Tin tức NHỮNG KIỂU “CHE MẮT” CHỦ QUÁN GẶP CỰC NHIỀU MÀ KHÓ TRÁNH

NHỮNG KIỂU “CHE MẮT” CHỦ QUÁN GẶP CỰC NHIỀU MÀ KHÓ TRÁNH

49 Lượt đọc
Nhức nhối chuyện nhân viên gian lận, phát hiện ra thì nhà hàng đã mất tiền, mất khách, nhân viên không trung thực bị đuổi việc cũng mất luôn nhân viên. Tình trạng trên có thể giải quyết được hay không?Muốn ngăn chặn, trước hết, bạn cần tìm hiểu nếu muốn gian lận, nhân viên của bạn sẽ gian lận như thế nào. Dưới đây là 5 cách “che mắt” thường gặp mà khó tránh trong các nhà hàng, quán ăn:

1. Dùng một hóa đơn nhiều lần

Trường hợp này thường xuyên xảy ra với những nhà hàng, quán ăn có những món được ưu chuộng và phổ biến ví dụ như những quán trà sữa, khi tỉ lệ đơn trùng nhau khá cao, có những nơi còn cảnh báo khách hàng khi thấy nhân viên không đưa hóa đơn cho mình. Tất nhiên, công việc tiếp theo của nhân viên là giữ lại hóa đơn này và chờ cho đến một khách hàng order tương tự để thanh toán.

nhan vien gian lan

2. Bán hàng không nhập thông tin và in hóa đơn

Đối với trường hợp quán ghi chép, thanh toán thủ công, quán đông khách, chủ quán không kịp kiểm soát và quản lý. Cũng có trường hợp khách chỉ yêu cầu thanh toán chứ không yêu cầu hóa đơn, nhân viên không nhập thông tin trên phần mềm tính tiền và cũng không in hóa đơn cho khách.

nhan vien gian lan
3. Bán hàng in tạm tính và hủy hóa đơn

Được xem là một trong những chiêu trò “tinh vi” hơn cả trong các hoạt động trên, khi khách hàng vừa có hóa đơn để thanh toán, mà nhân viên vẫn có thể hủy hóa đơn hay xóa bỏ món ngay sau đó.

nhan vien gian lan

4. Tự ý phụ thu phí dịch vụ của khách

Đối với một số quán có phụ thu dịch vụ, nhân viên hoàn toàn có thể gian lận bằng cách tự ý thêm phụ thu vào hóa đơn. Khách hàng thực hiện thanh toán và nghĩ rằng đó là khoản nhà hàng yêu cầu. Tuy nhiên, số tiền nhận lại được với trường hợp này không cao, nhưng gộp lại sẽ thành một khoản chi phí không hề nhỏ.

nhan vien gian lan
5. Hóa đơn được chiết khấu nhưng vẫn đủ tiền của khách

Rất nhiều trường hợp khách hàng không biết hóa đơn của mình nhận được ưu đãi, chiết khấu, nhân viên lợi dụng điều này để thanh toán đủ tiền cho khách bằng cách in hóa đơn tạm tính, sau đó, sửa lại hóa đơn của mình để quản lý không phát hiện.

nhan vien gian lan
Nắm bắt được những điều trên, nhằm giảm thiểu tối đa việc gian lận, CUKCUK.VN với tính năng phân quyền cho từng cấp nhân viên, việc ghi nhận, order, hủy đơn, hủy món hoặc xử lý phát sinh phải được cấp cao hơn xử lý, việc nhân viên muốn gian lận thực sự quá khó. Với thủ công, khi nhân viên gian lận, không những mất 1 mà bạn còn mất tận 3 còn với CUKCUK.VN, bạn mua 1 giải quyết được tận 3.
Rate this post