn Quốc – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc  

  • Địa chỉ: 46 Đ. Thanh Niên, Trúc Bạch, Tây Hồ, Hà Nội
  • Khởi lập: thế kỷ VI 
  • Người sáng lập: Vua Lý Nam Đế
  • Quản lý: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chùa Trấn Quốc nằm một hòn đảo phía nam của Hồ Tây, ở gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng linh thiêng nên đi lễ đầu năm tại miền Bắc.

Chùa có lịch sử khoảng 1500 năm. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp hài hòa giữa tinh uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của hồ nước mênh mang.

Điều đặc biệt ở chùa Trấn Quốc là Bảo tháp lục độ đài sen có 11 tầng và cao 15m. Mỗi tầng tháp có 6 ô cửa hình vòm, trong mỗi ô đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh tháp cũng có đài sen 9 tầng cũng bằng đá quý.

Chùa Trấn Quốc là một trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Với phong cảnh hữu tình, chùa là điểm đến của các Phật tử và du khách thập phương. Tết này, bạn nhất định phải đi lễ đầu năm tại chùa Trấn Quốc để công việc kinh doanh được hanh thông hơn.

Chùa Trấn Quốc - địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

1.2. Chùa Quán Sứ – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

  • Địa chỉ: 73 P. Quán Sứ, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khởi lập: Thế kỷ XV
  • Người sáng lập: Vua Lê Thế Tông
  • Quản lý: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Nằm ở số 73, đường Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chùa là một trong bốn trấn ở kinh thành Thăng Long. Được xây dựng thế kỉ XIV – đây cũng là một ngôi chùa lâu đời của Việt Nam. Điều đặc biệt khi đến chùa Quán Sứ ta thấy được là từ ngay cái tên và các câu đối bên cổng được viết bằng chữ quốc ngữ.

Chùa Quán Sứ là một quần thể kiến trúc khá độc đáo với sự kết hợp hài hòa của các tầng mái và lầu chuông trong một khuôn viên tương đối rộng rãi. Đây là nơi lưu trữ rất nhiều tài liệu, thư tịch Phật giáo và là một trong những trung tâm nghiên cứu, giảng dạy, truyền bá Đạo Phật lớn nhất trong cả nước.

1.3. Chùa Hương – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội
  • Khởi lập: cuối thế kỷ XVII

Chùa Hương cách thủ đô Hà Nội khoảng 2 giờ đi xe, là địa điểm tuyệt vời để du ngoạn và chùa đầu năm tại miền Bắc. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở miền Bắc đặc biệt là dịp đầu xuân năm mới.

Bạn có thể đi chùa Hương quanh năm. Nếu bạn đi lễ thì khoảng thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch là thời gian diễn ra lễ hội chùa Hương, đỉnh cao là từ rằm tháng giêng đến 18 tháng hai âm lịch. Đây là khoảng thời rất lý tưởng để bạn tận hưởng không khí nô nức trẩy hội chùa Hương.

Chùa Hương - địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

1.4. Chùa Phúc Khánh – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

  • Địa chỉ: Cầu vượt Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
  • Khởi lập: thời Hậu Lê

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi khác là chùa Sở hay chùa Thịnh Quang. Đây là một ngôi chùa lâu đời ở Hà Nội được nhiều người dân lựa chọn là nơi lễ Phật cầu an, dâng sao giải hạn vào dịp đầu năm hoặc đi lễ chùa đầu năm cầu tài lộc.

Chùa thường tổ chức nhiều khóa lễ lớn và khóa lễ lớn nhất là khóa lễ đầu năm “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” diễn ra vào tối 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Không những thế chùa còn thu hút chư khách thập phương bởi lễ dâng sao giải hạn đầu năm thường được tổ chức vào ngày mùng 8, 15 và 18 tháng Giêng.

Chùa Phúc Khánh - địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

1.5. Chùa Bái Đính – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình
  • Khởi lập: Khu Chùa cổ năm 1136; Khu Chùa mới năm 2003

Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Đây không chỉ là một quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ ở Việt Nam, mà còn đang nắm giữ nhiều kỷ lục không chỉ của Việt Nam mà còn cả khu vực Châu Á như: Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, Hành lang La Hán dài nhất châu Á, Chuông đồng lớn nhất Việt Nam, Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam…

Đặc biệt khu chùa mời xây dựng có những công trình đồ sộ. Mái chùa chính điện vô cùng đẹp gồm 3 tầng 12 mái cong hình đầu đao, lợp mái ngói hình mũi hài truyền thống. Bậc thêm trang trí rồng đá kiểu dáng thời Lý, sân đá rộng nhìn thẳng xuống giếng ngọc.

Chùa Bái Đính

1.5. Chùa Yên Tử – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, Tp. Uông Bí, Quảng Ninh

Đây là một trong những trung tâm Phật giáo của Việt Nam. Mỗi năm Yên Tử thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hành hương vào mùa lễ hội. Lễ hội Yên Tử được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài hết tháng 3 âm lịch.

Khu di tích Yên Tử bao gồm hệ thống chùa, am, tháp cùng với rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần thuộc xã Thượng Yên Công, Uông Bí. Đối với nhiều doanh nhân đây chưa hẳn là một ngôi chùa nổi tiếng về làm ăn nhưng là một là nơi rất rất tốt để cầu an.

Chùa Yên Tử

II. Những ngôi đền đi lễ đầu năm tại miền Bắc linh thiêng cho người kinh doanh nhất định phải đi

2.1. Đền Bà Chúa Kho – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

  • Địa chỉ: P. Cổ Mễ, Bắc Ninh

Đền Bà Chúa Kho là một trong những đền thu hút nhiều khách thập phương, nhất là giới kinh doanh, buôn bán. Theo dân gian truyền miệng, Bà Chúa Kho có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại Núi Kho (tỉnh Bắc Ninh). Khi bà mất, nhà vua thương tiếc nên phong cho Bà là Phúc Thần và người dân lập đền thờ tưởng nhớ công lao của Bà.

Từ đó, những người kinh doanh dâng lễ đến cửa Bà để “vay vốn” Bà Chúa Kho, cầu mong việc kinh doanh, buôn bán trong năm mới được suôn sẻ, dồi dào vốn liếng và nhiều may mắn.

Đền bà chúa Kho

2.2. Đền Trần – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Đền Trần là nơi thờ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phò tá nhà Trần. Đền Trần ngụ tại đường Trần Thừa phường Lộc Vượng thành phố Nam Định (sát quốc lộ 10).

Hàng năm, tại khu di tích Đền Trần Nam Định sẽ diễn ra 2 lễ hội lớn, đó là Lễ khai ấn Đền Trần đầu xuân và Hội Đền Trần tháng tám, thu hút đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương về dự, tri ân công đức của 14 vị vua Trần và cầu tài lộc, cầu công danh, cầu may mắn.

Đền Trần - địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

2.3. Đền Hùng – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

  • Địa chỉ: Xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Đền Hùng là di tích lịch sử văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia, được xây dựng trên núi Hùng – thuộc đất Phong Châu – vốn là đất kế đô của Nhà nước Văn Lang 4.000 năm trước đây. Toàn bộ Khu di tích có 4 đền, 1 chùa và 1 lăng hài hoà trong cảnh thiên nhiên, có địa thế cao rất ngoạn mục, hùng vĩ, đất đầy khí thiêng của sơn thuỷ hội tụ.

Lễ hội diễn ra từ ngày 01đến hết ngày 10 tháng 3 âm lịch. Việc tế lễ được tổ chức rất trọng thể vào ngày chính hội (10/3), bắt đầu bằng lễ dâng hương có đại diện của Nhà nước, tại đền Thượng là nơi xưa kia vua Hùng tế trời đất. Ðồ tế lễ ngoài mâm ngũ quả còn có bánh chưng, bánh dày để nhắc lại sự tích Lang Liêu, cũng là nhắc nhở công đức các vua Hùng đã dạy dân trồng lúa.

Đền Hùng - địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc

2.4. Đền Bắc Lệ – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: Xóm Bắc Lệ, Hữu Lũng, Lạng Sơn

Đền Bắc Lệ là nơi thờ bà chúa Thượng Ngàn, một trong ba vị được thờ phụng trong tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam. Nơi đây thường xuyên thu hút đông đảo du khách thập phương từ mọi miền Tổ quốc về hành hương, vãn cảnh Đền.

Đền Bắc Lệ

2.5. Đền Ông Hoàng Bảy – địa điểm đi lễ đầu năm tại miền Bắc 

  • Địa chỉ: Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai

Đền ông Hoàng Bảy (hay còn gọi là đền Bảo Hà) nổi tiếng linh thiêng, được nhiều người thành kính sùng bái. Được xây trên ngọn núi Cấm thuộc xã Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai, nơi đây là khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia rất nhiều người biết đến. Không gian ngôi đền mang vẻ uy nghi, trầm mặc. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, xung quanh bao bọc bởi núi rừng rộng lớn, xanh mướt một màu.

Đền Ông Hoàng Bảy

III. Tạm kết 

Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành – đối với những người kinh doanh việc đi lễ đầu năm rất quan trọng. Trên đây là top 10 địa điểm chùa, đền linh thiêng đáng để đi lễ vào dịp đầu năm, bạn hãy tham khảo để cùng gia đình, bạn bè hoặc nhân viên của mình tới để cầu tài lộc nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023