Lập fanpage cho nhà hàng (P2): Tăng tương tác bằng hình ảnh và nội dung

Giữ chân khách hàng cũ

Trong quá trình lập fanpage cho nhà hàng, bạn có thể tham khảo những tuyến nội dung sau để không bị trùng lặp và bí ý tưởng:

a, Tuyến nội dung về sản phẩm

Những bài viết trong nhóm chủ đề này thường sẽ nói về thực đơn, những món ăn, thành phần cũng như giới thiệu về không gian, cách thức bày trí nội thất, những điểm đặc biệt của quán để ghi điểm với thực khách (Ví dụ: Việc bạn nói không với đồ nhựa từ ống hút đến cốc, bao bì mang về đều vô cùng thân thiện với môi trường…). Bên cạnh đó những nội dung liên quan đến các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá chắc chắn cũng cần được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, cách viết tự nhiên, thu hút..

menu giao đồ ăn

b, Tuyến nội dung tăng tương tác

Bạn có thể đăng tải những nội dung hài hước xoay quanh chủ đề nấu nướng, đầu bếp hoặc các hoạt động tại một nhà hàng thông thường để thu hút người xem. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức những mini game nhỏ với những voucher khuyến mãi, giảm giá hoặc các thử thách để chính thực khách của mình có thể dễ dàng tham gia và nhận thưởng. Đó cũng làm một cách khiến cho lượng fan của bạn tăng lên nhanh chóng nhờ những hoạt động chia sẻ, tương tác thường xuyên

chương trình khuyến mãi nhà hàng

c, Tuyến nội dung hữu ích

Đối với những nhóm nội dung này bạn có thể sử dụng để bật mí, chia sẻ công thức nấu nướng cũng như những mẹo vặt thông thường cho độc giả. Điều này còn phụ thuộc vào đối tượng xem trang của bạn là ai, hành vi và sở thích của họ như thế nào để từ đó đưa ra những nội dung phù hợp

4. Hình ảnh trên fanpage cho nhà hàng

Nếu thực khách chưa từng thưởng thức món ăn tại quán của bạn, điều gì sẽ thu hút họ? Chính là thị giác, nếu không thể dựa vào hương thơm của món ăn, hãy dựa vào sự bắt mắt của chúng. Điều này vô cùng quan trọng khi bạn quyết định kinh doanh quán ăn online. Bởi vậy, nếu có thể hãy chuẩn bị cho mình những bức ảnh đồ ăn thật hút mắt. Để hiểu thêm về cách thức chụp ảnh đồ ăn bắt mắt như thế nào bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

lập fanpage cho nhà hàngfanpage nhà hàng

Kích thước hình ảnh trên fanpage, bạn có thể cân nhắc

  • Post 1 ảnh: kích thước 900x900px
  • Post từ 4 ảnh trở lên: kích thước 900x900px hoặc 1 ảnh 900x603px và các ảnh còn là 900x900px
  • Hình thức video độ phân giải: 1080×1080 hoặc 1920x1080px để đảm bảo chất chất lượng video được tốt nhất

lập fanpage cho nhà hàng

5. Tăng tương tác cho fanpage

Bạn có thể chia sẻ thông tin về trang tin mới này với những vị khách đến thưởng thức tại quán, cũng như nhắn họ có thể gọi món thuận tiện, nhanh chóng hơn. Bạn cũng cần chia sẻ nội thông tin cửa hàng của mình qua các hội nhóm ẩm thực để có thể thu hút lượng độc giả cho fanpage của quán. Việc đặt những mã QR trên bàn ăn, thực khách có thể quét mã, truy cập trang dễ dàng tương tác nhanh chóng hơn. Một điều vô cùng quan trọng, với những khách hàng đã từng ăn tại quán, đừng quên nhắc họ checkin cũng như để lại những đánh giá tốt trên fanpage để giúp quán của bạn có thêm sự uy tín cao hơn.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Việc tổ chức những chương trình khuyến mãi hiệu quả cũng là một trong những cách thức kéo khách hàng đến với fanpage của bạn nhiều hơn. Cụ thể hiện nay có những chương trình khuyến mãi nào đang thu hút được sự chú ý của thực khách, bạn có thể tham khảo thêm bài viết TOP 15 chương trình khuyến mãi hiệu quả, dễ dùng nhất cho quán. CukCuk đã liệt kê chi tiết và nhóm đối tượng phù hợp để anh chị có thể hình dung cụ thể nhất.

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết nói trên, chủ quán sẽ có thể tự xây dựng cho mình một fanpage hoàn chỉnh, từ đó giúp khách hàng biết đến và đặt hàng nhiều hơn.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023