Cách tự chụp ảnh món ăn bằng điện thoại đảm bảo khách đổ rần rần

kinh doanh món độc lạ

Muốn đầu tư cho hoạt động bán hàng online, trước hết bạn cần xác định đầu tư chụp ảnh món ăn thật bắt mắt. Bởi lẽ, điểm tiếp xúc với khách hàng trực tuyến chính là những gì họ thấy.

Vậy để có thể gây ấn tượng với họ ngay từ lần đầu tiên, bạn cần có những hình ảnh đảm bảo đủ độ hấp dẫn nhưng cũng cần sự chân thực.

Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo tự chụp ảnh món ăn bằng điện thoại vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo yếu tố hấp dẫn khách hàng.

chụp ảnh món ăn

Sự kết hợp của màu sắc

Đối với các món như rau, salad, có tông xanh lá, bạn có thể lựa chọn tông màu vàng. Điều này có thể khiến màu xanh của món ăn trông luôn được tươi mới. Đặc biệt với thị giác của người dùng, màu sắc này mang lại cảm giác ngon miệng nhưng lại không tương phản quá gắt.

Tuyệt đối đừng ghép những màu sắc tương phản như đỏ với tông màu xanh này. Nếu không muốn món ăn của bạn trông thực sự khó ăn hãy kết hợp các gam màu dịu nhẹ tinh tế nhất có thể

Đối với các món ăn như thịt gà, khoai tây

Chúng thường có màu vàng be hãy lựa chọn màu nâu đất, đen để có thể làm nền. Với những món ăn này thường dễ gây cảm giác nhàm chán cho người ăn vì màu sắc của mình.

Bởi vậy, cách tốt nhất là kết hợp chúng với những tông màu ấm, nóng tương phản để món ăn trông sinh động, hấp dẫn hơn.

chụp ảnh món ăn

Những thực phẩm có màu đậm như thịt bò, cà chua..

chụp ảnh món ănsự lựa chọn tốt nhất là màu trắng. Bởi lẽ đỏ được xem là màu sắc kích thích vị giác nhất trong bảng màu.

Chính điều này khiến chúng không cần kết hợp thêm bất kỳ màu sắc nào khác. Đây cũng là màu sắc kén khi khó kết hợp với các màu sắc khác để nổi bật.

Bởi vậy hãy tận dụng nền trắng để chúng có thể nổi nhất.

Các món tráng miệng

Hãy tránh xa gam màu xanh nước biển.

Bởi lẽ gam màu này sẽ khiến món tráng miệng của bạn mất đi sự ngọt ngào, thư giãn vốn có của chúng, thay vào đó, tận dụng những gam màu be, nâu.

Trong quá trình chụp ảnh món ăn cũng cần hạn chế các dụng cụ đựng nhiều họa tiết để bức hình không bị rối mắt.

Ánh sáng luôn là điều kiện kiên quyết

Ánh sáng đẹp nhất để chụp ảnh món ăn ngon là vào ban ngày. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp chúng ta tạo ra gam màu trung tính, vừa mắt.

Đặc biệt, nếu có thể, bạn hãy tận dụng không gian ngoài trời để thu về những tấm hình ưng ý nhất. Không bạn cũng có thể lựa chọn đơn giản hơn bằng việc kê bàn cạnh cửa sổ và tận dụng chính ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ đó.

Bố cục bàn trang trí

Đây cũng là một trong những lưu ý dành cho bạn, cố gắng tập trung vào món ăn chính. Hạn chế việc sắp đặt quá nhiều món trong một khung hình. Điều này sẽ khiến thực khách cảm thấy phân vân và mất đi cảm giác ngon miệng.

Đặc biết sự bày trí món ăn cũng vô cùng quan trọng. Những ứng dụng chỉnh sửa chỉ có thể hỗ trợ bạn trong việc làm món ăn trông ngon miệng hơn nhưng hoàn toàn khó trong việc thay đổi nguyên liệu.

Đây là cơ hội để bạn cho khách hàng thấy thành phần món ăn cũng như là cơ sở để họ có thể dễ dàng lựa chọn.

chụp ảnh đồ ăn

Góc chụp thế nào là đẹp

Luôn nhớ kỹ việc tận dụng màu sắc tự nhiên của nguyên liệu và phô diễn chúng trên những  khung hình. Để thực hiện được điều này, bạn có thể chụp cận cảnh, chụp từ trên cao.

Đối với cách thức chụp từ trên cao, hãy đảm bảo bố cục bàn ăn mạch lạc, rõ ràng, có món chính phụ, đồ vật trang trí cũng được sắp xếp để tôn lên món ăn, có mục đích, hạn chế các phụ kiện dư thừa.

Trong trường hợp bạn muốn cận cảnh món ăn hãy để ý tiểu tiết. Đối với món ăn nóng như phở, cơm, các món nấu hãy tạo khói, để bằng thị giác của thực khách có giúp thể tượng tượng được mùi hương và tìm được cảm giác thèm ăn.  

Ưu tiên những lựa chọn tối giản

Chúng ta có rất nhiều sự kết hợp độc đáo khi chụp ảnh món ăn, tuy nhiên càng tối giản khách hàng càng có thể hình dung món ăn của bạn dễ dàng nhất. Mục đích cuối cùng là khiến họ muốn đặt hàng.

Vậy lựa chọn những nguyên liệu màu sắc, trình bày đẹp là bức hình của bạn đã có thể ghi điểm. Bạn có thể lựa chọn cho chúng những concept thống nhất để bộ hình trên fanpage, trên các nền tảng giao hàng rõ ràng, đồng bộ, chuyên nghiệp nhất.

đăng ký ưu đãi

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023