Tin tức Tin CUKCUK CUKCUK.VN Self Order: Trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng

CUKCUK.VN Self Order: Trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng

134 Lượt đọc

Cộng nghệ ngày càng phát triển và sự xuất hiện của những thiết bị đặt hàng tự động với tên thường gọi là Self-Order (SO) mang đến một cơ hội sáng tạo cho các chủ nhà hàng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng đồng thời cải thiện hoạt động kinh doanh của chính họ.

Sẽ không còn những hàng dài người đứng xếp hàng chờ đợi tới lượt mình gọi món hay í ới gọi phục vụ bàn để đưa order, gọi thanh toán nữa. Giờ đây, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động gọi món và thanh toán theo cách của mình thông qua kiot CUKCUK Self-Order đặt tại nhà hàng.

Self Order là gì?

Self Order là phương pháp gọi món tự động mà khách hàng không cần phải phải chơ đợi hay xếp hàng mà có thể tự chủ động order và thanh toán. Khiến cho khách hàng không phải đợi chờ lâu giúp nhà hàng tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Là phương pháp tự gọi món thông qua thiết bị di động cá nhân của mình ngay tại cửa hàng mà không cần chờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên. Đặc biệt Self Order càng phát huy ưu điểm của mình ở những khung giờ cao điểm đó là khách hàng không phải xếp hàng để chờ đến lượt.

Sau khi hoàn tất order, thông tin của đơn hàng sẽ tự động được gửi đến hệ thống, nhân viên thu ngân chỉ cần tiếp nhận đơn hàng trên máy POS, kiểm tra và chuyển đến các bộ phận bếp, bar để tiếp tục chế biến các món ăn. Khách hàng hoàn tất quy trình order và được phục vụ bữa ăn của mình tại cửa hàng hoặc đem về một cách nhanh chóng hơn cả.

Đến đây, khách hàng muốn thanh toán hóa đơn chỉ cần một cú chạm và xác nhận tổng tiền trên đơn hàng cần thanh toán. Đây là một tính năng đơn giản nhưng cực ấn tượng khi có thể giảm tối đa thời gian chờ đợi không cần thiết của thực khách và của cả các cửa hàng.

Lợi ích khi sử dụng Self Order vào nhà hàng, quán ăn

1/ Tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách

Với Self Order, khách hàng không còn phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi hoặc chờ nhân viên phục vụ đến order món. Thay vào đó, họ có thể chủ động gọi món và thanh toán để tiết kiệm thời gian của chính mình. Mặt khác, chủ nhà hàng cũng giảm thiểu được những than phiền của khách hàng về thời gian chờ đợi và ti tỉ các vấn đề về nhân sự ..v.v…

2/ Cắt giảm nhân sự

Chủ nhà hàng hoàn toàn có thể tiết kiệm đáng kể về chi phí thuê nhân viên, bởi khách hàng đã tự chủ động phục vụ mình thì công việc của nhân viên được giảm bớt đi rất nhiều. Các thiết bị Self-Order có thể thay thế toàn bộ công việc của một nhân viên như: Giới thiệu món mới, các chương trình khuyến mãi, đặt món và thanh toán. Đây thật sự là giải pháp tối ưu về nhân sự vào những thời gian cao điểm như cuối tuần, lễ tết, chạy chương trình khuyến mãi.

Hơn thế nữa, việc vận hành được tối ưu hết sức đơn giản bởi thiết bị Self-Order vô vùng thân thiện, dễ sử dụng nên quản lý sẽ không mất thời gian quá nhiều để đào tạo nhân viên vận hành hệ thống SO. Ding Zhong Zhang, chủ của chuỗi cửa hàng La Ferme Blanche cho hay: “Tôi không cần phải mướn quá nhiều nhân viên phục vụ cho công việc order món khi lắp đặt hệ thống phần mềm quản lý bán hàng có khả năng order online nữa

3/ Dễ dàng cập nhật lại menu khi có thay đổi

Khi có món mới, chủ nhà hàng chỉ cần update lại thông tin hình ảnh và món ăn lên trình quản lý. Từ đó, tất cả nhân viên quán và khách hàng đều nắm bắt được sự thay đổi. Điều này rất tiện cho chủ nhà hàng khi không cần phải rắc rối sửa menu hay in lại menu. Từ đó tiết kiệm chi phí in ấn  cho nhà hàng.

Hơn nữa, khi cập nhật thêm nhiều món ăn hay đồ uống, khách hàng vẫn cảm thấy dễ chịu bởi giao diện hiện đại cùng trải nghiệm mới mẻ thay vì cầm một quyền menu dầy cộm. Đặc biệt, với Self Order, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn món đồ mà họ mong muốn không cần thông qua nhân viên oder nào nữa, thậm chí Self Order còn cho phép khách hàng chủ động note cho món mình yêu cầu (ít đường, nhiều sữa…) Việc này giúp tránh sai sót không đáng có trong quá trình order khi nhân viên note sai hoặc thiếu.

4/ Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Trong khi khách hàng đang dùng tính năng Self Order để lựa chọn món ăn thức uống mà họ mong muốn, nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn cho những công việc khác tránh sai sót, nhầm lẫn hay đông khách quá mà phục vụ chưa tốt.

Đồng thời đây là cách để xây dựng một quy trình phục vụ một cách chuyên nghiệp, tăng cảm nhận khách hàng từ một dịch vụ chu đáo của cửa hàng.

Chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được những order của khách hàng không những là những khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán mà còn có thể kiểm soát được tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Self Order thông qua.

5/ Hỗ trợ chiến dịch quảng cáo cho nhà hàng

Bên cạnh chức năng hỗ trợ bán hàng, các thiết bị Self-order đồng thời còn có thể lưu trữ thông tin khách hàng, cũng như lịch sử mua hàng của khách hàng. Những thông tin này chính là phác thảo chân thực nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ những thông tin có được, nhà hàng có thể thiết kế các chương trình quảng cáo hiệu quả hơn, tác động đến đơn vị từng cá nhân. Việc có được email, số điện thoại cung cấp cho nhà hàng một kênh giao tiếp 2 chiều với khách hàng, điều mà trước đây rất khó thực hiện.

6/ Tăng doanh thu nhà hàng

Self-order mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt thú vị, mới mẻ mà vô cùng tiện lợi. Từ đó, SO khiến cho người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn giúp cải thiện nhu cầu mua sắm của khách hàng làm tăng doanh thu cho nhà hàng. Theo báo cáo từ Harvard Business Review thực hiện tại McDonald trung bình mỗi khách hàng chi tiêu nhiều hơn $1 đô tại máy SO so với phương thức đặt hàng thông thường. 

Đăng ký nhận tin