Facebook wifi là gì? Ứng dụng trong nhà hàng như thế nào?

Nếu doanh nghiệp của bạn có một địa điểm thực tế như cửa hàng hoặc nhà hàng, bạn có thể thiết lập facebook wifi để thu hút nhiều khách hàng hơn. Vậy facebook wifi là gì? Ứng dụng facebook wifi trong nhà hàng như thế nào? Cùng Misa CukCuk khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Facebook wifi là gì? Tác dụng của Facewifi với nhà hàng, quán ăn

a. Đầu tiên hãy tìm hiểu Facebook wifi là gì?

Nói một cách đơn giản, facebook wifi nhà hàng, quán ăn là  dịch vụ cung cấp phát sóng wifi miễn phí hoặc truy cập wifi miễn phí cho khách hàng cần sử dụng mạng internet mà họ cung cấp tại nhà hàng, quán ăn của mình. Facebook wifi không phải là tính năng quá mới, nhưng nhiều người vẫn chưa biết, đến để tận dụng tính năng này phục vụ cho mục đích quảng bá thương hiệu của mình.

facebook wifi

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đăng ký trên fanpage facebook của nhà hàng thay vì  nhập mật khẩu. Đây là một giải pháp được cung cấp bởi Facebook Inc. 

Rất khó để quảng bá một fanpage facebook bằng cách kêu gọi khách hàng mở facebook, tìm kiếm hoặc lướt xem trang facebook. Chính vì vậy, facebook wifi đã ra đời. Đây là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và  hiệu quả.

b. Tác dụng của Facebook wifi với nhà hàng, quán ăn

Facebook wifi giúp bạn tăng lượt xem và đăng ký vào fanpage nhà hàng của bạn. Nhờ vậy mà nhà hàng, quán ăn của bạn có thể được nhiều người biết đến, trang fanpage sẽ được tăng lượt tương tác tạo nên sự tin tưởng nhất định khi khách hàng có ý định muốn đến quán của bạn. Chính vì vậy mà nhà hàng, quán ăn của bạn sẽ trở nên nổi tiếng hơn trên mạng xã hội.

facebook wifi

Thông qua Facebook wifi bạn có thể giới thiệu được nhiều món ngon, những quán đặc biệt nhất của nhà hàng, quán ăn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó khách hàng sẽ check in tại quán thông qua facebook wifi giúp nhà hàng, quán ăn của bạn được mọi người biết đến nhiều hơn.

Ngay cả khi khách hàng bỏ qua thủ tục đăng ký và thay thế bằng mã, fanpage vẫn sẽ được hiển thị, tăng lượt xem và thông tin khuyến mãi của nhà hàng, quán ăn.

Với nhiều lượt đăng ký hơn, tương tác làm tăng chỉ số hoạt động trên fanpage và cải thiện khả năng hiển thị trong các tìm kiếm trên Facebook Graph Search và cả ở Nearby Places tab của ứng dụng dành cho thiết bị di động. 

2. Ưu và nhược điểm của Facebook wifi đối với nhà hàng

a. Ưu điểm

  • Cung cấp cho khách hàng dịch vụ truy cập wifi miễn phí để tiết kiệm thời gian cho nhà hàng, quán ăn. Với Facebook wifi, khách ghé thăm nhà hàng, quán ăn không còn phải hỏi bạn hoặc nhân viên của bạn mật khẩu wifi là gì? nữa. Để truy cập Internet, khách hàng cần đăng nhập vào Facebook và check in tại nhà hàng, quán ăn của bạn. Bạn cũng có thể giới hạn thời gian họ được sử dụng Wifi mỗi lần.
  • Giúp bạn tăng lượt xem và đăng ký vào fanpage nhà hàng của bạn. Từ đó, tăng khả năng nhận biết nhà hàng, quán ăn. Đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và bạn có thể tăng lượt thích của các fanpage nhà hàng của mình tự nhiên.
  • Giúp tăng lượt view và lượt check-in cho Fanpage. Từ đó, tăng mật độ nhận biết thương hiệu. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Có thể tăng thêm lượt like tự nhiên cho Fanpage. Thông qua đặc thù giữa các tính năng check-in và mối quan hệ giữa những người check-in và bạn bè của họ hoặc những người thường xuyên liên lạc làm tăng uy tín của nhà hàng và khiến các khách hàng thích các món ăn, sản phẩm của nhà hàng, quán ăn của bạn.

facebook marketing

  • Với Facebook Wifi, khách hàng có thể kết nối với Wifi của doanh nghiệp dành cho khách sau khi check in tại doanh nghiệp trên Facebook hoặc theo dõi tài khoản kinh doanh của doanh nghiệp trên Instagram. Thông tin check in trên Facebook sẽ xuất hiện trên bảng tin của khách hàng (hiển thị với bạn bè của họ) và trên Trang Facebook của bạn.
  • Nếu trang Facebook của bạn có nhiều hoạt động và bạn có thể dễ dàng xem nó trong cộng đồng Facebook. Với nhiều lượt đăng ký hơn, tương tác làm tăng chỉ số hoạt động trên fanpage và cải thiện khả năng hiển thị trong các tìm kiếm trên  Facebook Graph Search và cả ở Nearby Places tab của ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Khi người dùng check-in vào Facebook page của họ, thông thường sẽ có một thông báo tự động xuất hiện trên facebook của những người trong danh sách bạn bè bao gồm tên doanh nghiệp, danh mục ngành nghề, vị trí trên bản đồ.

b. Nhược điểm

  • Facebook wifi chỉ có thể được kích hoạt trên trình duyệt của bạn. Do đó, để sử dụng Internet, bạn cần thực hiện thêm một bước là nhập lại tên người dùng và mật khẩu Facebook. 
  • Khoảng 80% tất cả các thiết bị iOS và  Android  không thể chạy cửa sổ popup. Do đó, bạn cần  mở trình duyệt trước khi truy cập  trang web HTTP để kích hoạt trang check – in. Tuy nhiên, khi người dùng lần đầu tiên truy cập Web HTTPS, họ có thể đăng ký và truy cập Internet bình thường.  
  • Xuất hiện những truy cập không mong muốn như: Không phải khách hàng tiềm năng, khách của những cửa hàng kế bên, địa điểm lân cận trong độ phủ sóng wifi… Dẫn đến tốc độ truyền kém hơn. Tuy nhiên, tất cả những kết nối này cũng sẽ hiển thị Fanpage, tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp và sự quan tâm của khách hàng.
  • Thời gian truy cập bị giới hạn. Chính vì thế, khi hết thời gian quy định, khách hàng phải thực hiện lại thao tác check-in mới có thể tiếp tục sử dụng.

3. Làm thế nào để có thể tận dụng được Facebook wifi hiệu quả

Bạn có thể thiết lập các cài đặt Facebook wifi cho Fanpage nhà hàng, quán ăn của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng, các bạn có thể tùy chỉnh được các nội dung sau: Mật khẩu Wifi, xem được thời gian mà người dùng đã truy cập wifi của bạn trong bao lâu, ngoài ra thì bạn cũng còn có thể thêm nhiều bộ định tuyến trong cùng một vị trí hoặc tại nhiều vị trí.

facebook wifi

Tạo Đối tượng tùy chỉnh gồm những khách hàng đã check in tại nhà hàng, quán ăn của bạn qua Wifi dành cho khách hoặc tạo đối tượng tương tự để tìm những người giống họ nên có thể quan tâm đến Fanpage nhà hàng quán ăn của bạn.

>> Wifi Marketing: Công cụ tiếp cận nhanh nhất với khách hàng mục tiêu

4. Hướng dẫn thiết lập Facebook wifi

a. Chuẩn bị để thiết lập Facebook wifi

Việc thực hiện thiết lập sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị kỹ những hoạt động sau

  • Nhà hàng, quán ăn của bạn đã có fanpage
  • Bạn là quản trị viên của fanpage nói trên
  • Trên fanpage của nhà hàng, quán ăn, bạn cần thiết lập vị trí/ địa chỉ tại mục Thông tin trang
  • Bạn phải có bộ định tuyến tương thích với Facebook wifi
  • Bạn phải kết nối với mạng wifi mà bạn muốn sử dụng để thiết lập Facebook Wifi

b. Thiết lập Facebook wifi

thiết lập facebook wifi

  • Thiết lập bộ định tuyến theo hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Trong phần Cài đặt trang, kết nối Trang Facebook hoặc tài khoản kinh doanh trên Instagram với Facebook wifi
  • Tùy chỉnh các mục cài đặt. Ở phần này, bạn có thể thiết lập bỏ qua phần check in tại địa điểm (Để hạn chế việc khách hàng cảm thấy phiền khi thực hiện truy cập vào wifi nhưng lại yêu cầu khách hàng thực hiện hoạt động checkin). Một số tùy chỉnh về mặt thời gian, bạn cũng có thể thực hiện để wifi được truy cập trong khoảng thời gian nhất định.
  • Kiểm tra kết nối Facebook wifi bằng cách kết nối thiết bị của bạn với wifi và chờ màn hình đăng nhập của Facebook xuất hiện.

5. Tạm kết

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn những thông tin hữu ích về Facebook wifi và những tính năng tuyệt vời mà giải pháp này cung cấp, giúp thương hiệu nhà hàng, quán ăn của mình được quảng bá rộng rãi, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Misa Cukcuk xin chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023