Hướng dẫn quảng cáo Zalo OA cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe – Hiệu quả 100%

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin hàng đầu với hơn 100 triệu tài khoản tại Việt Nam. Nhiều anh chị chủ quán cafe, quán ăn, nhà hàng sử dụng Zalo nhưng chưa biết cách dùng quảng cáo Zalo OA hiệu quả hỗ trợ kinh doanh. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ tổng hợp các hình thức và cách tạo Zalo OA.

I. Giới thiệu tổng quan về Zalo OA

1.1. Quảng cáo Zalo OA là gì?

Zalo OA (Zalo Official Account) là một dạng quảng cáo thu hút người dùng do Zalo tạo ra để xác nhận một tổ chức, công ty hoặc thương hiệu nhằm mục đích kinh doanh. Quảng cáo này giúp tăng mức độ tương tác của người dùng và tăng khả năng trang web của bạn được giới thiệu đến cộng đồng. Giống như fanpage Facebook, Zalo OA là một tài khoản chính thức mà một tổ chức hoặc công ty có thể sử dụng để giao tiếp với khách hàng của mình.

Quảng cáo Zalo OA là hình thức quảng cáo tăng tương tác, giới thiệu trang Zalo Official Account dành cho các doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn. Quảng cáo xen kẽ giữa ứng dụng Zalo (Zalo Newsfeed, Zalo Article) và mạng Zalo (ZingMP3, BaoMoi, ZingNews, v.v.).

Quảng cáo Zalo OA

1.2. Tại sao nhà hàng, quán ăn, quán cafe nên quảng cáo Zalo OA?

Quảng cáo Zalo OA giúp tăng lượng người quan tâm đến các kênh thông tin quán cảu bạn trên Zalo, tăng lượng khách hàng tiếp cận hình ảnh của nhà hàng, sản phẩm và dịch vụ, đạt được các chiến lược marketing, mục tiêu PR, quảng cáo, cuối cùng là tăng doanh số và doanh thu tiềm năng, không có thông báo spam khi lướt Zalo.

  • Khả năng tương tác cao: Zalo có lượng người dùng khổng lồ, với khoảng hơn 70 triệu người dùng.
  • Giới hạn dữ liệu rác: Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu ít nhất một số điện thoại và sử dụng số đó làm tài khoản Zalo cá nhân để gọi điện, nhắn tin. Vì vậy, khi giới thiệu món ăn, bán hàng trên Zalo, hãy hạn chế tài khoản giả, khách hàng ảo. Điều này cũng cải thiện khả năng tương tác của các tài khoản Zalo OA với nhà hàng, quán ăn.
  • Tiết kiệm chi phí: Đăng ký Zalo OA hoàn toàn miễn phí. Dễ dàng nhắn tin tư vấn, gửi hình ảnh, video hoặc gọi thoại, gọi video cho khách hàng.

1.3. Các tính năng của Zalo OA

  • Nhắn tin broadcast

Cách duy nhất để gửi tin nhắn đến người thích Fanpage và chưa bao giờ nhận được tin nhắn đó trong hộp thư đến của bạn là remarketing Facebook, nhưng phải trả phí. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng Zalo Broadcast, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí cho những người quan tâm.

Bạn có thể sử dụng tài khoản nhà hàng, quán ăn của mình để nhận bốn tin nhắn quảng bá miễn phí mỗi tháng. Tin nhắn quảng bá được gửi đến hộp thư cá nhân của người dùng Zalo.

  • Tính năng chăm sóc khách hàng 

Zalo OA hỗ trợ cho bạn nhắn tin chăm sóc khách hàng. Đây là công cụ tương tác, tương tác giúp chủ Zalo OA cung cấp thông tin nhà hàng, quán ăn đến khách hàng. Tin nhắn có thể được gửi qua OpenAPI. Cá nhân hóa tin nhắn của bạn theo ngày được đồng bộ hóa với các tính năng bảo mật an toàn, tiện lợi và nâng cao.

  • Thanh công cụ Menu

Thanh menu là một công cụ tiện dụng giúp người theo dõi dễ dàng tìm kiếm và truy cập nhanh thông tin mình cần (sản phẩm, thông tin liên hệ, gọi ngay, link website, fan page, Zalo shop, v.v.). Đây là tính năng giúp người dùng quan tâm đến Zalo OA điều hướng đến các trang thông tin khác. Người dùng chủ động truy cập các nguồn thông tin trên các trang KTMT từ thanh công cụ menu ngay bên dưới khu vực trò chuyện.

Tính năng này rất hữu ích cho việc điều hướng khách hàng trực tiếp. Khi khách hàng nhấp vào thông tin này, thanh menu sẽ tự động điều hướng khách hàng đến vị trí quan tâm.

II. Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Oa nhà hàng, quán ăn

  • Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng bá tài khoản Zalo chính thức

Người dùng vào trang “Tạo Quảng cáo” và chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.

  • Bước 2: Đặt tên và chọn trang quảng cáo 

Bước tiếp theo, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình và chọn page để quảng cáo. Sau đó nhấn “ tạo quảng cáo”.

  • Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo

Thiết lập các đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của bạn theo bốn tiêu chí.

– Vị trí: Nhấp chuột trái vào ô Chọn vị trí. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa chỉ. Hãy chọn mũi tên bốn chiều để phóng to hoặc thu nhỏ nếu cần.

– Giới tính: Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch tiếp thị của bạn đang nhắm mục tiêu.

– Tuổi: Rê chuột trên thanh ngang để chọn độ tuổi phù hợp.

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu của bạn.

  • Bước 4: Đặt ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn

Đặt giá cho mỗi nhấp chuột để đặt ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của bạn.

Lưu ý: Chi phí của một nhấp chuột phụ thuộc vào đối tượng của bạn và thời gian quảng cáo của bạn được đặt.

  • Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

 Để chạy quảng cáo cho chiến dịch của bạn, bạn sẽ cần chuẩn bị nội dung của mình

– Chú thích phải từ 90 ký tự trở xuống.

– Mô tả không được quá 60 ký tự.

– Thông tin bổ sung không được vượt quá 40 ký tự.

– Hình ảnh nhỏ hơn 2MB và có kích thước 480×250

III. Các hình thức chạy quảng cáo Zalo OA mới nhất 2022  

Đây là định dạng hiển thị quảng cáo Zalo OA nhằm tăng lượng truy cập vào website của nhà hàng, quán ăn. Các chương trình quảng cáo trên trang web cho phép khách hàng này order đồ ăn hay tham gia các chương trình khuyến mãi của nhà hàng, quán ăn.

Quảng cáo xen kẽ giữa ứng dụng Zalo và hệ thống mạng của Zalo, cho phép bạn hướng khách hàng của mình đến các trang web được kết nối. Loại  quảng cáo này cũng có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào website nhà hàng, quán ăn. Để chạy quảng cáo website trên Zalo, bạn cần có tài khoản OA tại nhà hàng và đã có website riêng.

3.2. Đặt quảng cáo trên Zalo Form

Một hình thức quảng cáo Zalo OA nhằm giúp bạn thu thập thông tin từ các khách hàng tiềm năng. Bạn cần tạo tài khoản Zalo OA để thực hiện loại quảng cáo này.

3.3. Quảng cáo bằng video trên Zalo  

Sự sinh động và trực quan giúp việc xem video trở nên dễ tiếp cận hơn thay vì đọc các bài báo. Vì lý do này, hình thức quảng cáo Zalo OA băng video rõ ràng là vô cùng cần thiết.

Zalo Video dần trở nên phổ biến và được chú ý, cho phép các nhà hàng, quán ăn tương tác với khách hàng của mình theo những cách sáng tạo và trực quan để tăng tỷ lệ khách đến nhà hàng hay order món ăn. Bạn cần một video được đầu tư chỉn chu để khởi chạy loại quảng cáo này và một website để hướng khách hàng của bạn đến đây.

3.4. Quảng cáo món ăn

Đây là hình thức  quảng cáo Zalo OA quảng bá, giới thiệu món ăn, thức uống của nhà hàng, quán ăn nhằm tăng lượt tương tác và lượt click vào website nhà hàng, quán ăn của bạn.

Bạn cần có tài khoản Zalo OA để duyệt đăng trên các trang nhà hàng, quán ăn của bạn. Khi bạn bắt đầu hiển thị này, các món ăn sẽ luân phiên giữa ứng dụng và hệ thống mạng như Zing News, Báo Mới …

IV. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Zalo OA 

  • Đầu tiên, hãy chú ý đến nội dung và hình ảnh quảng cáo

Bạn phải nhập tất cả thông tin trong chú thích, mô tả và thông tin bổ sung của biểu mẫu quảng cáo. Số lượng ký tự cho phép trong phần này của Zalo có giới hạn ký tự và bạn nên tìm hiểu kỹ để tối ưu hóa quảng cáo của mình.

– Thông tin tên kịch bản: tối đa 50 ký tự

– Nội dung tin nhắn: tối đa 2000 ký tự

Đồng thời, cần chọn hành động thích hợp và banner, hình ảnh quảng cáo của Zalo có kích thước 480 x 250 pixel và dung lượng tối đa là 2MB.

  • Thứ hai, hãy chú ý đến ngân sách / giá thầu quảng cáo của bạn:

Quảng cáo Zalo Oa là cách quảng cáo rất tiết kiệm vì bạn được  trả một cách hợp lý nhất. Điều này là do bạn chỉ  trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Hãy ghi nhớ những điều sau khi đặt quảng cáo: Giá mỗi nhấp chuột nên đặt cao hơn mức giá thấp nhất mà Zalo đề xuất, nên được click theo ngày và tổng số nhấp chuột mỗi ngày x số lương nhấp chuột phải nhỏ hơn số tiền có sẵn cho tài khoản quảng cáo của bạn.

  • Thứ ba, bạn cần chú ý đến khung giờ bật quảng cáo:

Bạn cần lựa chọn thời lượng quảng cáo của nhà hàng, quán ăn để việc quảng cáo  Zalo OA mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh xung đột với các nhà hàng, quán ăn khác.

  • Cuối cùng, định hướng nhóm mục tiêu là điều cần thiết cho chiến dịch quảng cáo nhà hàng quán ăn của bạn:

Yếu tố quyết định thành bại của một chiến dịch quảng cáo trên bất kỳ kênh nào, không riêng gì Zalo, là khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Zalo, vì các dịch vụ quảng cáo của Zalo cực kỳ hữu ích cho các nhà hàng, quán ăn nhắm mục tiêu khách hàng của họ thông qua các tiêu chí như: Giới tính, độ tuổi, khu vực, hệ điều hành di động, ngành nghề,…

V. Tạm kết

Trên đây là thông tin về Zalo OA, cách thiết lập quảng cáo Zalo OA cho nhà hàng, quán ăn. Hi vọng với thông tin hữu ích giúp bạn có thêm 1 kênh marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe của mình. Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích về xu hướng và kinh nghiệm F&B:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023